Tuổi trẻ PVN khởi công xây dựng “Nhà bán trú dân nuôi”

10:43 | 30/09/2015

1,682 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/9, tại tỉnh Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên PVN phối hợp với Đoàn Khối các doanh nghiệp Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “nhà bán trú dân nuôi” tại điểm trường Khe Xa, trường Tiểu học Đạp Thanh (Ba Chẽ).
tuoi tre pvn khoi cong xay dung nha ban tru dan nuoi
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN trao kinh phí ủng hộ xây nhà bán trú cho trường Tiểu học Đạp Thanh

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Danh Văn, Trưởng phòng đoàn thể và các hội quần chúng - Ban Dân vận tỉnh Quảng Ninh; đồng chí đồng chí Vũ Đức Tú, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN; cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Ba Chẽ, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Đạp Thanh, thầy trò Ban Giám hiệu trường Tiểu học Đạp Thanh.

Điểm trường Tiểu học thôn Khe Xa là điểm trường xa xôi, cách trở nhất trong 5 điểm trường của trường Tiểu học Đạp Thanh. Điểm trường hiện đang có 96 học sinh cấp 1 với 90% là con em người dân tộc theo học. Trong đó, điều kiện đi lại khó khăn, học sinh ở xa điểm trường nhất thường xuyên phải vượt 3, 4km đường rừng, đèo dốc, lội qua suối để đến trường.

tuoi tre pvn khoi cong xay dung nha ban tru dan nuoi
Lễ khởi công xây dựng “nhà bán trú dân nuôi” điểm trường Khe Xa, trường Tiểu học Đạp Thanh

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em đến trường, giúp các em có được nơi ăn, nghỉ khang trang, ấm áp về mùa đông, an toàn trong mùa mưa bão để các em yên tâm học tập. Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Tuổi trẻ PVN đã hỗ trợ xây dựng công trình nhà bán trú dân nuôi với số tiền 300 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ công nhân viên PVN (trong đó, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA) ủng hộ 20 triệu đồng; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) ủng hộ 30,5 triệu đồng và 250 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên trong tháng 9).

Công trình nhà bán trú cho học sinh điểm trường Khe Xa được xây dựng gồm 3 hạng mục chính: Khu nhà ở cho học sinh rộng 60m2, khu nhà ăn và khu nhà bếp cho học sinh. Công trình dự kiến sẽ được thi công và hoàn thiện trong 2 tháng, sớm đưa vào sử dụng để giúp cho các em học sinh điểm trường Khe Xa có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN chia sẻ, việc làm nhỏ bé của tuổi trẻ dầu khí sẽ góp sức cùng với cấp ủy chính quyền địa phương giúp cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa nói chung; đặc biệt là trường Đạp Thanh nói riêng vơi đi những khó khăn thường nhật, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh yên tâm dạy và học được tốt hơn.

tuoi tre pvn khoi cong xay dung nha ban tru dan nuoi
Niềm vui của các em nhỏ điểm trường Khe Xa, trường Tiểu học Đạp Thanh trong ngày động thổ khởi công nhà bán trú.

Ông Đỗ Ngọc Nam, Phó Bí thư thường trực huyện Ba Chẽ thay mặt cho bà con nhân dân, các thầy cô giáo và các em học sinh đón nhận, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đoàn thể hơn nữa, đặc biệt là sư quan tâm của Tập đoàn Dầu khí đã có nhiều hoạt động với Quảng Ninh và coi nhà trường như một người bạn, các em học sinh là những người thân cần được cưu mang, đùm bọc, che chở và giúp đỡ.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status