Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Hội Dầu khí Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí

10:19 | 12/11/2021

17,334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 11/11, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng đã đến chúc mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và làm việc với lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam.

Cùng đi có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) có Chủ tịch Ngô Thường San, các đồng chí Phó Chủ tịch Trần Ngọc Cảnh, Hoàng Xuân Hùng, Lê Minh Hồng, Nguyễn Quốc Thập, Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý, Tổng biên tập Tạp chí Năng lượng Mới Nguyễn Tiến Dũng và lãnh đạo Văn phòng Hội DKVN.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Hội Dầu khí Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tình hình hoạt động của Hội DKVN trong 10 tháng của năm 2021, Chủ tịch Ngô Thường San cho biết, trong thời gian qua do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hạn chế đi lại, hội họp, nhiều nhiệm vụ trong chương trình hoạt động của Hội không thực hiện được. Tuy nhiên với sự nỗ lực rất lớn, Hội DKVN đã triển khai được một số công việc cụ thể như: Tổ chức góp ý Dự thảo Luật Dầu khí sửa đổi theo yêu cầu của Bộ Công Thương (2 cuộc họp), tổng hợp các ý kiến góp ý và có công văn gửi Bộ Công Thương theo yêu cầu.

Hội đã hoàn thành Đề tài “Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm thăm dò dầu khí” và hoàn thành tổ chức bảo vệ cấp 1; Tham gia góp ý, bổ sung tư liệu cho bộ phim ký sự “60 năm xây dựng và phát triển ngành Dầu khí” cũng như hiệu chỉnh quyển sách tóm lược lịch sử ngành Dầu khí và tham gia về nội dung cũng như kế hoạch xây dựng Phòng truyền thống Dầu khí tại Tiền Hải.

Hội cũng tổ chức vận động hội viên viết bài kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam và kiến nghị Tập đoàn vinh danh, giới thiệu rộng rãi về các công trình khoa học công nghệ của Tập đoàn được giải thưởng Nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN. Chỉ đạo Tạp chí Năng lượng Mới chủ động lên kế hoạch đưa thêm tin bài về thành tựu và người dầu khí tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nghiên cứu khoa học, đặc biệt liên quan đến ngày truyền thống của ngành, đơn vị và các công trình nhận được các giải thưởng lớn của Nhà nước.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Hội Dầu khí Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí
Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng Hội DKVN nhân Ngày Truyền thống ngành Dầu khí 27/11.

Thay mặt Hội DKVN, Chủ tịch Ngô Thường San cũng đề xuất 5 kiến nghị với Tập đoàn. Trong đó bày tỏ mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn để góp ý hoàn thiện Luật Dầu khí sửa đổi đáp ứng tình hình hiện nay; cùng chia sẻ với Tập đoàn tháo gỡ khó khăn, khắc phục tình trạng sản lượng dầu khí suy giảm và chưa phát triển được mỏ mới, mỏ nhỏ, mỏ cận biên. Hội DKVN cam kết sẽ tích cực phát huy vai trò phản biện các đề tài, đề án, nhiệm vụ của Tập đoàn.

Đối với Tạp chí Năng lượng Mới, Hội DKVN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa của Tập đoàn nhằm nâng cao đời sống cán bộ phóng viên để có thể hoàn thành các nhiệm vụ về truyền thông cho ngành Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn mới.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng chia sẻ cùng lãnh đạo Hội DKVN về những khó khăn chung trong đại dịch Covid-19, những nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ công nhân viên Petrovietnam trong việc duy trì sản xuất, bảo đảm an toàn phòng dịch trong 10 tháng qua. Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng cũng vui mừng thông báo đến các nguyên lão trong ngành về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của Tập đoàn với nhiều thành tích cao, khả quan.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao các đóng góp của Hội DKVN trong việc phản biện, góp ý hoàn thiện Luật Dầu khí sửa đổi, xây dựng chiến lược ngành Dầu khí giai đoạn 2030- 2045.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Hội Dầu khí Việt Nam có vị trí rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “Tìm kiếm thăm dò dầu khí gắn liền với an ninh, chủ quyền quốc gia, đây là vấn đề cốt lõi của Petrovietnam. Để ngành Dầu khí phát triển phải đề xuất sửa đổi Luật Dầu khí phù hợp với tình hình thực tế. Bởi vậy, việc đóng góp ý kiến thiết thực cho dự thảo Luật Dầu khí sửa đổi, làm rõ tính đặc thù, chuyên ngành (địa chính trị, mỏ nhỏ, mỏ cận biên, vùng nước sâu xa bờ…) của dầu khí là đặc biệt quan trọng. Mặt khác, Tập đoàn đang nỗ lực triển khai tham gia các lĩnh vực năng lượng xanh như điện gió ngoài khơi, sản xuất hydro xanh…

Trong bối cảnh nêu trên, Hội DKVN, nơi hội tụ kinh nghiệm và trí tuệ của ngành Dầu khí, đã và đang nỗ lực đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành, đặc biệt là các vấn đề về chính sách, chiến lược.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam khẳng định, Hội DKVN luôn tích cực giữ vai trò giáo dục truyền thống, truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho thế hệ trẻ của ngành Dầu khí. Tập đoàn cam kết ủng hộ và sẽ tăng cường phối hợp với các hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Tùng Dương

Cần xây dựng Luật Dầu khí (sửa đổi) một cách bao quát, cụ thể, rõ ràng, tránh chồng chéo với các Luật khác Cần xây dựng Luật Dầu khí (sửa đổi) một cách bao quát, cụ thể, rõ ràng, tránh chồng chéo với các Luật khác
Tọa đàm trực tuyến: Tọa đàm trực tuyến: "Luật Dầu khí cần mang đặc thù Dầu khí"
Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes
Ban Kinh tế Trung ương kiểm tra thực hiện chiến lược phát triển ngành Dầu khí Ban Kinh tế Trung ương kiểm tra thực hiện chiến lược phát triển ngành Dầu khí

DMCA.com Protection Status