Bản tin Dầu khí 17/5: Nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể tăng trở lại

10:16 | 17/05/2022

1,389 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 17/5: Nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể tăng trở lại

1. Xuất khẩu dầu thô từ Ả Rập Xê-út giảm nhẹ trong tháng 3 so với tháng 2, khi nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới vận chuyển mức dầu thô cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Xuất khẩu dầu thô của Vương quốc này đạt trung bình 7,235 triệu thùng/ngày vào tháng 3 năm 2022, giảm từ 7,307 triệu thùng/ngày vào tháng 2.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2020, Ả Rập Xê-út đã xuất khẩu hơn 7 triệu thùng dầu/ngày, theo Sáng kiến Dữ liệu chung (JODI) được công bố ngày 16/5.

2. Theo Reuters, nhà sản xuất điện lớn nhất của Đức, RWE, đã mở một tài khoản để thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro, sau đó sẽ được chuyển đổi sang đồng ruble, sau khi Liên minh châu Âu làm rõ về cơ bản cho phép các công ty tuân theo hoạt động cung cấp khí đốt của Điện Kremlin.

Vào cuối tháng này, các hợp đồng đối với khí đốt tự nhiên của Nga sẽ đến hạn đối với nhiều công ty châu Âu, những người gặp khó khăn trong việc xác định cách thanh toán khí đốt bằng đồng tiền của Nga mà không bị EU trừng phạt.

3. Phó thị trưởng Thượng Hải cho biết, trung tâm tài chính của Trung Quốc sẽ trở lại cuộc sống bình thường từ ngày 1/6 và việc mở cửa trở lại có thể khuyến khích nhu cầu dầu ở nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới sau nhiều tuần tiêu thụ nhiên liệu giảm.

Kể từ ngày 1/6, nhà chức trách Thượng Hải sẽ cho phép mở cửa trở lại trên diện rộng với sự gia tăng dần các chuyến bay nội địa sau khi thông báo 15 trên tổng số 16 quận đã loại bỏ các trường hợp nhiễm Covid-19, Phó Thị trưởng Thượng Hải Zong Ming cho hay.

4. Trong khuôn khổ một hội nghị năng lượng ở Bahrain, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói rằng, vương quốc này dự kiến sẽ tăng sản lượng dầu hàng ngày hơn một triệu thùng và vượt 13 triệu thùng vào đầu năm 2027.

Trước đó, Tập đoàn năng lượng khổng lồ Saudi Aramco hồi tháng 3/2020 đã thông báo về việc họ được Bộ Năng lượng chỉ đạo tăng công suất bền vững tối đa từ 12 triệu thùng/ngày lên 13 triệu thùng/ngày.

Bình An

DMCA.com Protection Status