Việt Nam - UAE tăng cường thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dầu khí

14:10 | 02/05/2019

704 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã diễn ra Kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam và UAE.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Kinh tế UAE Sultan Bin Saeed Al Mansoori đồng chủ trì phiên họp. Tham dự kỳ họp còn có đại diện các Bộ, ngành hữu quan và doanh nghiệp của hai nước.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên Hội đồng Thành viên, cùng đại diện một số Ban/Văn phòng và đơn vị thuộc Tập đoàn tham gia các hoạt động của Bộ trưởng trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ hai nước.

viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khi
Đoàn họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - UAE

Tại kỳ họp, hai bên đã thảo luận và thống nhất các nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong các lĩnh vực ngoại giao, thương mại, công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp, đầu tư, tài chính, lao động, văn hóa, du lịch, đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Trong thời gian công tác ở UAE, Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung và đoàn công tác của Petrovietnam đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp - UAE tổ chức tại thủ đô Abu Dhabi.

viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khi
Đoàn lãnh đạo Petrovietnam làm việc với lãnh đạo ADNOC

Tại đây thay mặt Lãnh đạo Petrovietnam, đồng chí Phan Ngọc Trung đã có bài trình bày về tổng quan lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, tiềm năng hợp tác và đầu tư. Bài trình bày đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác tham dự bao gồm các cơ quan quản lý và doanh nghiệp UAE và một số công ty/Tập đoàn đến từ Mỹ (Engie), Nigeria (Oando) đối với môi trường và cơ hội đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm,thăm dò, khai thác dầu khí và chế biến dầu khí tại Việt Nam.

viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khi
Đoàn lãnh đạo Petrovietnam làm việc với Lãnh đạo Công ty Mubadala Petroleum

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Petrovietnam và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên cũng đã có các buổi làm việc với các Phó Tổng giám đốc của Công ty dầu quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) và Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc của Công ty dầu khí Mubadala (Mubadala Petroleum) tại trụ sở của hai tập đoàn năng lượng hàng đầu của UAE để trao đổi về các lĩnh vực hợp tác và giới thiệu các dự án đầu tư tiềm năng giữa hai bên, trong đó có việc triển khai một số dự án về thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam, cũng như thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực mua bán khí LPG, lưu huỳnh, dầu thô và cung cấp dịch vụ kỹ thuật liên quan tới dầu khí tại UAE trong thời gian tới.

Tiến Đạt

viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khiLãnh đạo Petrovietnam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ
viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khiLãnh đạo Petrovietnam tham dự Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 2
viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khiADNOC mong muốn hợp tác với Petrovietnam mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam
viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khiAGDC mong muốn tăng cường hợp tác với Petrovietnam trong triển khai các dự án LNG
viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khiPetrovietnam và Petronas ký Thỏa thuận khung mua bán khí
viet nam uae tang cuong thuc day hop tac trong linh vuc dau khiPetrovietnam và Zarubezhneft trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả khai thác dầu

DMCA.com Protection Status