VTV1 phát sóng chương trình "Dấu ấn 2023": Điểm danh 2 ứng dụng công nghệ trong ngành Dầu khí

12:32 | 28/12/2023

11,338 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào lúc 20h10 ngày 29/12, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng Chương trình "Dấu ấn 2023", với những điểm sáng trong đổi mới sáng tạo trong năm 2023. Đặc biệt, Chương trình sẽ có sự “góp mặt” của 2 ứng dụng đổi mới sáng tạo của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).
VTV1 phát sóng chương trình "Dấu ấn 2023": Điểm danh 2 ứng dụng công nghệ trong ngành Dầu khí

Từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) luôn hoạt động dựa trên định hướng đổi mới sáng tạo. Với việc đổi mới sáng tạo, ngành Dầu khí Việt Nam đã đi từ “không đến có,” làm chủ được những công nghệ tiên tiến nhất, đạt được những thành tựu vượt bậc, điển hình như việc phát hiện và khai thác thành công thân dầu từ tầng đá móng mỏ Bạch Hổ đã đi vào lịch sử khai thác và khoa học-công nghệ dầu khí thế giới.

Đặc biệt trong chiến lược tổng thể phát triển bền vững đến năm 2045 của Petrovietnam, Tập đoàn đã xác định các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, trong đó chú trọng vào đổi mới công nghệ và chuyển dịch năng lượng. Đổi mới công nghệ và chuyển dịch năng lượng không chỉ là yêu cầu bắt buộc, mà còn là cơ hội cho các công ty dầu khí tồn tại, phát triển trong môi trường đầy thách thức ngày nay.

Nằm trong chiến lược phát triển đó, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), đơn vị thành viên của Petrovietnam, trong những năm qua đã tích cực triển khai, hình thành hệ sinh thái số một cách đa dạng và đang mang lại những hiệu quả rất rõ ràng, tích cực trong công tác quản trị công ty. Đặc biệt, 2 ứng dụng đổi mới sáng tạo của PVCFC sẽ được giới thiệu tại chương trình Dấu ấn 2023 phát sóng vào hồi 20h10 ngày 29/12/2023 trên sóng VTV 1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Các ứng dụng đổi mới sáng tại của PVCFC là điểm sáng trong năm 2023
"Anh Hai Cà Mau" - người nhân tạo (AI) đầu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp được PVCFC phát triển

Chương trình "Dấu ấn" là chương trình đặc biệt của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng vào cuối năm dương lịch trên sóng VTV1. Chương trình “Dấu ấn” mang tới cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh về những sự kiện, dấu ấn nổi bật trong nước và quốc tế trên nhiều lĩnh vực năm 2023. Chương trình sẽ có những đánh giá chuyên sâu về nhiều vấn đề với các góc nhìn đa dạng, phân tích đa chiều xung quanh những chủ đề nóng của năm.

Năm nay, dấu ấn đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề được thể hiện rất đậm nét đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.Việt Nam là quốc gia có nhiều lợi thế trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, sự bùng nổ của công nghệ 4.0, quá trình hội nhập quốc tế yêu cầu chất lượng nông sản cao, đất canh tác bị thu hẹp do đô thị hóa... là một trong những thách thức lớn đối với nền nông nghiệp Việt Nam.

Sự ra đời của các ứng dụng công nghệ đổi mớii sáng tạo được đánh giá là giải pháp canh tác thông minh, nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá về năng suất lẫn chất lượng nông sản. Mặt khác, hỗ trợ nhà nông chủ động trong sản xuất, tiết kiệm chi phí, khắc phục được tính mùa vụ, cũng như giảm thiểu sự lệ thuộc vào khí hậu... đáp ứng nhu cầu cấp thiết về gia tăng chất lượng nông sản.

Trailer giới thiệu về chương trình:

PVCFC tăng cường phát triển các sản phẩm theo công nghệ xanhPVCFC tăng cường phát triển các sản phẩm theo công nghệ xanh
Lãnh đạo Petrovietnam gửi thư chúc mừng PVCFC nhân sự kiện Nhà máy Đạm Cà Mau đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn UrêLãnh đạo Petrovietnam gửi thư chúc mừng PVCFC nhân sự kiện Nhà máy Đạm Cà Mau đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn Urê
PVCFC đạt kết quả ấn tượng và toàn diện trong năm 2023PVCFC đạt kết quả ấn tượng và toàn diện trong năm 2023
Phân bón Cà Mau thuộc top 10 Phân bón Cà Mau thuộc top 10 "Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất" năm 2023

H.A

DMCA.com Protection Status