Biển Đông POC nâng cao văn hóa an toàn và hiệu quả sản xuất kinh doanh

17:45 | 11/04/2016

1,417 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức thành công chương trình “Sơ kết Quý I”. Ngoài ý nghĩa là cuộc họp được thực hiện định kỳ mỗi quý, thì kỳ họp lần này được tổ chức nhằm sơ kết kết quả thực hiện nhanh các chỉ đạo của cấp trên liên quan đến các giải pháp tiết giảm chi phí đồng thời xây dựng và triển khai chương trình hành động “Vì sức khỏe cộng đồng, hãy nói KHÔNG với thực phẩm bẩn”.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cùng các đồng chí lãnh đạo Công ty; về phía Công đoàn có ông Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Công đoàn; và toàn thể CBNV Biển Đông POC.

Trong 3 tháng đầu năm 2016, Biển Đông POC đã hoàn thành rất tốt chỉ tiêu về công tác an toàn – sức khỏe – môi trường (ATSKMT). Trong Quý I/2016, Biển Đông POC đã đạt 34.074 giờ công lao động an toàn với chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0,13 (so với mục tiêu là 0,3 trên 200.000 giờ công lao động) và tuyệt đối không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI) cũng như ảnh hưởng đến môi trường. Tính đến đến hết ngày 31/3/2016, Biển Đông POC đã đạt 1.840 ngày công lao động không xảy ra LTI.

Quý I cũng là quý đầu tiên Biển Đông POC áp dụng hình thức mới trong cuộc thi “An toàn Quý” nhằm lan tỏa sâu rộng phong trào nhận thức về giá trị an toàn trước các nguy cơ tiềm ẩn rủi ro. Với khẩu hiệu và tiêu chí của đợt thi đua an toàn quý I là “Nhận dạng mối nguy về an toàn sức khỏe môi trường xung quanh chúng ta”, cuộc thi đã thu hút được 9 đội thi là 8 phòng chức năng (riêng “siêu phòng” Vận hành Khai thác đóng góp 2 đội thi) với sự tham gia của 237 CBNV.

Cuộc thi được phát động từ sau Tết Âm lịch Bính Thân 2016, tính đến thời điểm một ngày trước khi diễn ra Hội nghị sơ kết, đã nhận được sự tham gia của hầu hết CBNV từ tất cả các Phòng ban, kết quả là có: 25 bài luận; 13 Khẩu hiệu (Slogan) và 1.183 Thẻ nhận dạng mối nguy được ghi nhận (trung bình mỗi CBNV đóng góp 5 thẻ).

Với thể lệ chấm giải công bằng và tiêu chí rõ ràng, Ban Giám khảo đã tìm ra 3 tập thể và 2 cá nhân đoạt giải, cụ thể như sau: Giải tập thể: Nhất (Phòng Tìm kiếm thăm dò - CNM), Nhì (Phòng Hành chính Tổ chức), Ba (Phòng Thương mại Hợp đồng); Giải cá nhân: Bài luận hay nhất (Trần Vũ Tùng); Khẩu hiểu hay nhất (Lê Thị Vũ Ngân); Giải khuyến khích (Bài luận) thuộc về các Phòng: Hành chính Tổ chức, Tài chính Kế toán, Kế hoạch Dự án và Thương mại Hợp đồng.

bien dong poc nang cao van hoa an toan va hieu qua san xuat kinh doanh

TGĐ Trần Hồng Nam trao giải cho Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể đạt giải quý I

Tổng kết cuộc thi, ông Phạm Văn Hiến – Phó phòng ATSKMT – cho biết, cuộc thi là một phong trào mang lại ý nghĩa lan tỏa sâu rộng đến tất cả CBNV giúp nâng cao ý thức an toàn từ chính những hành động nhỏ nhất hằng ngày, ngay trong mỗi gia đình cho đến Công ty và rộng hơn là góp phần vào an toàn chung của toàn xã hội. Nếu mỗi cá nhân không cẩu thả trong bất kể hành động nào, biết phát huy tinh thần an toàn trong ở mọi nơi, mọi lúc thì xã hội đã bớt đi rất nhiều tai nạn, sự cố mỗi ngày mà chính những điều này đang là một trong những nguyên nhân làm nhiều gia đình chất chồng đau khổ, xã hội nghèo nàn và tụt hậu…

Trong cuộc thi có nhiều CBNV bằng sự say mê đã đóng góp những ý tưởng rất hay, nêu ra những tình huống là những bài học có giá trị cao và cũng rất nhiều tiểu luận dưới dạng bài viết, bài thơ,… thực sự là tâm huyết, trí tuệ, dày công nghiên cứu với nhiều chủ đề phong phú, đa dạng mang lại ý nghĩa giáo dục và tuyên truyền lớn.

