Vietsovpetro hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2015

10:39 | 30/12/2015

2,541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/12/2015 tại TP. Vũng Tàu, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 và phát động thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2016.  

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; các ông/bà đại diện Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo một số Ban chuyên môn và Văn phòng Tập đoàn cùng 500 cán bộ lãnh đạo và người lao động Việt Nam và Liên bang Nga trong Vietsovpetro.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị gồm ông Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Yakovenko Evgeni Vladimirovich, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Việt Nam và ông Akhmadeev A.G, Chủ tịch Công đoàn Nga.

vietsovpetro hoan thanh vuot muc cac chi tieu nam 2015
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa đã trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Báo cáo nêu rõ, năm 2015 là một năm có rất nhiều khó khăn và thách thức đối với Vietsovpetro trong bối cảnh giá dầu giảm sâu. Tuy vậy, đến hết tháng 11, Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch cả năm đối với nhiều chỉ tiêu chủ yếu như khoan thăm dò, gia tăng trữ lượng dầu khí, thu gom cung cấp khí vào bờ, xây dựng các công trình biển.

Doanh thu cả năm sẽ đạt 2,19 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước 998,4 triệu USD, lợi nhuận phía Nga đạt 208,1 triệu USD, phía Việt Nam là 216,6 triệu USD. Đặc biệt, tổng chi tiêu cho lô 09-1 cả năm 2015 thấp hơn so với chi tiêu thực tế năm 2014 là 339 triệu USD và thấp hơn ngân sách Hội đồng lần thứ 44 phê duyệt 406 triệu USD.

vietsovpetro hoan thanh vuot muc cac chi tieu nam 2015
Ông Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Ngày 24/12/2015, Vietsovpetro đã sớm hoàn thành kế hoạch khai thác 5,1 triệu tấn dầu cả năm, dự báo đến hết năm sẽ khai thác 5,2 triệu tấn, vượt mức kế hoạch khoảng 100 nghìn tấn. Cùng với dầu thô, Vietsovpetro sẽ cung cấp vào bờ hơn 1,4 tỷ mét khối khí (đạt 123,4% kế hoạch). Kể từ khi khai thác mỏ đến nay, Vietsovpetro đã khai thác trên 218 triệu tấn dầu, cung cấp vào bờ trên 29 tỷ mét khối khí đồng hành.

Trong năm, Vietsovpetro đã khoan 5 giếng tìm kiếm thăm dò (đạt 133,3% kế hoạch) và đều có phát hiện dầu khí thương mại. Đặc biệt, đã phát hiện tầng dầu sản lượng cao ở khu vực phía Nam mỏ Thỏ Trắng trong lô 09-1 và dòng dầu công nghiệp đầu tiên tại cấu tạo Cá Tầm ở lô 09-3/12.

Cả năm, Vietsovpetro sẽ thực hiện 78,1 nghìn mét khoan khai thác (đạt 100,1% kế hoạch), kết thúc thi công 26 giếng và sửa chữa lớn 60 lượt giếng. Trong đó, nhiều giếng khoan mới đã cho lưu lượng dầu tốt tạo điều kiện để Vietsovpetro hoàn thành vượt mức sản lượng dầu khai thác. Tốc độ thương mại trong khoan khai thác lập kỷ lục mới là 2.258 m/tháng – máy, bằng 105,6% kế hoạch do Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 44 giao.

Về xây dựng cơ bản, trong năm đã hoàn thành xây lắp và đưa vào hoạt động giàn ThTC-2 tại mỏ Thỏ Trắng (29/09/2015) sớm trước 1 tháng 16 ngày so với kế hoạch; hoàn thành lắp đặt hai công trình thuộc dự án của Bộ quốc phòng.

Các lĩnh vực hoạt động khác phục vụ cho công tác tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí như nghiên cứu khoa học, khảo sát thiết kế, địa vật lý, vận tải biển, vận tải ô tô, cơ điện, kho cảng cùng các hoạt động phụ trợ đã được tiến hành đồng bộ, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch của Vietsovpetro năm 2015.

