Công đoàn Dầu khí tổ chức gặp mặt nhân ngày 20-10

10:37 | 18/10/2013

1,350 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 9/10 tại Hà Nội và ngày 16/10/2013 tại TP Hồ Chí Minh, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt thân mật chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013)

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Petrovietnam, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Dầu khí; đồng chí Hồ Công Kỳ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí và các đồng chí Phó chủ tịch Công đoàn: Nghiêm Thùy Lan, Trần Ngọc Dũng, Nguyễn Mạnh Kha. Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Trịnh Thanh Hằng, Ủy viên đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí trang trọng, đầm ấm với rất nhiều lời chúc và những bó hoa tươi thắm dành tặng cho đại diện các chị em phụ nữ lãnh đạo và nữ CNVC-LĐ các cấp công đoàn.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, phụ trách nữ công đã cùng các đại biểu xem lại thước phim tư liệu quý báu và ôn lại truyền thống lịch sử đầy tự hào của các thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ dầu khí nói, nhân dịp này, đồng chí đã đánh giá những kết quả công tác nữ công và phong trào nữ CNVC-LĐ ngành Dầu khí và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (Phong trào Hai giỏi) với 6 nội dung nổi bật:

TỔNG SỐ NỮ: 13.500/61.000.000 CNVC-LĐ (22%).

- Nữ đảng viên: 1.500 người (11%)

- Nữ lãnh đạo cấp phòng, ban trở lên: 2.460 chị (chiếm 18%). Trong đó, có 76 chị là lãnh đạo cấp phòng, ban cấp Tập đoàn, đặc biệt có 2 chị là phó tổng giám đốc Tập đoàn mới nghỉ chế độ.

- Nữ tham gia BCH Đảng ủy Tập đoàn: 6 đồng chí (13%).

- Nữ tham gia BCH Công đoàn, đoàn thanh niên: sấp sỉ 30%.

- Số nữ tham gia BCH Công đoàn các cấp cũng đạt 25-30%.

- Nữ tiến sỹ: 42 người; Thạc sĩ: 410 người; Chị em có trình độ cao đẳng, đại học hơn 4.000 người; Còn lại là lao động kỹ thuật đã qua đào tạo

Thứ nhất: Công tác chỉ đạo hướng dẫn và thực hiện các hoạt động nữ luôn kịp thời, sát sao gắn chặt với nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào chung, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nữ CNVC-LĐ (chương trình hoạt động của năm, chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị hoạt động dịp 8-3, 20-10, Ngày Gia đình Việt Nam…);

Thứ hai: Công tác tuyên truyền, giáo dục nữ CNVC-LĐ cũng không ngừng được tăng cường và đổi mới cả nội dung lẫn hình thức, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng yêu ngành, yêu lao động và các kỹ năng cần thiết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ;

Thứ ba: Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển phụ nữ cũng được đặc biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả;

Thứ tư: Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ nữ CNVC-LĐ đã được các cấp công đoàn quan tâm thường xuyên và đảm bảo thực hiện đúng luật, đúng thỏa ước lao động tập thể, không có tình trạng đơn thư khiếu nại;

Thứ năm: Tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa mang đặc thù giới cho nữ CNVC-LĐ góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó đời sống tinh thần lành mạnh, phấn khởi trong tập thể nữ CNVC-LĐ các đơn vị và toàn ngành;

Thứ sáu: Phong trào GVN-DVN và phong trào Tập thể cán bộ nữ công xuất sắc được tiếp tục đẩy mạnh.

Đồng chí Trịnh Thanh Hằng, Trưởng ban nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Không phải ở đâu cũng tổ chức các hoạt động nữ công sôi nổi và đầy đủ như ở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với các hoạt động từ cấp ngành tới cấp cơ sở. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, các cấp ủy đảng, các lãnh đạo Công đoàn Dầu khí, công đoàn các cấp.

