Tuổi trẻ xây lắp dầu khí với hành trình về nguồn

14:26 | 27/03/2018

850 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 24 - 26/3, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cụm hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu gồm các đoàn cơ sở DOBC, PVC-MS, PVC-IC tổ chức hành trình về nguồn năm 2018. Đây là chương trình hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và Tháng Thanh niên 2018.

Tham gia hành trình về nguồn có đồng chí Lê Dịu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên PVC; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PVC, Bí thư các cơ sở đoàn và cán bộ đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

tuoi tre xay lap dau khi huong ve coi nguon
Đoàn Thanh niên PVC cụm hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu dâng hương tại Khu căn cứ Minh Đạm.

Ngày 24/3, các đoàn viên thanh niên PVC cụm hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích lịch sử - Căn cứ Minh Đạm tại xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, các cán bộ công nhân viên trẻ đã tham quan và nghe thuyết minh về Khu căn cứ Minh Đạm đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cách mạng theo Quyết định số 57/VHQĐ ngày 18/1/1993.

Căn cứ gồm 4 khu vực chính: Đá Chẻ, chùa Giếng Gạch, Đá Chồng và chùa Viên. Hiện nay khu vực Đá Chẻ nằm trong khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ đã được đầu tư, tôn tạo thành điểm tham quan thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với những chuyến du lịch về nguồn. Di tích bao gồm: Đền thờ 2.642 vị anh hùng liệt sĩ và nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, nhà truyền thống, 4 hang: hang Huyện ủy, hang Huyện đội, hang Thị xã và hang Quân y.

tuoi tre xay lap dau khi huong ve coi nguon
Đoàn Thanh niên PVC cụm hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu dâng hương tại đền thờ chị Võ Thị Sáu.

Đoàn viên thanh niên PVC cụm hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu đã được trải nghiệm thực tế, tận mắt chứng kiến sự khốc liệt của cuộc kháng chiến cứu nước, những vất vả gian lao của các chiến sĩ với cuộc sống, chiến đấu trong hang núi, dưới lòng đất. Qua đó thấy rõ sự kiên trì, anh dũng của quân và dân ta, thêm tự hào về truyền thống yêu nước, ý chí bất khuất trong gian lao và vượt lên thử thách.

Sáng ngày 26/3, Đoàn Thanh niên PVC cụm hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đến dâng hương, dâng hoa đền thờ Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhân dịp này, đoàn đã tặng 6 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

tuoi tre xay lap dau khi huong ve coi nguon
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVC tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng.

Có thể thấy rằng, hành trình về nguồn và hoạt động tri ân năm 2018 là hoạt động rất thực tế, có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ PVC. Mặt khác, những món quà nhỏ nhưng chứa đựng sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ PVC gửi đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng là sự tri ân thể hiện sự trân trọng của thanh niên PVC đối với những hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đi trước.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status