Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Tự hào văn hóa người Dầu khí, Nguyễn Văn Tiệp (PVCFC)

11:13 | 14/08/2024

414 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Nguyễn Văn Tiệp thuộc Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Tham gia bình chọn cho video 14-NVT-CN-01 của tác giả Lê Ngọc Anh tại Fanpage PetroTimes

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì thực sự làm cho một công ty trở nên đặc biệt?

Điều gì giúp một doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức để đạt được những thành công lớn lao?

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được thành lập vào ngày 9/3/2011. Từ một công ty non trẻ, qua hơn mười năm phát triển Nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận vận hành an toàn, ổn định, công suất lớn mang lại sản phẩm và doanh thu cao. Ngày 07/10/2023 nhà máy chính thức cán mốc sản lượng 10 triệu tấn Ure, vận hành tối ưu với công suất đạt 115% so với công suất thiết kế, đạt thêm mốc son quan trọng trên hành trình chinh phục những đỉnh cao vì một nền nông nghiệp bền vững.

Với sứ mệnh góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, PVCFC hiện là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên cả nước, mang chuỗi sản phẩm chất lượng cao ưu việt đến với bà con nông dân, phụng sự nền nông nghiệp quốc gia và nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam.

Tính đến năm 2023 PBCM đã có mặt trên toàn quốc và 18 quốc gia trên thế giới. Dần khẳng định được vị thế của mình trên thương trường vinh dự được 4 lần nhận giải Sao Vàng Đất Việt, 5 lần đạt Thương hiệu quốc gia, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Điều gì đã giúp chúng tôi đạt được những thành tựu này?

Câu trả lời nằm ở "Văn hóa của chúng tôi".

Văn hoá điều luôn tồn tại cho dù bạn có nhận biết được chúng hay không.

Văn hoá là cốt lõi là trái tim của mọi thành công.

Chúng ta không thể mua hay sao chép được văn hóa cho công ty mình.

Văn hoá chính là lợi thế cạnh tranh bền vững nhất của tổ chức và bạn chỉ có thể tìm thấy ở đây giữa những cộng sự, những người theo đuổi và thực hiện các mục tiêu chung trên cùng một hệ giá trị.

Văn hóa không chỉ đơn thuần là cách bạn đối xử với khách hàng, cách bạn phối hợp với đồng nghiệp để hoàn thành công việc, mà còn là chuỗi các lựa chọn các giá trị và cam kết của chính mỗi lãnh đạo và tất cả các thành viên trong công ty.

Đây chính là lý do tại sao PVCFC đã xây dựng một nền văn hóa thành công dựa trên nền tảng "7 Thói quen của người thành đạt" dựa trên văn hóa bản sắc với giá trị cốt lõi: Tiên phong, Trách nhiệm, Ân cần, Hài hòa.

Với Văn hoá PVCFC đã và đang xây dựng, mọi thành viên trong công ty không chỉ đến làm việc mỗi ngày mà chúng tôi làm việc với quyết tâm hoàn thành những công việc quan trọng nhất theo cách hiệu quả nhất.

Cách tốt nhất để làm tốt công việc là yêu những gì bạn làm. Và với tôn chỉ hành động "Luôn làm mới mỗi ngày", chúng tôi luôn sống với triết lý này.

Chúng tôi lắng nghe - chúng tôi hợp tác - chúng tôi tìm kiếm những phương pháp đổi mới - chúng tôi kiên trì và vững chí. Đây chính là con đường dẫn đến những thành công mà chúng tôi gặt hái được.

Khi xây dựng văn hoá trên nền tảng "7 Thói quen" và văn hoá bản sắc với các giá trị cốt lõi của PVCFC, chúng tôi có thể tạo ra một bức tranh rõ ràng và luôn chủ động. Chúng tôi đặt mục tiêu nhỏ trong mục tiêu lớn. Chúng tôi phản ứng và lên kế hoạch chinh phục những mục tiêu mới cùng nhau và đạt mục tiêu đó theo phương pháp nào. Trong công việc hay trong cuộc sống thường ngày cũng vậy, chúng tôi hạnh phúc khi được chủ động và tự quyết định cách đối mặt với những thử thách. Mọi thành viên hỗ trợ lẫn nhau và đóng góp vào sự thành công chung của công ty.

Văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi không chỉ là những lời nói suông mà là những hành động cụ thể và nhất quán, từ đó xây dựng nên một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả, nơi mà tất cả thành viên đều cảm thấy tự hào khi được đóng góp.

Bây giờ đang là tháng 8 của năm 2024, PVCFC vẫn đang không ngừng cố gắng xây dựng và phát triển văn hoá của chính mình trên nền tảng gía trị văn hoá của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

PVCFC luôn tự hào là thành viên trong Tập đoàn và không ngừng cố gắng nỗ lực phát triển. Mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Văn Tiệp

DMCA.com Protection Status