Với chủ đề “Hãy nói KHÔNG với thực phẩm bẩn”, cuộc thi an toàn quý II được chính thức phát động từ ngày 1/4/2016 và kéo dài đến hết ngày 30/6/2016, chắc chắn sẽ thu hút được sự tham gia nhiệt tình của nhiều cá nhân và tập thể trong Công ty vì đây là chủ đề vô cùng thiết thực với cuộc sống hằng ngày của mỗi CBNV và gia đình. Thể lệ cuộc thi cũng được công bố với thêm nhiều giải thưởng hấp dẫn (giải tuần, giải tháng, giải “phụ”…) để khích lệ và tôn vinh những đóng góp đặc sắc trên nhiều tiêu chí xét khác nhau, đó đều là những giải thưởng thực sự có giá trị cả về vật chất và tinh thần.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty cũng đã mời hai khách mời tham gia trao đổi với CBNV về hai chủ đề đang được quan tâm. Bác sỹ của Phòng khám Care 1 trao đổi về chuyên đề sức khỏe, tóm tắt và nhận xét về tình hình chung trong đợt khám sức khỏe 2015 của toàn Công ty, đưa ra những xu hướng về sức khỏe cần sự lưu ý của CBNV để ngày một cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, bác sỹ còn dành một thời lượng lớn để trao đổi về chủ đề “Cách thức phòng ngừa bệnh truyền nhiễm viêm gan do virus”. Khách mời thứ hai là chuyên gia thuế đến từ Cục Thế TP. HCM trao đổi về các điểm cập nhật mới trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân và giải đáp thắc mắc cho Người Lao động.

Buổi Lễ cũng tổng hợp kết quả sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm, nêu bật những kết quả khả quan mà Biển Đông POC đã đạt được trong bối cảnh khó khăn chung, giá dầu thế giới sụt giảm liên tục. Ước tổng sản lượng khai thác đến hết quý I năm 2016  đạt khoảng 0,43 tỷ mét khối khí tiêu chuẩn (tương ứng 130,8% so với kế hoạch quý I năm 2016, 28% kế hoạch năm và 155,9% so với cùng kỳ năm 2015) và 113,23 ngàn tấn Condensate (tương ứng 121,7%  so với kế hoạch quý I năm 2016, 26,2% kế hoạch năm và 187,7% so với cùng kỳ năm 2015); Hệ số làm việc của các giàn khai thác trong Quý I/2016 ước đạt 97,8% (so với mục tiêu cả năm 2016 là 96%); Đây thực sự là những “con số biết nói” đầy ý nghĩa! Ngoài ra, các công tác địa chất, khoan và hoàn thiện giếng cũng đang được tiến hành theo kế hoạch đã được phê duyệt và đã hoàn thành việc bàn giao Hệ thống xuất khí 26” cho PV Gas vào ngày 16/03/2016 tạo cơ sở hoàn thiện Dự án Biển Đông 1 trong năm 2016.

Hội nghị cũng đã dành một thời lượng đáng kể để đại diện Phòng Hành chính Tổ chức cập nhật đến CBNV về các vấn đề nhân sự đã thực hiện được trong Quý I.  Trong bối cảnh tình hình chung về thị trường lao động cũng như dự báo về xu thế lương, nguồn nhân lực,…. tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực khâu đầu và trong khó khăn của nền kinh tế với giá dầu thế giới suy giảm nói chung, Biển Đông POC một mặt đã triển khai hàng loạt các biện pháp tiết giảm chi phí, nhưng mặt khác cũng đã hết sức cố gắng để giữ được lợi ích cho người lao động. Để có được điều này, toàn thể Ban Lãnh đạo và Người Lao động của Biển Đông POC đã quán triệt sâu sắc tinh thần tiết kiệm, nâng cao hiệu quả công việc cũng như liên tục phát huy sáng kiến trong mọi hoạt động sản xuất của Công ty.

bien dong poc nang cao van hoa an toan va hieu qua san xuat kinh doanh

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam phát biểu tại Hội nghị

Tổng kết chương trình, ông Trần Hồng Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao sự đóng góp của CBNV Biển Đông POC nói chung và đặc biệt biểu dương những gương điển hình trong việc giữ gìn ATSKMT, mang lại một môi trường làm việc thực sự an toàn cho mỗi CBNV dù ở bất cứ vị trí công tác cũng như vị trí địa lý nào.

Tổng giám đốc cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua và kêu gọi CBNV hãy phát huy hơn nữa sáng kiến, trách nhiệm với nghề nghiệp bằng những hành động thiết thực, đó cũng chính là góp phần tiết kiệm chi phí, chia sẻ với những khó khăn chung của ngành Dầu khí. Tổng Giám đốc mong muốn đây chính là khoảng thời gian mỗi CBNV cần thể hiện tốt nhất những gì mình có, đó cũng là cơ hội để nhìn thấy “những tảng đá ngầm”  trong mỗi cá nhân, tổ chức để cần phải loại bỏ nếu muốn vươn xa hơn. Mỗi thành công trong giai đoạn này càng minh chứng được sự đoàn kết cũng như nội lực tạo nên sức mạnh tập thể.

Có thể nói, trong giai đoạn hiện nay, Biển Đông POC đang là đơn vị gặp ít khó khăn nhất nhưng cũng không có nghĩa là không phải đối mặt với những thách thức cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì thế, xây dựng một hệ thống lành mạnh từ nguồn lực quý giá nhất là con người vẫn phải xem là yếu tố quan trọng nhất, ưu tiên nhất. Qua đó, người lao động cần nhận được sự công bằng ngay trong hiệu quả công việc của chính mình, không “cào bằng” và thiếu công bằng chính là động lực để mỗi người phấn đấu “chiến thắng chính mình” và “thi đua với đồng đội của mình”.

Tổng Giám đốc cũng nhắc nhở các giải pháp tiết kiệm, các ý tưởng cải tiến luôn được đánh giá cao nhưng vấn đề an toàn phải đặt lên hàng đầu. Trong bối cảnh kinh tế và giá dầu thế giới còn nhiều biến động bất lợi, Tổng giám đốc kêu gọi toàn thể CBNV hãy phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết,vượt qua thách thức để chia sẻ cùng công ty trong giai đoạn khó khăn này.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status