“Từ đáy lòng, tôi rất biết ơn Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin”

19:00 | 08/01/2013

1,098 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Một gia đình nghèo với 3 đứa con học giỏi đã phải đối mặt với nguy cơ không để tiếp tục cho con tới trường vì kinh tế quá khó khăn. Thế nhưng với suất học bổng do Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trao tặng, các em đều được tiếp tục ước mơ trở thành sinh viên ĐH.

Kính gởi:     Tổng Công ty Tài Chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam

                   Ban Điều hành Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

Tôi tên Nguyễn Thị Thu Hồng. Quê quán: Mỹ Lam, Phú Mỹ, Phú Vang, Thừa Thiên Huế

Là một gia đình sống về nông nghiệp, có nghề phụ làm nón lá, thuộc diện hộ nghèo. Gia đình gồm có 6 người: Mẹ già 86 tuổi, chồng bị bệnh tâm thần hơn 15 năm nay, ba người con gồm:

1.     Cháu Nguyễn Thị Thủy – sinh 09/09/1989 – Đại học Y Dược Huế

2.     Cháu Nguyễn Hữu Đông – sinh 10/06/1991 – Đại học Y Dược Huế

3.     Cháu Nguyễn Hữu Bôn – sinh 18/02/1995

Bức thư của người mẹ nghèo có 2 con nhận học bổng của Quỹ TSNT.

Tuy hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn chỉ một mình tôi lao động với 4 sào ruộng, đám rau, con lợn và làm nón lá, tôi vẫn xoay sở vay chạy cho các con tôi đều được đến trường. Tuy khó khăn tôi vẫn cố gắng lao động hết sức mình và khuyên dạy các con cố gắng học tập vì muốn thoát khỏi cảnh đói nghèo. Bữa ăn gia đình chỉ là cơm rau nhưng tôi rất sung sướng vì các con tôi đều ngoan ngoãn, chăm học, chăm làm. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng các con tôi đều chăm học, từ cấp I, II, III đều luôn đạt học sinh giỏi. Khi được tin con tôi, Nguyễn Thị Thủy đậu 2 trường đại học, song song với niềm vui đó là một nỗi lo rất lớn đến với gia đình chúng tôi. Vì hoàn cảnh gia đình lo cho ba đứa ăn học hết phổ thông là sự cố gắng hết sức. Lúc đó khi nỗi lo cận kề thì được tin cháu được Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cấp học bổng 6 năm. Chúng tôi từ trước giờ chưa có niềm vui nào lớn như thế. Sau 5 năm học, không phụ lòng của quý vị cháu học rất giỏi.

Nay gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn Hội Đồng Quản Lý Quỹ, Ban Điều hành Quỹ, Ban Lãnh Đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty đã hỗ trợ về tài chính, vật chất lẫn tinh thần, tạo điều kiện cho 2 cháu là Nguyễn Thị Thủy và Nguyễn Hữu Đông được tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng tại Huế - Chi nhánh Tổng Công ty.

Nhớ ơn này tôi không biết làm gì hơn chỉ biết khuyến khích con mình học tập thật tốt, rèn luyện kỹ năng thật giỏi, học hỏi đạo đức thật hay để cống hiến hết sức mình cho quê hương, đất nước và không phụ lòng thương lo của Quý vị.

Cuối thư tôi xin đại diện gia đình, xin kính chúc Ban Lãnh đạo Tổng Công ty cùng toàn thể anh chị em công nhân viên được dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Chúc Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin ngày càng phát triển, lớn mạnh.

Xin thân ái kính chào !

 

Mỹ Lam, ngày 10/12/2012

Thay mặt gia đình

Nguyễn Thị Thu Hồng

 

DMCA.com Protection Status