Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 23/10 đến 28/10

14:43 | 28/10/2017

764 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ ngày 23/10 đến 28/10.

1. Thúc đẩy tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư Dự án Bir Seba

Vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã có các buổi làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Algeria (Sonatrach) và Cơ quan Quản lý Tài nguyên Dầu khí Quốc gia Algeria (Alnaft) về tình hình Dự án phát triển khai thác dầu khí mỏ Bir Seba, Lô 433a & 416b, Algeria.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
Đoàn công tác làm việc với Tổng giám đốc Alnaft (thứ 3 bên phải sang)

Nhân dịp này, Đoàn công tác rất vinh dự được tới thăm và báo cáo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Algeria Phạm Quốc Trụ về tình hình triển khai dự án và mong muốn thông qua các kênh ngoại giao, Đại sứ và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tiếp tục hỗ trợ cho hoạt động dự án cũng như các cán bộ công nhân viên PVEP ở nước sở tại, đặc biệt là trong thời gian tới khi kiến nghị sửa đổi các điều kiện/điều khoản Hợp đồng dầu khí cũng như các cơ chế khác thuộc thẩm quyền của Chính phủ Algeria.

2. VPI chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ Hòa Bình

Vừa qua, đoàn công tác Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ, sạt lở đất tại xã Phú Cường (huyện Tân Lập) và xã Kim Bình (huyện Kim Bôi), tỉnh Hòa Bình.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
Đồng chí Nguyễn Văn An động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Hường

Sau khi chia sẻ, động viên và trao tiền hỗ trợ người dân xã Phú Cường (huyện Tân Lập), đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng chia buồn cùng gia đình chị Nguyễn Thị Hường (thôn Bãi, xã Kim Bình, huyện Kim Bôi) là nhân viên của UBND xã trong khi giúp đỡ người dân đã bị tử vong do đất đá vùi lấp.

Chia sẻ với nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tỉnh Hòa Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI Nguyễn Văn An xúc động bày tỏ: Người lao động VPI với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, động viên góp phần giúp bà con vùng lũ vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra để sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất.

3. Đạm Cà Mau tài trợ xây cầu giao thông nông thôn tại huyện U Minh

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, thương hiệu: Đạm Cà Mau) vừa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao cây cầu giao thông nông thôn cho chính quyền và nhân dân xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
Đoàn Thanh niên PVCFC chụp hình lưu niệm cùng đại diện chính quyền địa phương trên cây cầu mới

Cây cầu mang tên Dớn Hàng Gòn được xây dựng trong 30 ngày với kinh phí 150 triệu đồng, hoàn thành đảm bảo chất lượng và đã chính thức được đưa vào sử dụng. Đây là sự đóng góp, hỗ trợ của PVCFC nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện hơn, cũng như giúp các em học sinh an tâm đến trường, nhất là trong mùa mưa bão với nhiều mối hiểm nguy từ sông nước.

4. DQS bàn giao tàu LPG 1.200m3 cho chủ đầu tư

Ngày 24/10, Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã tiến hành bàn giao tàu chở khí LPG mang tên Vispring 3668 cho chủ đầu tư là Công ty Việt Xuân Mới, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
Tàu Vispring 3668 tại ụ khô số 1 Nhà máy đóng tàu DQS.

Tàu LPG mang tên Vispring 3668 được đóng theo hợp đồng được ký giữa 2 công ty vào năm 2016. Tàu dài 60m, rộng gần 11m, chiều cao mạn 4,5m, có khả năng chuyên chở 1.200m3 LPG. Đây là tàu chở LPG đầu tiên DQS thực hiện đóng mới.

5. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NMLD Dung Quất

Chiều 25/10, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, 1 năm tiếp tục triển khai lực lượng cảnh sát bảo vệ NMLD Dung Quất và tổng kết công tác an ninh, an toàn đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh an toàn, trật tự NMLD Dung Quất do BSR và Công an tỉnh Quảng Ngãi đồng tổ chức.

Trong thời gian qua, công tác an ninh trật tự, an toàn tại BSR cơ bản ổn định; ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm về bảo vệ an ninh, an toàn nhà máy của CBCNV được nâng cao; công tác phổ biến, quán triệt và thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn đối với công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được triển khai đúng lúc. Kết quả đã không có bất cứ một vi phạm pháp luật nào xảy ra trong suốt thời gian thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể.

6. BSR lọt vào top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2017

Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố bảng xếp hạng Profit500 - Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017, trong đó Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) xếp hạng 16/500 doanh nghiệp.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
NMLD Dung Quất

Thứ hạng 16/500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017 là thành quả đáng ghi nhận dựa trên sự cố gắng phấn đấu, chung tay góp sức của tập thể CBCNV BSR trong nhiều năm qua.

Việc BSR vận hành sản xuất Nhà máy Lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả là sự khẳng định Việt Nam làm chủ công nghệ lọc hóa dầu, tự chủ xăng dầu phục vụ nền kinh tế.

7. Hội CCB Tập đoàn DKQG VN đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba|

Sáng 27/10, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2310 den 2810
Hội CCB Tập đoàn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và nhất trí cao thông qua các văn kiện: Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2017-2022); Bản kiểm điểm của Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến văn kiện đại hội. Để kiện toàn bộ máy, củng cố tổ chức trong nhiệm kỳ mới, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu BCH mới gồm 25 đồng chí.

Chiều cùng ngày, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức họp Hội nghị Ban chấp hành lần thứ I (Khóa II, nhiệm kỳ 2017 – 2022), đồng chí Phan Đình Đức đã được tín nhiệm, tái đắc cử giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn đã bầu ra Ban Thường vụ Hội gồm 7 đồng chí, Ban kiểm tra Hội gồm 5 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VI, gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

H.Anh

DMCA.com Protection Status