Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn: Những kết quả ấn tượng

07:00 | 13/03/2021

6,471 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhờ vào sự linh hoạt, sáng tạo trong cách điều hành và quản lý các phương tiện, sự chuyên nghiệp trong công tác chuyên môn, Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, góp phần tạo nên những thành tích đáng tự hào trong ngành Dầu khí của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.
Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn đưa vào hoạt động 2 tàu mớiXí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn đưa vào hoạt động 2 tàu mới
Hoạt động sáng kiến sáng chế phải trở thành động lực cho sự phát triển bền vữngHoạt động sáng kiến sáng chế phải trở thành động lực cho sự phát triển bền vững
Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn tổ chức đối thoại định kỳXí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn tổ chức đối thoại định kỳ
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xử lý vùng cận đáy giếngHoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xử lý vùng cận đáy giếng

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn đối với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nói chung và Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn (XN VTB&CTL) nói riêng, khi phải đối mặt với đại dịch Covid-19 lan rộng kèm theo giá dầu giảm sâu. Toàn Liên doanh Vietsovpetro đã phải áp dụng rất nhiều các biện pháp khác nhau để tiết giảm chi phí tối đa như: chỉ sử dụng nội lực, cắt giảm toàn bộ ngân sách thuê tàu ngoài, dừng giãn các công việc chưa cần thiết, giảm ngân sách mua vật tư và thuê dịch vụ… Mặc dù khó khăn chồng chất khó khăn, song, với sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng, tập thể người lao động XN VTB&CTL đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất mà Vietsovpetro giao cho năm 2020 với những con số đầy ấn tượng.

Tính đến hết tháng 12/2020, tổng số ngày làm việc của đội tàu XN VTB&CTL là 4.802,04 ngày tàu, với 283.653 tấn hàng, lai dắt tàu dầu xuất thô 87 chuyến. Ban Lặn với 555,51 ngày làm việc đã thực hiện một khối lượng lớn các công việc khảo sát: 15 phần dưới nước kết cấu chịu lực chân đế để duy trì hiệu lực chứng chỉ; 157.190 km đường ống ngầm; 84.460 km đường cáp điện ngầm; kiểm tra dưới nước thay thế lên đà UWILD giàn tự nâng Tam Đảo 02; ROV với 179 ngày.

Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn: Những kết quả ấn tượng
Tàu trực cứu hộ cứu hỏa Bến Đình 01 diễn tập chữa cháy ngoài giàn khoan.

Trong năm 2020, ngoài việc hoàn thành các loại hình dịch vụ thường xuyên, XN VTB&CTL đã tham gia dự án hạ thủy, lắp đặt chân đế và thượng tầng giàn BK-21; hoàn thành rải tuyến ống Gaslift - PPD MSP7-BK21 - 4,3 km, Oil MSP6-BK21 - 5,45 km, rải tuyến cáp điện MSP4-MSP6-BK21 - 7km, lắp đặt Pig Launcher trên ThTC-03. Đặc biệt, Xí nghiệp đã phối hợp với các đơn vị trong Vietsovpetro cung cấp tàu phục vụ việc xây dựng, lắp đặt giàn BK-21, thực hiện gọi dòng (first oil) hoàn thành trước kế hoạch 28 ngày.

Doanh thu dịch vụ tự thực hiện của Xí nghiệp trong năm 2020 đạt 4.460.000 USD. Ngoài ra, nhờ điều hành đội tàu hợp lý, XN VTB&CTL đã cung cấp tàu phục vụ cho các lô do Vietsovpetro điều hành với tổng số 116,37 ngày tàu, đạt 146,38% so với kế hoạch 79,50 ngày tàu. Trong năm, Xí nghiệp đã sử dụng và phát huy tốt sức mạnh của đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao của Ban Lặn như: ROV Robot, ROV Supervisor chuyên gia 3.4U để cho các đơn vị bên ngoài thuê.

Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn: Những kết quả ấn tượng
Tàu dịch vụ Vũng Tàu-03 cùng hàng hóa, vật tư, thiết bị trên boong phục vụ cho công tác xử lý axit.

Để ứng phó với tình hình khó khăn, giải pháp tiết giảm chi phí là quyết sách mang tính sống còn mà tập thể XN VTB&CTL đã áp dụng. Kết quả đã sử dụng hiệu quả chi phí thường xuyên sử dụng cho lô 09-1, tiết giảm khoảng 20,154 triệu USD trong năm 2020. Thực hiện Chỉ thị số 384/CT-TTDD của Tổng Giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro về việc thực hiện kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác cung ứng hàng hóa cho công trình biển, XN VTB&CTL đã tích cực phối hợp với các đơn vị, trong đó Trung tâm Điều độ sản xuất với vai trò là đầu mối, đã kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất của các đơn, cung ứng hàng hóa theo theo cụm, tối ưu được hoạt động sản xuất của đội tàu.

Trong phong trào sáng kiến, sáng chế, Xí nghiệp đã hoàn thiện gửi Hội đồng sáng kiến, sáng chế Vietsovpetro 12 giải pháp, trong đó, 5 sáng kiến, sáng chế và giải pháp được công nhận, với 75 đồng tác giả, 90 CBCNV tham gia áp dụng và hỗ trợ. Hiệu quả kinh tế mang lại (với những sáng kiến, sáng chế đã được công nhận và tính hiệu quả kinh tế) là 214.142 USD và 3 sáng kiến, sáng chế mang lại hiệu quả xã hội.

Ghi nhận những thành tích nổi bật trên, tập thể XN VTB&CTL được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc năm 2020 của Vietsovpetro, cùng với đó là 9 tập thể lao động xuất sắc, 97 chiến sỹ thi đua cơ sở.

Tại Hội đồng lần thứ 53, hai Phía đã giao cho Vietsovpetro các nhiệm vụ trọng điểm có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất của XN VTB&CTL như: Xây dựng lắp đặt 2 công trình biển BK18A, BK19; rải các tuyến ống và cáp điện nối với 2 công trình mới; thay xích neo VSP-01 (UBN4), dịch chuyển tàu Chí Linh từ vị trí UBN1 sang vị trí UBN3… Bước qua năm 2021 được tiên lượng sẽ có nhiều áp lực, khó khăn thử thách lớn hơn, song, với phương châm nhất quán: “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, sự nhất trí - đồng tâm nỗ lực từ Ban lãnh đạo đến từng người lao động, tin tưởng rằng tập thể Xí nghiệp VTB&CTL sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ Vietsovpetro giao trong năm 2021.

TL

DMCA.com Protection Status