Xí nghiệp Dịch vụ - Điểm sáng trong công tác an sinh xã hội của Vietsovpetro

06:00 | 07/03/2021

1,648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài tác động lớn đến kinh tế - xã hội, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, với truyền thống đoàn kết, “thương người như thể thương thân”, hành trình vì người nghèo của Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị (XNDV) thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tìm đến những bản làng xa xôi, vùng nghèo khó, vùng bị thiên tai… để san sẻ với những người dân khó khăn, dựng lên nhiều ngôi nhà, thắp lên nhiều hy vọng.
Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ ngoài ngànhĐẩy mạnh cung ứng dịch vụ ngoài ngành
Nhận Chứng chỉ cho Hệ thống quản lý tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tếNhận Chứng chỉ cho Hệ thống quản lý tích hợp theo tiêu chuẩn quốc tế
Xí nghiệp Dịch vụ (Vietsovpetro) tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chếXí nghiệp Dịch vụ (Vietsovpetro) tổng kết hoạt động sáng kiến - sáng chế
Xí nghiệp dịch vụ (Vietsovpetro): 31 năm với công tác hậu cần vững mạnhXí nghiệp dịch vụ (Vietsovpetro): 31 năm với công tác hậu cần vững mạnh

Nhận thức được vai trò và ý nghĩa sâu sắc của các hoạt động xã hội, trong thời gian qua, Ban lãnh đạo XNDV luôn tạo điều kiện tốt và vận động các cán bộ, công nhân viên chức - lao động tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo xã hội như: Mái ấm Công đoàn, Vì trẻ thơ, Quỹ Phụ nữ nghèo, Chất độc da cam… Mặc dù đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, song Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh XNDV vẫn cố gắng cân đối, duy trì các hoạt động an sinh xã hội như hàng năm, phát triển quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Kết quả, trong năm 2020, XNDV đã tổ chức xây dựng được 2 căn nhà tình nghĩa tại các tỉnh Ninh Bình, Bình Thuận, với giá trị xây dựng là 100 triệu đồng và tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thiên tai lũ lụt, XNDV đã vận động 356 CBCNV trong và ngoài biên chế của Xí nghiệp, ủng hộ đồng bào miền Trung với số tiền là hơn 86 triệu đồng.

Xí nghiệp Dịch vụ - Điểm sáng trong công tác an sinh xã hội của Vietsovpetro
XNDV trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Ninh Bình.

Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, XNDV thường xuyên có những đóng góp vào sự phát triển ở địa phương. Đơn cử như hàng quý, XNDV đều quyên góp và ủng hộ 20 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong dịp tết vừa qua, XNDV đã tổ chức thăm hỏi 5 gia đình nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bên cạnh đó, Đảng ủy Xí nghiệp đã xây dựng kế hoạch, tổ chức về nguồn dâng hương tại khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nhằm tri ân, tưởng nhớ đến công lao các anh hùng liệt sỹ.

Xí nghiệp Dịch vụ - Điểm sáng trong công tác an sinh xã hội của Vietsovpetro
Đảng ủy, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Ban Nữ công XNDV tổ chức dâng hương tại đền thờ liệt sỹ TP Vũng Tàu.

Ngoài ra, XNDV cũng chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, người lao động bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức các giải thể thao nội bộ như giải bóng chuyền nam, nữ, giải bóng đá, giải bơi, giải leo núi để CBCNV rèn luyện sức khỏe và động viên tinh thần người lao động. Đối với các hoạt động văn hóa thể thao của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, XNDV luôn kêu gọi toàn thể CBCNV hưởng ứng tham gia tích cực.

Hàng năm, XNDV tổ chức khen thưởng cho con em CBCNV đạt thành tích tốt trong học tập; tổ chức tặng quà cho các cháu là con của CBCNV nhân các ngày 1/6 và tết trung thu; tổ chức lễ khai mạc hè và phát động các hoạt động vì trẻ em. Trong năm 2020, XNDV cũng đã trao tặng 15 xe đạp trị giá 15 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học tại tỉnh Bình Dương.

Những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân, tương ái” của XNDV, nhất là trong một năm đầy khó khăn và thử thách, đã góp phần tích cực phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đưa đơn vị trở thành điểm sáng trong công tác an sinh xã hội của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

P.V

DMCA.com Protection Status