ASCOPE Games 24th: Đoàn thể thao Petrovietnam gặt hái thành tích cao nhất

09:51 | 18/08/2011

538 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với nỗ lực thi đấu của các vận động viên, thi đấu trên tinh thần thể thao kết hợp giao lưu, học hỏi, Đoàn Petrovietnam đã đạt được thành tích cao nhất kể từ khi tham gia ASCOPE Games: giải Nhất ở môn Bóng bàn, giải Nhì ở môn Cầu lông, giải Tư ở môn Tennis và giải Năm ở môn Golf.

Đoàn vận động viên Petrovietnam tham dự ASCOPE Games 2011

Với mục đích tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các công ty thành viên ASCOPE (Hội đồng Dầu khí ASEAN), Hội thi thể thao giữa các công ty Dầu khí Quốc gia trong khuôn khổ Hội đồng Dầu khí ASEAN lần thứ 24 (ASCOPE Games 24th) đã được tổ chức và diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, tại Bangkok, Thái Lan với sự tham gia của các đoàn thi đấu đến từ 10 Công ty Dầu khí Quốc gia thành viên, trong đó có đoàn thể thao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Tham gia vào ASCOPE Games 24, các đoàn vận động viên đã tranh tài ở 6 môn thi đấu là: bóng bàn, cầu lông, tennis, golf, bowling và phi tiêu. Trong đó Đoàn thể thao Petrovietnam đã tham gia thi đấu ở 4 môn: bóng bàn, cầu lông, tennis và golf.

Với nỗ lực thi đấu của các vận động viên, thi đấu trên tinh thần thể thao kết hợp giao lưu, học hỏi, Đoàn Petrovietnam đã đạt được thành tích cao nhất kể từ khi tham gia ASCOPE Games: giải Nhất ở môn Bóng bàn, giải Nhì ở môn Cầu lông, giải Tư ở môn Tennis và giải Năm ở môn Golf. Đặc biệt, vận động viên Nguyễn Thị Ngọc Trang (cán bộ của PTSC) đã được bầu chọn danh hiệu “Spirit of Frienship” của môn Tennis tại Hội thi. Và để kịp thời động viên các vận động viên Đội tuyển Bóng bàn và Cầu lông đã đạt giải cao, Ban Tổ chức Đoàn thể thao Petrovietnam đã trao phần thưởng của lãnh đạo Tập đoàn cho các vận động viên của hai đội tuyển này. Ngoài ra, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng quyết định khen thưởng hơn 34 triệu đồng và trao bằng khen cho các vận động viên có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Mặc dù số lượng các đoàn khá đông và đến từ nhiều nước khác nhau nhưng công tác tổ chức của nước chủ nhà Thái Lan được đánh giá tốt. Ban tổ chức nước chủ nhà đã phối hợp với Ban tổ chức các đoàn tham gia thu xếp chu đáo việc đi lại, ăn ở và thi đấu cho các vận động viên.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh trao mẫu giàn khoan lưu niệm cho ông Prasert Bunsumpun - Chủ tịch Tập đoàn Thăm dò và Khai thác Dầu khí Quốc gia Thái Lan - nước chủ nhà ASCOPE Games 2011

Bên cạnh những nỗ lực thi đấu với tinh thần thể thao hết mình, Đoàn Petrovietnam còn tạo được nhiều ấn tượng rất tốt đẹp với các đoàn bạn, thể hiện những tình cảm và sự tự hào là cán bộ của ngành Dầu khí Việt Nam. Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mà Đoàn Petrovietnam tham gia biểu diễn tại Lễ bế mạc Hội thi cùng các đoàn bạn đã góp phần thể hiện bản sắc văn hóa của Petrovietnam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cũng tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức ASCOPE Games 2011 đã trao lại cờ cho Petrovietnam để đăng cai tổ chức Mini ASCOPE Games kỳ tiếp theo.

ASCOPE Games là hoạt động thể thao thường niên giữa các công ty Dầu khí Quốc gia trong Hội đồng Dầu khí ASEANS nhằm tăng cường mối quan hệ, hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các công ty thành viên. Năm nay, sự kiện này được Tập đoàn Thăm dò và Khai thác Dầu khí Quốc gia Thái Lan (PTT) đã đứng ra đăng cai tổ chức với sự tham gia của 10 đoàn thể thao từ các công ty Dầu khí Quốc gia thành viên: Petronas (Malaysia), Keppel (Singapore), Petrovietnam (Việt Nam), PNOC (Philippines), MOGE (Myanmar), Pertamina (Indonesia), PetroleumBrunei (Brunei), CNPA (Cambodia), PDR (Lào) và chủ nhà PTT (Thái Lan).
Và với 10 cánh hoa vàng rực rỡ biểu trưng cho 10 thành viên ASCOPE đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, hoa ratchaphruek (muồng hoàng yến) – quốc hoa của Thái Lan đã được chọn là logo của ASCOPE Games 2011. Người dân Thái Lan coi màu vàng của loài hoa này như là màu sắc của Phật giáo và sự vinh quang và tượng trưng cho sự đoàn kết, hòa hợp.

Phương Anh

DMCA.com Protection Status