Vietsovpetro tổ chức "đón hè vui khỏe – đoàn kết" cho con em CBCNV

18:48 | 04/06/2024

7,987 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2024, vừa qua, chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, Ban Nữ công – Công đoàn kết hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ máy Điều hành Vietsovpetro và Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị đã tổ chức thành công chương trình “Cùng đón hè vui khỏe – đoàn kết" cho các con em CBCNV của 2 đơn vị.

Chương trình gồm 2 nội dung chính: tham quan, tìm hiểu về Cảng Vietsovpetro và xem phim tại rạp chiếu phim Việt Phú, nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây", tuyên truyền về ý thức, lòng tự hào của con em CBCNV về nơi mà bố mẹ mình công tác, đồng thời tổ chức tham quan trải nghiệm cho các bé.

Vietsovpetro tổ chức
Chụp hình lưu niệm trước khi xuất phái hành trình.

Phát biểu chúc mừng các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, đồng chí Phạm Văn Đoàn - Chủ tịch Công đoàn Bộ máy Điều hành Vietsovpetro cho biết: Việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em không chỉ thuộc về gia đình và nhà trường, mà còn là trách nhiệm của cả xã hội. Trong những năm qua, các em đã được tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và vui chơi. Tuy nhiên, bên cạnh những điều thuận lợi đó, vẫn còn một số vấn đề như tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục và sự lạm dụng lao động trẻ em. Vì vậy, hy vọng các bậc phụ huynh, các tổ chức sẽ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em. Ngày 1/6 cũng là dịp các em kết thúc một năm học, rời xa bàn ghế nhà trường để thưởng thức kỳ nghỉ hè bên gia đình, người thân và tham gia các hoạt động tại địa phương. Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Công đoàn Bộ máy Điều hành Vietsovpetro phối hợp Công đoàn XNDV tổ chức tham quan tìm hiểu nơi công tác của các bố mẹ. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp cho các cháu có cơ hội tìm hiểu về nơi bố mẹ mình công tác, gắn bó trong những năm tháng qua, góp phần xây dựng Vietsovpetro phát triển.

Vietsovpetro tổ chức
Lên xe thực hiện hành trình tham quan cảng.

Tại Bộ máy Điều hành, hơn 200 bạn nhỏ đã được tìm hiểu về hành trình xây dựng và phát triển của Vietsovpetro, lĩnh vực hoạt động và những đóng góp quan trọng của Vietsovpetro đối với đất nước, với ngành Dầu khí và với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, các em thêm yêu và tự hào về công việc mà ba mẹ mình - những kỹ sư, công nhân Dầu khí đang cống hiến trí tuệ và nhiệt huyết cho sự phát triển của Vietsovpetro cũng như cho sự phát triển của đất nước.

Vietsovpetro tổ chức
Vietsovpetro tổ chức
Vietsovpetro tổ chức
Vietsovpetro tổ chức
Tham quan cảng Vietsovpetro

Di chuyển trên những chiếc xe điện với thiết kế dễ thương và không gian mở dễ dàng quan sát, các bé cùng phụ huynh bắt đầu chuyến tham quan, tìm hiểu về Cảng Vietsovpetro. Bến cảng nằm tại bờ phải luồng hàng hải sông Dinh với chiều dài luồng từ biển vào cảng 7500m, chiều rộng 100m, độ sâu 7,0m (tính đến mực nước số 0 Hải Đồ). Bến cảng có quy mô bao gồm 10 cầu cảng (Từ cầu số 0 đến cầu số 9), tổng chiều dài 1.407m, có thể tiếp nhận tàu tải trọng đến 10.000 DWT. Căn cứ vào kết cấu và công năng sử dụng, có thể phân chia các cầu cảng thành 03 khu vực: cầu cảng thượng lưu, cầu cảng chính và cầu cảng hạ lưu. Bến cảng Vietsovpetro đã liên tục đổi mới tổ chức và quản lý sản xuất, đầu tư cải tạo, bổ sung nhiều loại thiết bị xếp dỡ chuyên dùng, hiện đại, cùng với đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề đảm bảo công suất xếp dỡ cho 6 tàu dịch vụ/ngày. Năng lực xếp dỡ hàng hóa thông qua cảng đạt 1,5 triệu tấn/năm. Toàn bộ 10 cầu cảng được xây dựng đồng bộ hệ thống đường ống cung cấp nước sinh hoạt và cung cấp điện sản xuất cho các tàu thuyền.

Sau khi tham quan cảng với sự tò mò, thích thú dưới sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của các chú Đội Bảo vệ vũ trang và các cô chú làm việc tại Cảng Vietsovpetro, các bé tiếp tục di chuyển đến rạp chiếu phim Việt Phú, cùng nhau thưởng thức bộ phim “Garfield-Mèo béo siêu quậy" với nét mặt vui tươi, rạng rỡ và những tràng cười sảng khoái.

Vietsovpetro tổ chức
Hướng dẫn các bé vào rạp chiếu phim.
Vietsovpetro tổ chức
Các bé thích thú khi được xem phim.

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai" – thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của đất nước, không chỉ gia đình mà cả xã hội cùng có trách nhiệm trong việc chăm lo cho sự phát triển của thế hệ tương lai. Vì vậy mà hàng năm, Vietsovpetro nói chung, Bộ máy Điều hành và XNDV nói riêng đều xây dựng kế hoạch với các hoạt động chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 nhằm tạo sân chơi bổ ích, niềm vui cho các cháu là con em CNCNV Vietsovpetro được vui chơi sau một thời gian chăm chỉ học tập trên ghế nhà trường cũng như cho các cháu hiểu và tự hào thêm về giá trị gia đình, văn hóa cơ quan nơi mà bố mẹ đang làm việc.

Với sự phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết, linh hoạt trong các nhiệm vụ được phân công và điều quan trọng là luôn giữ được sự an toàn cho các bé trong quá trình tham quan tại Cảng Vietsovpetro đã tạo nên một ngày đầy ắp niềm vui cho các bé cũng như phụ huynh. Đây là một món quà hết sức ý nghĩa mà Ban Nữ công – Công đoàn Bộ máy Điều hành và XNDV dành cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Ảnh: Tuấn Phạm

Tổng hợp: A.Nhiên

Ban Nữ công - Công đoàn Vietsovpetro: Hành trình về nguồn, tri ân và sẻ chiaBan Nữ công - Công đoàn Vietsovpetro: Hành trình về nguồn, tri ân và sẻ chia
Đoàn Vietsovpetro thăm cán bộ chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1Đoàn Vietsovpetro thăm cán bộ chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
Công tác EOR tại Vietsovpetro: Tận thu nguồn tài nguyên dầu khí khổng lồ trong lòng đấtCông tác EOR tại Vietsovpetro: Tận thu nguồn tài nguyên dầu khí khổng lồ trong lòng đất

DMCA.com Protection Status