VNPOLY – Diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc

18:44 | 02/11/2021

5,292 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Những gương mặt rạng ngời, nét mặt tươi vui và một bầu không khí làm việc hăng say, khẩn trương là những gì chúng tôi cảm nhận được khi đặt chân đến Công ty CP Hoá dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) những ngày này. Dưới sự chỉ đạo sát sao, đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các cổ đông, tập thể lãnh đạo, người lao động VNPOLY đã và đang vận hành hiệu quả toàn bộ 27 dây chuyền sản xuất sợi DTY.
VNPOLY – Diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Công nhân vận hành dây chuyền sợi DTY của VNPOLY nâng niu từng cuộn sợi trong niềm vui chung của toàn thể CBCNV VNPOLY

Từng bước tiến vững chắc

Là một trong những dự án chưa hiệu quả của ngành Công Thương, những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Ban Chỉ đạo) Bộ Công Thương và Petrovietnam, VNPOLY không ngừng nỗ lực từng ngày để vận hành trở lại dây chuyền sản xuất. Theo Đề án xử lý các dự án chưa hiệu quả của ngành Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, VNPOLY ưu tiên phương án khởi động lại, cùng với việc tìm đối tác hợp tác sản xuất, kinh doanh hiệu quả, sau đó tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp.

Từ năm 2019 đến nay, các giải pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với Dự án, doanh nghiệp đã được triển khai thực hiện một cách tổng thể, toàn diện và từng bước có những chuyển biến tích cực.

Theo đúng lộ trình được đề ra trong Đề án xử lý các dự án chưa hiệu quả đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với sự hỗ trợ của Petrovietnam và cổ đông Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), ngày 20/4/2018 VNPOLY đã khởi động lại 3 dây chuyền sản xuất sợi DTY. Và sau gần 3 năm được vận hành trở lại, đến nay VNPOLY đã đưa vào vận hành toàn bộ 27 dây chuyền DTY của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Từ khi vận hành trở lại, sợi polyester của VNPOLY đều được cấp chứng chỉ OEKO TEX Standard 100 của Viện Textiles Testing Hohenstein (Đức) – chứng chỉ uy tín nhất thế giới về sự an toàn của các nguyên liệu thuộc ngành dệt may. Cùng với đó, từ năm 2020, sản phẩm sợi DTY tái chế sản xuất tại VNPOLY đã được Bộ Công Thương Việt Nam cấp Form D để xuất khẩu trong khu vực ASEAN và Tổ chức Control Union cấp chứng chỉ Tiêu chuẩn tái chế toàn cầu GRS (Global Recycled Standard), đây là tiêu chuẩn sản phẩm quốc tế, là thành tựu nghiên cứu, phát triển mới nhất của các tiêu chuẩn tái chế dệt may và là một trong những trọng tâm của hàng dệt may cao cấp.

Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành sản xuất xơ sợi, dệt may toàn cầu và trong khu vực, VNPOLY và các đối tác vẫn không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì vận hành dây chuyền sản xuất sợi DTY liên tục, có hiệu quả, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên. Sản phẩm sợi tái sinh loại AA trung bình đạt khoảng 90%, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng thuộc phân khúc cao trong và ngoài nước. Ngoài khách hàng truyền thống, sản phẩm sợi của VNPOLY còn được các nhà cung cấp nguyên liệu chính của những thương hiệu lớn thế giới tại Việt Nam (Tập đoàn ADIDAS và Tập đoàn TARGET tại Việt Nam) lựa chọn đặt hàng.

VNPOLY – Diện mạo mới cùng những bước tiến vững chắc
Người lao động VNPOLY với ánh mắt toát lên niềm vui và hy vọng khi làm việc

Diện mạo mới – đón tương lai mới

Để một doanh nghiệp như VNPOLY duy trì được hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành là một điều không dễ. Nhưng như đã đề cập ở trên, VNPOLY đã có những bước đi vững chắc và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Theo đại diện VNPOLY, bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, các cán bộ, kỹ sư và người lao động của Công ty, thì chính sự sự hỗ trợ hiệu qủa từ Petrovietnam và cổ đông đã giúp VNPOLY đạt được những kết quả đó. Kết thúc năm 2020, tổng doanh thu của VNPOLY đạt 85 tỷ đồng (bằng 125% kế hoạch) đủ bù chi phí biến đổi theo đúng chủ trương của Petrovietnam đã đề ra. Đây là cơ sở để VNPOLY tự đứng trên đôi chân của mình, chăm lo đời sống cho gần 300 người lao động, các cổ đông không phải hỗ trợ tài chính.