Có được những kết quả như trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của hai Phía, sự nỗ lực phấn đấu cao của tập thể lao động, Vietsovpetro đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất chính được Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 44 phê duyệt.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa nhấn mạnh: “Cá nhân tôi cũng như Ban lãnh đạo Vietsovpetro rất chân thành cảm ơn tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro trong năm qua đã thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn quá lớn cùng Ban lãnh đạo Vietsovpetro và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Với tinh thần lao động quả cảm và sáng tạo, tập thể người lao động Vietsovpetro đã đoàn kết, chung sức vượt qua một năm 2015 đầy gian khổ với thành công không nhỏ. Vào năm mới, trong tình hình hiện nay, dự báo khó khăn sẽ còn tiếp tục. Đây là lúc tất cả người lao động trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí biển như Vietsovpetro cần siết chặt đội ngũ hơn nữa để chung sức chiến đấu với tinh thần của người chiến sỹ, như các thế hệ đi trước. Nhìn vào lịch sử thăng trầm nhưng đầy tự hào của Vietsovpetro, tôi tin rằng chúng ta sẽ vượt qua được thách thức này và sẽ tiếp tục thành công”.

vietsovpetro hoan thanh vuot muc cac chi tieu nam 2015
Phó Chánh kỹ sư Krupenko Evgeni Vladimirovich phát động thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2016
vietsovpetro hoan thanh vuot muc cac chi tieu nam 2015
Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Việt Nam và ông Akhmadeev A.G, Chủ tịch Công đoàn Nga hưởng ứng thi đua năm 2016

Năm 2016, Vietsovpetro sẽ tiếp tục đứng trước thách thức rất lớn, đó là những khó khăn nội tại càng trầm trọng hơn do các mỏ chính khai thác ở giai đoạn cuối sản lượng giảm, độ ngập nước tăng nhanh và diễn biến khó lường, khối lượng công việc yêu cầu vẫn phải duy trì ở mức cao. Ở lô 09-1 vị trí các giếng khoan thăm dò để có xác suất thành công cao còn rất ít; gia tăng trữ lượng và mở rộng vùng hoạt động ra các lô mới bước đầu có kết quả nhưng chưa đạt kỳ vọng để đảm bảo để phát triển ổn định. Đồng thời vấn đề cân đối chi phí sản xuất chưa giải quyết được theo cơ chế hiện tại khi giá dầu thấp. Tuy vậy, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro sẽ phải phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu của năm 2016 mà Hội đồng lần thứ 45 đã phê duyệt.

Theo đó, kế hoạch sản lượng khai thác 5,0 triệu tấn dầu thô và nhiệm vụ bổ sung 100 ngàn tấn, thu gom và cung cấp vào bờ trên 1,3 tỷ mét khối khí, trong đó 400 triệu mét khối từ lô 09-1; khoan thăm dò 8,0 nghìn mét; khoan khai thác 85 nghìn mét, kết thúc thi công 23 giếng mới, sửa chữa lớn 9 lượt giếng và cắt thân hai 4,34 nghìn mét; hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng hai giàn khai thác dầu RC-9 tại mỏ Rồng và ThTC-3 tại mỏ Thỏ Trắng cùng các dự án, kế hoạch quan trọng khác.

Về các chỉ tiêu tài chính, với giá dầu kế hoạch 55 USD/thùng thì doanh thu bán dầu dự kiến ở mức 2,1 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước Việt Nam gần 950 triệu USD, lợi nhuận Phía Việt Nam 206 triệu USD và lợi nhuận Phía Liên bang Nga 198 triệu USD.

vietsovpetro hoan thanh vuot muc cac chi tieu nam 2015
Ông Từ Thành Nghĩa, TGĐ Vietsovpetro và ông Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy-Phó TGĐ Vietsovpetro trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích lao động xuất sắc trong năm 2015

Sau lời phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2016 của Phó Chánh kỹ sư Krupenko Evgeni Vladimirovich thì ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn Việt Nam và ông Akhmadeev A.G, Chủ tịch Công đoàn Nga đã hưởng ứng thi đua và kêu gọi tập thể người lao động quốc tế Việt Nam – Liên Bang Nga chung sức, đồng lòng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 đã được thông qua tại Kỳ họp 45 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga.

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status