Một hội thi đậm chất dầu khí

15:18 | 03/10/2017

918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau 2 ngày diễn ra, Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi ngành Dầu khí lần thứ 7, năm 2017 đã kết thúc tốt đẹp, đọng lại trong lòng khán giả và cả các thí sinh nhiều cảm xúc về một hội thi thành công ở nhiều mặt, cùng với những vận động viên nhiệt tình.

Cú hích cho phong trào

Ngay từ những ngày đầu thành lập, công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có vai trò hết sức quan trọng trong việc hạn chế, giảm thiểu rủi ro của lĩnh vực công nghiệp dầu khí, qua đó đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của PVN liên tục, ổn định, an toàn. Trong thời gian qua, được sự quan tâm của cán bộ công nhân viên (CBCNV), công tác ATVSLĐ-PCCN của PVN đã thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc và thúc đẩy sản xuất phát triển.

mot hoi thi dam chat dau khi
Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quỳnh Lâm và Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao bằng khen cho đội đạt giải Đặc biệt - Vietsovpetro

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quỳnh Lâm cho rằng, công tác ATVSLĐ-PCCN không thể thiếu trong hoạt động SXKD của PVN, với mục đích nâng cao nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động của mạng lưới ATVSV về công tác này; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục và khuyến khích CBCNV tham gia thực hiện quy định về ATVSLĐ-PCCN; xây dựng và thúc đẩy “văn hóa an toàn”, “văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Hội thi là dịp tốt để những ATVSV giỏi trong ngành Dầu khí thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa ATVSV giỏi của các đơn vị với nhau và tuyên dương những đơn vị, ATVSV giỏi đạt thành tích cao trong hội thi các cấp.

Chưa nói đến các giải chính, chỉ các giải phụ thôi đã nói lên được nhiều điều, như “Giải đội cổ động viên xuất sắc nhất” được trao cho đội Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), đây là đội cổ động viên “chơi đẹp” khi giữ nguyên đội hình và số lượng xuyên suốt chương trình và sẵn sàng cổ vũ nhiệt tình cho tất cả các đội. Đặc biệt, đối với những đội có ít cổ động viên tham gia. Hay “Giải thí sinh có diễn xuất truyền cảm nhất trong phần thi tiểu phẩm” được trao cho thí sinh Phạm Thị Huyền Trang, đội thi Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả khi kết thúc phần thi, thí sinh Huyền Trang còn lau nước mắt vài lần mới có thể mỉm cười chào khán giả được. Có thể nói gian nan, vất vả và nguy hiểm của nghề Dầu khí đã ngấm vào trong máu, thịt của người Dầu khí, nên khi diễn trên sân khấu cũng giống như hiện thực ngoài đời.

Thành công vượt mong đợi

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 12 hạng mục giải thưởng cho các đội, ngoài các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích, còn có các giải cổ động viên xuất sắc nhất; giải thí sinh có diễn xuất truyền cảm nhất trong phần thi tiểu phẩm; giải các đội có tinh thần tham gia nhiệt tình nhất; giải tiểu phẩm có màn chào hỏi sáng tạo và nghệ thuật nhất… Năm nay, Đội Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tiếp tục đạt giải Đặc biệt với phần thi lý thuyết đạt điểm tối đa, các phần thi còn lại luôn có số điểm cao hơn so với các đội khác. Trong hai đội đứng vị trí thứ nhất là Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) thì bất ngờ thuộc về PV Drilling, nên các thành viên trong đội đã không giấu được niềm vui sau khi được xướng tên trên mục trao giải.

mot hoi thi dam chat dau khi
Tiết mục của thí sinh Phạm Thị Huyền Trang cùng đội thi PV GAS

Chia sẻ về công tác chấm thi, ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch CĐ DKVN cho hay, vì đây là cuộc thi có quy mô, nên Ban Giám khảo cần công tâm và đặc biệt là có kiến thức. Nhìn chung các đội tham gia đều rất chuyên nghiệp, có thời gian chuẩn bị, tập luyện bài bản nên công tác chấm thi không gặp nhiều khó khăn. Khó khăn nhất cho Ban Tổ chức là trình độ các đội chênh lệch không cao, khiến việc phân cấp giải thưởng khó khăn, điển hình có đội đạt giải Nhất chỉ cao hơn tổng điểm đội Giải Nhì 0,5 điểm, hay Đội Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) có nhiều giải thưởng phụ nhất, nhưng vẫn không vượt qua đội đặc biệt ở tổng số điểm.

Nhưng hội thi đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, tạo tinh thần hứng khởi, hăng say lao động cho CBCNV-LĐ các đơn vị trực thuộc PVN, góp phần hoàn thành vượt kế hoạch SXKD quý IV và cả năm 2017, từng bước nỗ lực đưa PVN vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao nội dung thi của các đội năm nay, cũng như tinh thần tham gia, công tác chuẩn bị và tính chuyên nghiệp của các thí sinh là CBCNV của 18 công đoàn cơ sở. Từ hội thi này, góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động của mạng lưới ATVSV về công tác ATVSLĐ-PCCN; tuyên truyền, giáo dục và khuyến khích CBCNV tham gia thực hiện quy định về ATVSLĐ. Chủ tịch CĐ DKVN cũng gửi lời cảm ơn đến chủ tịch công đoàn các công đoàn cơ sở đã tạo điều kiện cho các thành viên chuẩn bị, tập luyện và tham dự; cảm ơn các công đoàn viên đã nhiệt tình tham gia; đặc biệt là cảm ơn các đội cổ động viên đã nhiệt tình cổ động cho tất cả các đội thi để tạo nên thành công của hội thi năm nay.

Ý nghĩa giáo dục cao

Với 3 phần thi gồm thi tiểu phẩm - màn chào hỏi, thi lý thuyết và thi thực hành sơ cấp cứu và PCCC, thu hút 107 thí sinh đến từ 18 công đoàn cơ sở trong ngành Dầu khí tham gia. Ở phần thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về đơn vị mình với những đặc điểm nổi bật, thành tích đạt được trong lĩnh vực đơn vị hoạt động, SXKD và công tác ATVSLĐ-PCCN, mang tính tuyên truyền giáo dục cao. Phần thi lý thuyết thể hiện sự hiểu biết về luật pháp và nội dung công tác bảo hộ lao động; kiến thức về tổ chức, quản lý và phương pháp hoạt động của mạng lưới ATVSV; kỹ năng xử lý tình huống trong công tác ATVSLĐ… Phần ba là phần thi thực hành với các nội dung thực hiện các thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý các sự cố thường gặp như: cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương; cách sử dụng các thiết bị an toàn, chữa cháy và trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân…

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status