Cán bộ nữ Cơ quan Tập đoàn tham gia chương trình giáo dục truyền thống lịch sử tại Hải Phòng

10:25 | 09/03/2019

323 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/3, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử tại khu di tích Bạch Đằng Giang (Hải Phòng) cho hơn 100 nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan Tập đoàn.

Đây cũng là dịp để các nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan Tập đoàn gặp mặt nhân dịp đầu năm mới và chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

can bo nu co quan tap doan tham gia chuong trinh giao duc truyen thong lich su tai hai phong
Cán bộ nữ Cơ quan Tập đoàn tham quan khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, Phó Chủ tịch Chu Thành Ngọc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nữ cán bộ, công nhân viên công đoàn và gia đình sức khỏe, hạnh phúc cũng như chúc các chị em cán bộ tiếp tục phát huy tinh thần, phẩm chất đáng quý của người phụ nữ Việt Nam, tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, công việc của mình, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

Trong chương trình giáo dục truyền thống lịch sử, các cán bộ nữ Cơ quan Tập đoàn đã nghe giới thiệu về các trận chiến Bạch Đằng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, tham quan khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang.

Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) là quần thể lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng nổi tiếng của TP Hải Phòng, gắn liền với 3 trận thủy chiến nổi tiếng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, đó là năm 938, Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán; năm 981, Lê Hoàn đánh tan quân Tống và năm, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đánh tan quân Nguyên Mông.

Bên cạnh hàng chục công trình, đền đài tưởng niệm với phong cảnh cảnh đẹp và những nét văn hóa, lịch sử mang đậm yếu tố tâm linh thì khu di tích lịch sử này còn gây ấn tượng vớ du khách tham quan với tiêu chí “3 không”: Không thu phí dịch vụ - Không rác thải - Không hàng quán kính doanh thương mại. Chính những điều này đã thu hút nhiều du khách về với khu di tích này tham quan, vãn cảnh, tìm hiểu thêm về truyền thống lịch sử của đất nước.

Song song với chương trình giáo dục truyền thống lịch sử, các nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan Tập đoàn đã đi tham quan Chùa Cao Linh và cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và là một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.

can bo nu co quan tap doan tham gia chuong trinh giao duc truyen thong lich su tai hai phongCông đoàn Cơ quan Tập đoàn tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn
can bo nu co quan tap doan tham gia chuong trinh giao duc truyen thong lich su tai hai phongCơ quan Tập đoàn tổ chức đối thoại với người lao động năm 2018
can bo nu co quan tap doan tham gia chuong trinh giao duc truyen thong lich su tai hai phongBế mạc Giải bóng đá Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 2018

H.A

DMCA.com Protection Status