Đồng chí Lê Minh Hồng trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho đồng chí Trưởng ban nữ công của TLĐLĐVN Trịnh Thanh Hằng

Ngay từ đầu tháng 10/2013, các hoạt động kỷ niệm ngày 20-10 đã diễn ra sôi động tại các đơn vị: Công đoàn PVD tổ chức Lễ kỷ niệm 20-10, khen thưởng danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp Công đoàn Dầu khí và cấp Công đoàn Tổng Công ty kết hợp nói chuyện chuyên đề “Xây dựng hình ảnh người phụ nữ chuyên nghiệp”, Công đoàn PETROSETCO, PTSC, PVMTC đã tổ chức rất thành công hội thảo, gặp mặt kỷ niệm, nghe nói chuyện chuyên đề về vai trò người phụ nữ với gia đình và xã hội thời kỳ hiện đại, kết hợp  thăm hỏi, trao hỗ trợ phụ nữ khó khăn, bệnh nặng…

Cũng trong tháng 10 này, các công đoàn: PVFCCo tiến hành khen thưởng 2 giỏi, tổ chức giải bóng đá nữ lần 2 cho toàn tổng công ty thu hút gần 100 cầu thủ  nữ tham gia; PV Trans tổ chức sơ kết phong trào Hai giỏi thi cắm hoa, thi thời trang văn hóa, tặng quà nữ khó khăn; BSR tổ chức cuộc thi “Phụ nữ BSR với thời trang mẹ và bé” nhằm tăng cường sự hiểu biết gắn bó giữa các thành viên trong gia đình và các gia đình với nhau trong mái nhà Bình Sơn; PV Power thi kể chuyện về tấm gương phụ nữ tiêu biểu; Vietsovpetro tổ chức thi thể thao “Phụ nữ vui khỏe” và sơ kết, trao thưởng phong trào hai giỏi..., PVE tổ chức Hội chợ ẩm thực. Nhìn chung, hoạt động nữ CNVC-LĐ toàn nghành và đặc biệt dịp 20-10 này đã khởi sắc và đạt nhiều kết quả.

Buổi gặp mặt đã lắng nghe nhiều ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các trưởng ban nữ công các tổng công ty trong Tập đoàn, đặc biệt còn có cô Trần Thị Kim Thoa - nguyên Trưởng ban Nữ công Công đoàn Dầu khí khóa I, II.

Đồng chí Hồ Công Kỳ chúc mừng ngày 20-10 cô Nguyễn Thị Kim Thoa - nguyên trưởng ban nữ công CĐDK khóa 1,2

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn đồng chí Lê Minh Hồng, Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của phụ nữ trong sự phát triển của Tập đoàn và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, những bó hoa tươi thắm nhất đến chị em phụ nữ nhân ngày 20-10. Hy vọng rằng chị em sẽ vui khỏe hạnh phúc, để tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho Tập đoàn trong những năm tiếp theo.

Buổi gặp mặt đã để lại ấn tượng tốt cho các chị em cả nữ công trong toàn ngành Dầu khí.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Dầu khí là ngành công nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nặng nhọc, lực lượng lao động nữ chỉ có 13.500 người, chiếm 21% tổng số lao động. Tuy nhiên, trình độ đội ngũ lao động nữ khá cao (tiến sĩ 42 người, thạc sĩ 410 người); số lượng nữ lãnh đạo cấp phòng, ban trở lên là 2.460 người (chiếm 18%). Đội ngũ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng ủy Tập đoàn có 6 người (chiếm 13%).

Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển phụ nữ được đặc biệt quan tâm và đạt nhiều kết quả. Mỗi năm, toàn Tập đoàn có 6.000 lượt phụ nữ tham gia các khóa đào tạo. Hiện tại có 300 nữ đang tham gia chương trình đào tạo sau đại học ở trong nước và nước ngoài. Tính đến nay, Tập đoàn Dầu khí là đơn vị tỷ lệ nữ có trình độ học vấn cao nhất cả nước, so với các ngành công nghiệp thì tỷ trọng này cao gấp 20-25 lần.

P.V

DMCA.com Protection Status