Ban Quản lý dự án H4 diễn tập ứng cứu người bị nạn trên cao

07:30 | 01/03/2012

424 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty CP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC MS) phối hợp với Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long (Hoàng Long JOC) vừa tổ chức diễn tập ứng cứu người bị nạn trên cao tại dự án Khối thượng tầng giàn đầu giếng H4.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 14.

Đưa người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm

Tình huống giả định là một công nhân phát hiện tại sàn giàn giáo treo Main deck dự án H4 có người bị điện giật bất tỉnh. Ngay lập tức, thông tin được thông báo cho Giám sát an toàn và các bộ phận liên quan. Công tác sơ cấp cứu ban đầu được tiến hành khẩn trương, nạn nhân nhanh chóng được cẩu xuống đất để đưa đi cấp cứu.

Sau 20 phút nhận được tín hiệu ứng cứu, Ban Điều hành dự án H4 và bộ phận an toàn kết hợp tổ chuyên cẩu đã phối hợp chặt chẽ và hoàn thành việc sơ cấp cứu, đưa nạn nhân đi bệnh viện, sớm hơn 10 phút so với giả định cho phép.

Sơ cứu cho nạn nhân

Cuộc diễn tập đáp ứng tốt quy trình ứng cứu sự cố khẩn cấp mà PVC – MS và Hoàng Long JOC đề ra, đồng thời giúp người lao động tại công trường thi công dự án H4 nhận biết tín hiệu và kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Đây cũng là dịp để PVC – MS tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho người lao động.

 Thạch Lựu

DMCA.com Protection Status