Brazil giảm 70% giá đấu thầu dầu khí

20:23 | 20/12/2021

3,517 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các cuộc đấu giá hai lô dầu tiền muối ở Brazil đã thu về 11,14 tỷ reais (gần 2 tỷ USD) vào cuối tuần trước. Một nhóm các công ty nước ngoài, trong đó có Total và Shell, đã thắng thầu.
Brazil giảm 70% giá đấu thầu dầu khí

Hai lô này là Sepia và Atapu, nằm ngoài khơi Rio de Janeiro (đông nam), đã được chào bán trong các cuộc đấu giá trước đó vào cuối năm 2019, nhưng vẫn chưa tìm được người mua.

Để thu hút các nhà đầu tư, chính phủ đã giảm 70% giá thanh toán quyền thăm dò cho hai lô.

Các cuộc đấu giá năm 2019, được trình bày là "lịch sử", đã gây thất vọng, thu về 17 tỷ USD thay vì 26 tỷ USD dự kiến ​​và bị các công ty dầu khí nước ngoài xa lánh.

Ricardo Saboia, Tổng Giám đốc Cơ quan Dầu khí Quốc gia (ANP), đã biểu dương thành công của đợt khắc phục hậu quả lần này.

"Đây là một kết quả phi thường đối với Brazil, vượt quá sự mong đợi của chúng tôi", ông nói trong một tuyên bố.

"Đã có sự cạnh tranh (...) và năm công ty (trong liên minh thắng thầu), điều này mang lại sự đa dạng hơn trong việc khám phá các mỏ dầu tiền muối của Brazil và sự năng động hơn cho lĩnh vực này", ông nói thêm.

Theo các chuyên gia, đây có thể là phiên đấu thầu lớn cuối cùng của các lô trong vùng "tiền muối", những mỏ có tiềm năng khổng lồ này nằm ở vùng nước rất sâu, dưới một lớp muối dày.

Các tổ chức phi chính phủ về môi trường và hiệp hội ngư dân phản đối cuộc đấu giá, tố cáo các mối đe dọa đối với đa dạng sinh học biển.

Thay đổi thủ tục đấu thầu, Brazil thành công với hai ông lớn dầu khí châu ÂuThay đổi thủ tục đấu thầu, Brazil thành công với hai ông lớn dầu khí châu Âu
Brazil: Vai trò của các cơ quan nhà nước đối với ngành dầu khíBrazil: Vai trò của các cơ quan nhà nước đối với ngành dầu khí
Brazil chính thức ban hành Luật Khí đốt mớiBrazil chính thức ban hành Luật Khí đốt mới

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status