"Xuân nghĩa tình Dầu khí": Lan tỏa không khí Tết vui tươi, phấn khởi đến người lao động PVCFC

12:14 | 26/01/2022

9,250 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm góp phần vào các họat động chăm lo Tết mang nhiều ý nghĩa, tạo dấu ấn cho đội ngũ đoàn viên, người lao động Dầu khí bước sang năm mới 2022 với tinh thần vui tươi, phấn khởi, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa triển khai chương trình Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết Nhâm Dần bình an” năm 2022 tại Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Tọa đàm vinh dự với sự hiện diện của bà Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các trưởng, phó ban, văn phòng thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Phân bón Cà Mau (PVCFC) có ông Trần Ngọc Nguyên – Chủ tịch HĐQT, ông Văn Tiến Thanh – UV. HĐQT – Tổng Giám đốc, các TV. HĐQT, các P.TGĐ Công ty và khoảng 120 đoàn viên công đoàn - là người lao động, đại diện các tổ công đoàn trong PVCFC và đại diện các ban, phòng, xưởng, lãnh đạo chi nhánh cùng tham dự.

Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn nhất trong năm và quan trọng của người Việt, đây cũng là nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam qua bao đời nay. Với đại gia đình PVCFC, khi cái Tết đã cận kề, có những thành viên nôn nao chuẩn bị hành trang trở về nhà, nhưng cũng có những thành viên vui xuân xa cách gia đình ngàn cây số. Tọa đàm đã mở đầu với “Câu chuyện Xuân PVCFC” xúc động và ý nghĩa thông qua chia sẻ từ các CBCNV PVCFC tại nhà máy và nhiều vùng miền khác.

Hình ảnh buổi Tọa đàm

Đang sống và làm việc tại Tp.HCM, chị Phạm Nguyễn Viễn Linh - Phòng Kế hoạch tổng hợp cảm nhận sinh khí Tết đang rộn rã khắp phố phường, văn phòng và tại mái ấm của mình. Chị còn cho biết thêm, do đại dịch Covid-19, hai năm vừa qua gia đình không về quê đón tết cùng ba mẹ. Năm nay, gia đình chị đã lên kế hoạch mua vé về quê nên rất háo hức được sum vầy cùng đại gia đình.

Còn với anh Nguyễn Hải Quân – Xưởng Urê, là một trong những CBCNV công tác xa quê. Vì có lịch trực Tết từ 24 tháng Chạp đến Rằm tháng Giêng, nên anh đã sắp xếp cùng gia đình về quê ăn Tết thời điểm này. Sau khi trang hoàng nhà cửa, sắm sửa và biếu quà Tết, tham gia với hai bên nội ngoại tổ chức những bữa tiệc Xuân, anh đã sắp xếp đưa vợ con, nội ngoại đi thăm họ hàng.

Theo như câu chuyện các anh chị em trong tọa đàm chia sẻ, phần vì quê xa, phần vì nhà có con nhỏ, hai năm gần đây lại thêm Covid-19 nên đón Tết xa quê là trường hợp chung của nhiều gia đình CBCNV PVCFC. Do xa gia đình, xa vợ con đã được gần 15 tháng nên cảm giác của anh Nguyễn Văn Tú – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, rất háo hức khi về quê vào dịp Tết này. Tại quê anh hiện nay, không khí Tết cũng đã đến rất gần, anh đã và đang vui Tết sớm ấm áp, hạnh phúc cùng gia đình.

Gia đình anh Vũ Văn Trang - Xưởng Phụ trợ, cũng như gia đình chị Nguyễn Phi Sao - Phòng Hành chính tổng hợp đều có thành viên tham gia trực Tết tại Nhà máy, nên hai gia đình đều đã sắp xếp để hài hòa giữa công việc và vui xuân trong những thời điểm thích hợp.

Có thể thấy rằng, điều kiện vật chất, tinh thần tại PVCFC thấm nhuần từ tinh thần đến sinh hoạt và đón Tết của CBCNV PVCFC. Sinh khí tọa đàm có lúc rộn rã, nhưng cũng có những phút giây trầm lắng khi được nghe chia sẻ chân thật về cái Tết tại Nhà máy, Tết tại Cà Mau, Tết Covid-19 có niềm vui và nỗi buồn riêng. Nhưng tựu chung, các anh em PVCFC đều vui vẻ với môi trường làm việc cho đến sinh hoạt gia đình với cảm nhận sự thân thiện, hòa nhập, đoàn kết của mọi người. Giống như văn hóa PVCFC, từ môi trường làm việc hòa nhập, đoàn kết, cho đến cộng đồng khu nhà ở tập thể đều thân thiện, hết lòng hỗ trợ nhau.

Tất cả CBCNV tham gia tọa đàm đều vui mừng khi được là thành viên của PVCFC, tự hào và hạnh phúc khi Ban Lãnh đạo và Công đoàn luôn theo sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBCNV, đặc biệt là đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua – anh chị em không hề cảm thấy cô đơn. Thông qua chương trình, các khách mời đại diện toàn thể CBCNV Công ty chân thành cảm ơn, cùng dành những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến các Lãnh đạo PVCFC và mong rằng Công ty sẽ luôn vững vàng, lớn mạnh trong tương lai.

Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo Công đoàn PVCFC báo cáo về công tác an sinh nội bộ, an sinh cộng đồng và tình hình thi đua, khen thưởng năm 2021, Ban Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Lãnh đạo PVCFC đã có buổi trò chuyện gần gũi, thân mật với CBCNV tại tọa đàm. Ban Lãnh đạo và các anh chị em CBCNV cùng kể về những thành tích đã đạt được trong năm qua, định hướng hoạt động cho năm mới. Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo Công đoàn và Ban Lãnh đạo PVCFC dành lời chúc cho nhau nhân dịp thềm năm mới Nhâm Dần 2022.

Buổi tọa đàm hơn 2 giờ kết thúc với những khúc hát Xuân từ anh chị em tham dự, những trò chơi và phần thưởng vui nhộn từ Ban tổ chức của Công đoàn. Tọa đàm “Xuân nghĩa tình Dầu khí – Tết Nhâm Dần bình an” năm 2022 và rất nhiều hoạt động khác từ Công đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, Công đoàn PVCFC nói riêng đã mang đến sinh khí Tết thật nhiều ý nghĩa, tạo dấu ấn cho đội ngũ đoàn viên, người lao động Dầu khí bước sang năm mới 2022 với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

BSR tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết Nhâm Dần bình an” BSR tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết Nhâm Dần bình an”
Vietsovpetro: “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí – Bình an” Vietsovpetro: “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí – Bình an”
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 Phân bón Cà Mau đạt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021
Phân bón Cà Mau mang Xuân sớm đến bà con Bến Tre Phân bón Cà Mau mang Xuân sớm đến bà con Bến Tre
PVCFC: Nắm bắt cơ hội, bứt phá thành công trong năm 2021 PVCFC: Nắm bắt cơ hội, bứt phá thành công trong năm 2021

L.A

DMCA.com Protection Status