Triển khai thống nhất Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn

17:52 | 08/12/2020

16,870 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/12, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch Tái tạo Văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn và chuyên đề văn hoá nền tảng “Quản trị cuộc đời”.

Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Lê Mạnh Hùng, Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo Văn hoá Petrovietnam; cùng các thành viên trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Cà Mau.

Triển khai thống nhất Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn
Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch tái tạo Văn hoá Petrovietnam

Hội nghị đã nghe đại diện Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp (TT&VHDN), đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam (Đề án) trình bày báo cáo kết quả triển khai thực hiện Đề án năm 2020 và Kế hoạch triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn (Kế hoạch).

Qua thời gian triển khai, Đề án bước đầu nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ nhân viên, các đơn vị trong Tập đoàn, tạo sự thay đổi nhận thức về vai trò của văn hóa Petrovietnam. Từ Tập đoàn đến các đơn vị, vai trò của văn hóa Petrovietnam được đề cao; Tái tạo văn hóa Petrovietnam là một trong 07 giải pháp được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III.

Triển khai thống nhất Đề án tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn
Lãnh đạo Tập đoàn tham dự Hội nghị

Việc triển khai thực hiện văn hoá doanh nghiệp đi vào thực chất, hiệu quả, hỗ trợ, tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển từng đơn vị, hướng tới mục tiêu chiến lược của đơn vị và Tập đoàn. Đồng thời, thông qua việc triển khai Đề án, mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động sẽ hiểu rõ vai trò của văn hoá doanh nghiệp đối với bản thân, cũng như trong sự phát triển bền vững của đơn vị và Tập đoàn, tự giác thực hiện những quy định về văn hoá doanh nghiệp. Qua đó, đầu tư con người, công sức, thời gian, tài chính tổ chức thực hiện văn hoá doanh nghiệp hiệu quả, thiết thực, thường xuyên.

Triển khai thống nhất Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn
Hội nghị trực tuyến tại các điểm cầu

Để triển khai thống nhất, hiệu quả tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn, Tập đoàn đã ban hành kế hoạch tập trung vào 9 nội dung chính. Đồng thời yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết với các nhiệm vụ cụ thể nhằm đảm bảo 9 nội dung, có tiến độ cho từng nhiệm vụ trong từng giai đoạn. Đối với các đơn vị đã và đang có kế hoạch triển khai tiếp tục thực hiện, thường xuyên rà soát, cập nhật những nội dung mới, phù hợp với các yêu cầu thực tiễn. Các đơn vị cũng cần phân công, kiện toàn bộ máy nhân sự phụ trách việc triển khai văn hoá doanh nghiệp tại đơn vị, định kỳ báo cáo tình hình triển khai thực hiện.

Triển khai thống nhất Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn
Ông Giản Tư Trung trao đổi với các đại biểu về văn hoá nền tảng "Quản trị cuộc đời"

Các đại biểu dự Hội nghị đã cùng ông Giản Tư Trung – Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE & Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục IRED trao đổi về chuyên đề về văn hóa nền tảng “Quản trị cuộc đời”. Nhiều vấn đề liên quan đến văn hoá doanh nghiệp, văn hoá nền tảng đã được ông Giản Tư Trung giới thiệu và giải đáp các ý kiến.

Triển khai thống nhất Đề án Tái tạo văn hoá Petrovietnam trong toàn Tập đoàn
Ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn kết luận Hội nghị

Kết luận hội nghị, ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án gửi lời cảm ơn ông Giản Tư Trung về các chia sẻ tại Hội nghị. Ông Trần Quang Dũng cũng nhấn mạnh, cần phải thúc đẩy triển khai Tái tạo văn hoá Petrovietnam trong năm 2021 và những năm tiếp theo, để văn hoá Petrovietnam sống động, đi vào đời sống, trong từng hành vi và công việc của mỗi cá nhân trong tổ chức.

Đồng thời, ông Trần Quang Dũng cam kết với lãnh đạo Tập đoàn, đội ngũ làm công tác văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn cũng như đơn vị tập trung triển khai sâu sắc, có hệ thống 9 nội dung trong kế hoạch tới toàn Tập đoàn một cách hiệu quả, để văn hoá có sự chuyển biến, thấm sâu vào các hoạt động của mỗi thành viên.

Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”Bồi đắp, phát huy “Hệ giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam”
Văn hoá Petrovietnam: Những giá trị vàng gắn kết người Dầu khíVăn hoá Petrovietnam: Những giá trị vàng gắn kết người Dầu khí
Petrovietnam - Đồng thuận, hợp tác để tiến xa hơnPetrovietnam - Đồng thuận, hợp tác để tiến xa hơn
Văn hóa Petrovietnam thấm sâu trong từng hoạt độngVăn hóa Petrovietnam thấm sâu trong từng hoạt động
Văn hóa Petrovietnam - Nền tảng vượt qua đại dịch Covid-19Văn hóa Petrovietnam - Nền tảng vượt qua đại dịch Covid-19
PVN tổ chức khóa đào tạo PVN tổ chức khóa đào tạo "Phương pháp tái tạo văn hóa doanh nghiệp"
Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi, nền tảng giúp Petrovietnam vượt khủng hoảngVăn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi, nền tảng giúp Petrovietnam vượt khủng hoảng

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status