Vietsovpetro hoàn thành xây lắp trên bờ khối thượng tầng giàn Thỏ Trắng 3

17:10 | 22/03/2017

911 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/3, tại khu vực bãi chế tạo phòng Xây dựng cơ bản, Xí nghiệp Xây lắp Dầu khí (Vietsovpetro) tại TP Vũng Tàu đã cùng các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu Khối thượng tầng giàn Thỏ Trắng 3 (ThTC-3) thuộc mỏ Thỏ Trắng.

Khối thượng tầng giàn ThTC-3 bao gồm Topside có khối lượng 980 tấn, sân bay khối lượng 180 tấn và cần xả khí khối lượng 30 tấn.

So với các công trình trước với nhiều hạng mục phải đi mua/thuê chế tạo thì với ThTC-3 Liên doanh Vietsovpetro đã tự thiết kế, mua sắm và chế tạo nhiều hạng mục quan trọng.

vietsovpetro hoan thanh xay lap tren bo khoi thuong tang gian tho trang 3
Topsite giàn Thỏ Trắng 3

Đặc biệt là các phòng như Dining/Kitchen Room, W.C, Food Storage Room đã cải thiện một cách đáng kể điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho cán bộ công nhân viên làm việc và công tác tại công trình.

Tại buổi nghiệm thu công trình, ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro đã khen ngợi toàn thể đội ngũ tham gia xây dựng Khối thượng tầng giàn ThTC-3, công trình trên bờ được đánh giá là hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay.

vietsovpetro hoan thanh xay lap tren bo khoi thuong tang gian tho trang 3
Bên trong Khối thượng tầng ThTC-3

Bên cạnh đó, ông Trần Xuân Hoàng lưu ý các đơn vị tham gia từ công tác thiết kế, mua sắm đến quản lý dự án, thi công cố gắng hơn nữa để từng bước hoàn thiện và cho ra đời những sản phẩm giàn khoan tối ưu nhất trong điều kiện hiện nay, cả về tính kinh tế và công nghệ khai thác, đảm bảo kế hoạch sản xuất của Vietsovpetro cũng như nâng cao sức cạnh tranh để tham gia các dự án dịch vụ trong tương lai.

Tiếp theo đó, sáng ngày 21/3/2017, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã phối hợp với các nhà thầu phụ là PVC-MS, PVC-PT, Bason và Vietranstimex tiến hành hạ thủy Topside giàn ThTC-3 xuống sà lan VSP-05 thành công.

vietsovpetro hoan thanh xay lap tren bo khoi thuong tang gian tho trang 3
Khối thượng tầng ThTC-3 trên bờ

Dự kiến ngày 24/3/2017 tàu Hoàng Sa và Khối thượng tầng ThTC-3 sẽ đi biển. Xí nghiệp Xây lắp được Vietsovpetro giao thực hiện công tác lắp đặt, đấu nối hoàn thiện công trình ngoài biển; phối hợp cùng các đơn vị bạn như XN Khai thác, XN Cơ điện và Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện công tác Commissioning chạy thử, đảm bảo kế hoạch First Oil vào cuối tháng 5/2017 như kế hoạch đề ra.

Đặng Quang Dương (Xí nghiệp Xây lắp - Vietsovpetro)

DMCA.com Protection Status