Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Mỹ có kế hoạch hồi sinh các nhà máy điện hạt nhân

09:18 | 07/06/2024

31,758 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 7/6: Mỹ có kế hoạch hồi sinh các nhà máy điện hạt nhân

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 7/6 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,63 USD/thùng - tăng 0,11%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,95 USD/thùng - tăng 0,1%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/6, giá dầu tăng 2% sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định cắt giảm lãi suất, làm dấy lên hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm theo.

2. Bộ trưởng năng lượng của các thành viên có tiếng nói trong OPEC+ đã bác bỏ phản ứng giảm giá của thị trường đối với kế hoạch khai thác dầu mới nhất của nhóm, nói rằng những người tham gia thị trường và các nhà phân tích sẽ sớm nhận ra rằng liên minh đã làm đúng khi truyền đạt ý định của mình.

Mặc dù OPEC+ đã gia hạn hầu hết các mức cắt giảm sản lượng dầu cho đến năm 2025, nhưng cho biết họ có thể bắt đầu dỡ bỏ một số mức cắt giảm tự nguyện sau khi kết thúc Quý III năm 2024, tùy thuộc vào tình hình thị trường.

3. Một ngày sau khi mua lại cổ phần ở mỏ khí đốt Azeri, Hungary cho biết họ sẽ không từ bỏ khí đốt tự nhiên của Nga và có kế hoạch thúc đẩy các giao dịch kinh doanh với Nga ở những khu vực không nằm trong chế độ trừng phạt.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Hungary, Viktor Orban, đang chịu áp lực trước cuộc bầu cử Liên minh châu Âu ngày 9/6, trong đó đảng Fidesz cầm quyền của ông đang phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn.

4. Tập đoàn kinh doanh dầu mỏ và hàng hóa Trafigura Group có trụ sở tại Singapore vừa ghi nhận mức lợi nhuận nhỏ nhất kể từ cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 2020, trong bối cảnh biến động trên thị trường năng lượng.

Lợi nhuận ròng của Trafigura giảm xuống còn 1,47 tỷ USD trong sáu tháng tính đến tháng 3, giảm 73% so với mức kỷ lục 5,5 tỷ USD được công bố một năm trước đó.

5. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đảo ngược việc ngừng hoạt động của một số nhà máy điện hạt nhân, trong nỗ lực cuối cùng nhằm tăng nguồn cung cấp năng lượng không phát thải, sau kế hoạch mở lại một lò phản ứng ở Michigan.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết Washington tin tưởng mạnh mẽ vào sự cần thiết của năng lượng hạt nhân để đáp ứng các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và chỉ ra rằng năng lượng hạt nhân có thể quay trở lại.

Bình An

DMCA.com Protection Status