CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” tại tỉnh Thanh Hóa

12:20 | 28/05/2019

859 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2019, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ bàn giao 5 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tam Văn và xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Ngô Văn Huê, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lang Chánh; đồng chí Lương Văn Sinh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lang Chánh cùng đại diện chính quyền xã Tam Văn, xã Lâm Phú và bà con hàng xóm của 5 hộ gia đình.

cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa
Ngôi nhà cũ của một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Lang Chánh được xét trao nhà đợt này.

Tại các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Thanh Hóa còn rất nhiều gia đình gặp khó khăn về nhà ở. Chính vì vậy, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CĐ DKVN hỗ trợ kinh phí để xây cất nhà kiến cố cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình có nơi ăn chốn ở, ổn định cuộc sống.

cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình bà Vi Thị Tân, bản Cú Tá, xã Tam Văn.

Ngày 8/6/2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có Quyết định số 3433/QĐ-DKVN về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho tỉnh Thanh Hóa với tổng trị giá 250 triệu đồng. Sau quá trình khẩn trương thi công, sáng ngày 26/5, CĐ DKVN đã tổ chức trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 5 hộ gia đình.

cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa
Đoàn công tác trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình bà Lương Hồng Đạt, bản Cam, xã Tam Văn.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng 5 hộ gia đình được trao nhà mới khang trang và chia sẻ ý nghĩa khi 5 ngôi nhà được bàn giao đúng dịp chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2019) và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha khẳng định: Người lao động ngành Dầu khí đóng góp kinh phí vào Quỹ tương trợ Dầu khí để thực hiện công tác an sinh xã hội với giá trị cốt lõi là nghĩa tình, chia sẻ trách nhiệm với xã hội.

Thay mặt LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch Vũ Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CĐ DKVN đã quan tâm, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Đồng chí Vũ Anh Tuấn khẳng định, nghĩa cử này cực kỳ cao đẹp và quý báu trong hoàn cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và người lao động Dầu khí cũng đang gặp muôn vàn khó khăn.

cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình ông Lữ Văn Khôn, bản Cháo Pi, xã Lâm Phú.

Trong niềm vui đón nhận nhà mới, đại diện chính quyền địa phường và 5 hộ gia đình xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CĐ DKVN, người lao động ngành Dầu khí đã dành kinh phí hỗ trợ các gia đình, giúp cho "giấc mơ" có nhà mới của họ trở thành hiện thực.

Có thể thấy rằng việc thực hiện các nghĩa cử an sinh xã hội của CĐ DKVN không chỉ là một công tác thường xuyên mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của người Dầu khí đối với những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù Tập đoàn cũng như người lao động Dầu khí đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức nhưng tinh thần Dầu khí chân chính luôn tỏa sáng và truyền hơi ấm đến mọi nơi.

Nguyễn Tá

cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa

Đoàn Petrovietnam ghi dấu ấn tốt đẹp tại Festival "Ngọn đuốc" Sochi 2019
cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa

CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên DMC
cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII
cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa

CĐ DKVN trao nhà “Mái ấm Công đoàn” tại tỉnh Cà Mau
cd dkvn trao nha mai am cong doan tai tinh thanh hoa

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên

DMCA.com Protection Status