Phát huy những kết quả đã đạt được năm 2020, 10 tháng đầu năm 2021, VNPOLY đã sản xuất được 8.503 tấn sợi các loại; doanh thu ước đạt 227,06 tỷ đồng, bằng 141% kế hoạch và lợi nhuận trước định phí ước đạt 13,37 tỷ đồng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Huệ, chuyên viên Phòng Tổ chức Hành chính, cho hay: “Trong suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 mà nhiều doanh nghiệp bị ngưng trệ sản xuất, thậm chí bị phá sản. Tuy vẫn còn có nhiều khó khăn tồn tại từ trước cùng với những thử thách mới nhưng VNPOLY vẫn duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh và người lao động chúng tôi chưa từng bị nợ lương, các dịp lễ tết luôn được động viên kịp thời. Như ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 vừa qua, các nữ CBCNV chúng tôi được Công ty quan tâm và có những phần quà rất ý nghĩa”.

Càng về cuối năm, công việc của các phòng/đơn vị như bận rộn hơn. Hầu như hàng sản xuất ra đến đâu đều xuất kho hết đến đó nên Bộ phận kho – Phòng Sản xuất càng thêm bận bịu. Với nhu cầu sản xuất như hiện nay, CBCNV Bộ phận kho thường xuyên làm thêm ngoài giờ để làm thủ tục xuất nhập đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Với gương mặt ánh lên niềm vui, chị Phạm Thị Thanh Hải – Nhân viên Bộ phận kho – Phòng Sản xuất, bộc bạch: "Tuy công việc có vất vả hơn nhưng Nhà máy được vận hành liên tục, công suất được tăng lên cũng có nghĩa việc sản xuất có hiệu quả, hàng hóa đã được khách hàng tin dùng. Đó là niềm vui chung của cả Công ty. Và chúng tôi có vất vả thêm cũng là góp phần nhỏ bé của mình vào hoạt động SXKD. Cá nhân tôi càng tin tưởng hơn nữa việc VNPOLY sẽ vượt lên mọi khó khăn, thử thách để tiến tới thành công”.

Theo lãnh đạo VNPOLY, Công ty đã trình kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm giai đoạn 2020 – 2025 và được Tập đoàn phê duyệt. Theo lộ trình, trong thời gian tới, VNPOLY cùng các đối tác sẽ sớm vận hành sản xuất xơ và các sản phẩm khác đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong nước và xuất khẩu.

Con đường phía trước của VNPOLY còn nhiều chông gai, thử thách nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban Chỉ đạo xử lý các dự án chưa hiệu quả ngành Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, và đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn, cổ đông, đối tác và sự ủng hộ tin tưởng của các khách hàng cùng với tinh thần đoàn kết, nghị lực của người dầu khí, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty càng quyết tâm hơn nữa để khôi phục lại hoạt động sản xuất toàn bộ Nhà máy một cách hiệu quả nhất.

Trong tiếng máy chạy đều của phân xưởng sản xuất sợi DTY, chứng kiến từng người lao động đang hăng say trong công việc cùng với những chuyến xe container chở hàng ra – vào Nhà máy, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng một ngày không xa con thuyền VNPOLY sẽ cập bến bờ thành công và phát triển bền vững.

Đảng bộ VNPOLY: Chi bộ Khối Quản lý sinh hoạt chuyên đề Đảng bộ VNPOLY: Chi bộ Khối Quản lý sinh hoạt chuyên đề "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả"
Chính thức áp thuế chống bán phá giá xơ sợi tổng hợp vào Việt NamChính thức áp thuế chống bán phá giá xơ sợi tổng hợp vào Việt Nam
VNPOLY tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19VNPOLY tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19
VNPOLY khai giảng khóa đào tạo tiếng Anh nội bộVNPOLY khai giảng khóa đào tạo tiếng Anh nội bộ
VNPOLY tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021VNPOLY tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021
VNPOLY ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm xơ PSF với các doanh nghiệp Dệt may miền BắcVNPOLY ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm xơ PSF với các doanh nghiệp Dệt may miền Bắc
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLYPhó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với VNPOLY
VNPOLY có hai Phó Tổng Giám đốc mớiVNPOLY có hai Phó Tổng Giám đốc mới

DMCA.com Protection Status