Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí khai giảng năm học 2011-2012

22:59 | 20/11/2011

485 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/11, tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trường Cao đẳng Nghề Dầu khí đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 20112012.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tập thể cán bộ giáo viên và hơn 600 sinh viên học sinh vừa trúng tuyển vào trường trong đợt tuyển sinh vừa qua.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) là đơn vị thành viên thuộc PVN. Trải qua hơn 36 năm hoạt động (được thành lập vào tháng 11/1975), trường đã đào tạo và bồi dưỡng gần 100.000 lượt học viên với hơn 90 chương trình đào tạo khác nhau, góp phần không nhỏ vào công cuộc tìm kiếm, thăm dò, khoan-khai thác, vận chuyển và chế biến dầu khí cho đất nước.

Nguồn nhân lực do PVMTC đào tạo hiện đang làm việc tại hầu hết các đơn vị thành viên của PVN và các liên doanh nhà thầu dầu khí nước ngoài đang hoạt động tại nước ta. Trong năm học 2010 – 2011 vừa qua, PVMTC đã thực hiện đào tạo được 528 lớp với 12.014 học viên.

Năm học mới 2011-2012 là năm đầu tiên PVMTC tổ chức thi tuyển sinh cả trình độ cao đẳng nghề và trung cấp nghề, một trong những mục tiêu triển khai thực hiện chiến lược phát triển của trường về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển tăng tốc của PVN.

Đồng chí Vũ Duy Hảo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Duy Hảo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC khẳng định nhà trường sẽ nỗ lực phấn đấu để triển khai thực hiện tốt chiến lược phát triển của trường từ nay đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 đã được PVN phê duyệt, đáp ứng đủ và kịp thời nguồn nhân lực cho PVN và tiến đến xuất khẩu lao động chất lượng cao. Thời gian tới, PVMTC tập trung đào tạo và xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; đổi mới, hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng đào tạo liên thông chuẩn quốc gia và quốc tế; tiếp tục mở rộng hợp tác liên kết, kết hợp đào tạo với dịch vụ sản xuất để nâng cao chất lượng đào tạo… Phấn đấu xây dựng PVMTC thành trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ dầu khí hiện đại tầm cỡ trong khu vực.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng trao Bằng khen cho các giáo viên PVMTC đạt thành tích cao trong công tác thi đua dạy tốt.

Đồng chí Lê Minh Hồng đã ghi nhận và biểu dương kết quả giảng dạy và học tập, những thành tích, nỗ lực của tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên nhà trường trong năm học 2010-2011 vừa qua và trong suốt 36 năm hoạt động. PVMTC đã cung cấp nguồn nhân lực Dầu khí chất lượng cao, phục vụ đắc lực cho sự phát triển lớn mạnh của PVN khi đóng góp hơn 80% nguồn nhân lực trong ngành. Đồng chí nhấn mạnh, vai trò đào tạo của PVMTC sẽ đóng góp tích cực vào các giải pháp phát triển của PVN trong thời gian tới, đồng thời mong rằng đội ngũ giáo viên, sinh viên nhà trường đoàn kết, thi đua dạy tốt- học tốt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2011- 2012.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng.

*Cũng nhân dịp này, PVMTC và trường Đại học Dầu khí (PVU) đã tổ chức Họp mặt truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng thời tổng kết các phong trào thi đua và khen thưởng các giáo viên đạt thành tích cao trong công tác thi đua dạy tốt.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status