Xuân trên giàn PV DRILLING II: Vui lành mạnh, hoạt động an toàn, hoàn thành nhiệm vụ

07:31 | 04/02/2022

17,853 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong những ngày này, khi mọi người trên đất liền mọi miền Tổ Quốc đang nô nức, tất bật chuẩn bị đón một mùa xuân mới thì trên những giàn khoan giữa trùng khơi, đội ngũ kỹ sư và công nhân dầu khí vẫn đang miệt mài làm việc.

Tết năm nay giàn PV DRILLING II đang trong quá trình sửa chữa và chờ việc ở vùng neo TP Vũng Tàu. Tuy anh em ở lại không nhiều nhưng cũng không vì thế mà chủ quan, lơ là trong công tác an toàn, an ninh ở trên giàn. Lãnh đạo giàn và kỹ sư, công nhân lên lịch trực rõ ràng, chặt chẽ và đặc biệt chú trọng rà soát lại máy móc, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thông tin liên lạc và các thiết bị an toàn. Phương châm đón Tết trên giàn luôn được quán triệt là: Vui lành mạnh, hoạt động an toàn, hoàn thành nhiệm vụ.

Biết là phải quen và đã quen, nhưng đón Tết xa nhà bao giờ cũng đem lại cho toàn thể kĩ sư, công nhân trên giàn khoan lênh đênh giữa chập chùng sóng gió đại dương những cảm xúc kì lạ. Trong mỗi người đều tự đặt câu hỏi chung giống nhau: Hôm nay là ngày cuối năm, chuẩn bị sang năm mới rồi, không biết người thân, bạn bè mình trong đất liền ăn Tết ra sao? Đón giao thừa thế nào? Tất cả những câu hỏi đó hầu như đã đều được trả lời thông qua những cuộc điện thoại mỗi khi đến giờ nghỉ ngơi sau khi hết ca làm việc, nhưng nỗi buồn khi phải xa gia đình và người thân trong những ngày Tết thì chẳng vơi bớt bao nhiêu.

Xuân trên giàn PV DRILLING II: Vui lành mạnh, hoạt động an toàn, hoàn thành nhiệm vụ
Tập thể CBNV-NLĐ giàn PV DRILLING II đón Tết trên giàn.

Hoàng Nhật Minh là một trong những nhân sự ở lại làm việc, trực Tết trên giàn PV DRILLING II năm nay. Cũng giống như bao người Việt Nam khác, đón Tết xa nhà luôn mang đến cho anh một cảm giác thiếu vắng một điều gì đó rất thiêng liêng mà không từ ngữ nào có thể diễn đạt được.

Với 15 năm gắn bó với Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), hiện anh Minh đang là trưởng bộ phận cơ khí của giàn. Năm nay lại một lần nữa anh đón Tết xa nhà trên giàn. Mặc dù đã xác định rõ trước khi bước vào lãnh vực này, công việc đặc thù không giống như công nhân làm việc trên đất liền nên việc đón Tết xa nhà là không thể tránh khỏi, thế nhưng, khi ngắm nhìn những cành đào, chậu mai đang đâm chồi, nở hoa rực rỡ trên giàn, anh vẫn không khỏi cảm thấy bồi hồi.

“Cũng như những lần trước, cảm giác buồn bất chợt ập đến khi nhớ về không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết, sự đầm ấm của bữa cơm gia đình ngày cuối năm. Tuy nhiên cảm giác này dịu bớt đi khi chúng tôi nhìn thấy cây mai vàng, cây quất cùng mâm cỗ ngày Tết và những món quà tết của ban lãnh đạo, công đoàn Tổng công ty, của lãnh đạo giàn khoan PV DRILLING 2 được trưng bày trong nhà ăn trong đêm giao thừa. Điều này một lần nữa nhắc nhở chúng tôi về sự quan tâm sâu sắc của ban lãnh đạo công ty đối với người lao động, đặc biệt là những người làm việc trên công trình biển” - anh Minh tâm sự.

Xuân trên giàn PV DRILLING II: Vui lành mạnh, hoạt động an toàn, hoàn thành nhiệm vụ
Mâm cỗ đón giao thừa Tết Nhâm Dần trên giàn PV DRILLING II.

Trước đó, vào những ngày giáp Tết, thấu hiểu được tâm tư của những người lao động xa nhà, cũng như sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo, công đoàn Tổng công ty và lãnh đạo giàn PV DRILLING II đã gửi ra giàn những phần quà Tết mang nhiều ý nghĩa. Những cành hoa đào, hoa mai, chậu quất vàng ươm rực rỡ, những bánh, mứt, kẹo, những món ăn truyền thống ngày Tết đã mang không khí xuân lên giàn.

Anh Minh cho biết thêm, không chỉ đến những ngày Tết mà cả trong suốt những thời gian qua, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ nhất, làm ảnh hưởng không ít đến hoạt động của Tổng công ty, ban lãnh đạo, công đoàn PV Drilling vẫn luôn quan tâm, chăm lo cho người lao động từ vật chất đến tinh thần. Không chỉ vậy, ban lãnh đạo Tổng công ty luôn tạo mọi điều kiện học tập, nâng cao kiến thức và trao cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp cho người lao động. Anh là một trong những người đã được lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo giàn tin tưởng giao cho đảm nhận chức danh trưởng bộ phận cơ khí của giàn khoan PV DRILLING 2, “Là một người lao động, không gì vui hơn khi được lãnh đạo tin tưởng giao phó trọng trách trong lãnh vực nghề nghiệp của mình” - anh Minh vui vẻ nói. Và chính những điều đó khiến anh, cũng như mọi người lao động của PV Drilling, đều tâm niệm sẽ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của ban lãnh đạo Tổng công ty.

Lê Quang Trưởng - PIC PVD2

Lần đầu đón Tết trên giànLần đầu đón Tết trên giàn
Tết này trên giàn khoan PV DRILLING ITết này trên giàn khoan PV DRILLING I
Chuyện đón Tết trên giànChuyện đón Tết trên giàn
Mùa xuân trên những công trình dầu khíMùa xuân trên những công trình dầu khí
Lan tỏa sức xuân trên những công trình dầu khíLan tỏa sức xuân trên những công trình dầu khí
Tết về trên giàn khoanTết về trên giàn khoan
Xuân trên giàn Công nghệ trung tâm số 3 mỏ Bạch HổXuân trên giàn Công nghệ trung tâm số 3 mỏ Bạch Hổ

DMCA.com Protection Status