Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí

16:51 | 26/01/2024

27,923 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/1/2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, người lao động Dầu khí trên Giàn khai thác trung tâm của Cửu Long JOC và khu vực chế tạo chân đế cho các dự án điện gió ngoài khơi tại cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham quan phòng điều khiển trung tâm; Tham quan khu vực đầu giếng và lấy mẫu dầu thô; tham quan phòng ở người lao động; gặp mặt, làm việc với cán bộ, người lao động trên giàn khai thác trung tâm Cửu Long JOC; tham quan, tìm hiểu hoạt động trên công trường và động viên người lao động tại Cảng Dịch vụ dầu khí PTSC.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Giàn khai thác trung tâm Cửu Long JOC
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước tặng cờ Tổ quốc phục vụ cho sinh hoạt chào cờ trên Giàn

Báo cáo Chủ tịch nước, đồng chí Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, thực hiện đúng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, gần 5 năm qua, ngành Dầu khí Việt Nam có những bước phục hồi từ khủng hoảng và tăng trưởng ngoạn mục, góp phần quan trọng đảm bảo 4 “sứ mệnh” an ninh của đất nước: an ninh năng lượng, an ninh quốc phòng, an ninh lương thực và an ninh kinh tế. Bên cạnh đóng góp lớn cho NSNN và phát triển tăng trưởng GDP, Petrovietnam còn cung cấp cho thị trường Việt Nam các sản phẩm liên quan đến năng lượng, cụ thể: đáp ứng trên 10% sản lượng điện, trên 75% nhu cầu xăng, trên 73% nhu cầu phân bón, trên 75% thị phần LPG cả nước, gắn liền với hoạt động và ổn định kinh tế vĩ mô đất. Tính đến 31/12/2023, Petrovietnam đã hoàn thành trước kế hoạch 5 năm và mục tiêu Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam 5 năm ở 2 chỉ tiêu rất quan trọng, nộp NSNN vượt 13%, lợi nhuận hợp nhất trước thuế vượt 12% (tính cả 5 năm).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương tham quan phòng điều khiển trung tâm
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí

Chủ tịch nước tham quan khu vực đầu giếng và lấy mẫu dầu thô

Về hoạt động của Cửu Long JOC, Tổng Giám đốc Lê Đắc Hóa báo cáo Chủ tịch nước, qua 25 năm đồng hành phát triển cùng ngành Dầu khí Việt Nam, Cửu Long JOC đã đạt được những kết quả tự hào với 415 triệu thùng dầu được khai thác, doanh thu 30 tỷ đô la, nộp NSNN gần 14 tỷ đô la, Cửu Long JOC đã đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, tạo nguồn thu ngoại tệ, đóng góp lớn cho ngân sách, tạo công ăn việc làm cho người lao động và góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng báo cáo tại buổi làm việc với Chủ tịch nước

Với hoạt động của PTSC, PTSC hiện có 24 đơn vị thành viên với tổng số nguồn nhân lực gần 10.000 người, hoạt động trên 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. PTSC hiện là đơn vị duy nhất trong nước có thể cung cấp toàn bộ chuỗi dịch vụ cho việc Tìm kiếm, Thăm dò và Khai thác Dầu khí cho tất cả các khâu từ Thượng nguồn, Trung nguồn đến Hạ nguồn. Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường khẳng định, thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng, PTSC đã và đang chủ động tham gia tích cực vào chuỗi cung ứng dịch vụ cũng như sẵn sàng cho các hoạt động đầu tư, cũng như cung cấp dịch vụ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi NLTTNK. Hiện nay, khối lượng các mảng công việc của PTSC có thể đảm bảo đến năm 2027.

Trong chuyến thăm, làm việc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân ái gửi tới toàn thể đội ngũ người lao động trên các công trình Dầu khí, cũng như của toàn ngành Dầu khí lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Sau khi chứng kiến thực tế hoạt động dầu khí, nghe báo cáo của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi trong năm 2023, Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp nhà nước hoàn thành những chỉ tiêu về tài chính, về sản lượng sớm hơn so với kế hoạch, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia. Chủ tịch nước động viên, khích lệ, chúc mừng trước những kết quả đạt được của Tập đoàn nói chung và các đơn vị Dầu khí nói riêng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước cùng lãnh đạo, người lao động PTSC
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Tổng Giám đốc PTSC Lê Mạnh Cường báo cáo Chủ tịch nước về các dự án NLTTNK
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước tặng quà cho người lao động trên công trường PTSC
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước động viên người lao động PTSC

Bước sang năm 2024 và trong thời gian tới, trước những biến động tình hình thế giới, với nhiều thách thức và cơ hội mới đối với đất nước, ngành Dầu khí, Chủ tịch nước đề nghị Petrovietnam: Thứ nhất, giữ vững tinh thần, ý chí của người dầu khí, “những người đi tìm lửa” không ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng cống hiến, mang tinh thần, ý chí mới trong năm mới để vượt qua những kết quả đã đạt được, đóng góp cho đất nước ngày càng nhiều. Thứ hai, NLĐ trên biển, trên công trình dầu khí giữ vững kỷ luật lao động để đảm bảo an toàn của từng CBCNV; đảm bảo tinh thần luôn hồ hởi, sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới. Thứ ba, Tập đoàn cần nhận thức rằng lĩnh vực dầu khí rất đặc biệt, nên mỗi cán bộ, đảng viên, NLĐ dầu khí cần ý thức rằng phát triển kinh tế luôn gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh. Thứ tư, đội ngũ cán bộ dầu khí nói riêng, cán bộ các lĩnh vực khác nói chung đều là 1 dòng chảy liên tục, lớp sau kế thừa kinh nghiệm của lớp trước, nỗ lực vượt lên về sự năng động, sáng tạo và đạt mục tiêu cao hơn, do đó cần cùng nhau nghiên cứu, có kế hoạch chiến lược đào tạo đội ngũ cán bộ cho ngành, giữ chân được nhân sự giỏi, tránh sự thiếu hụt trong nguồn đội ngũ. Thứ năm, Petrovietnam có nhiều lĩnh vực hoạt động, trong và ngoài nước, trong yêu cầu phát triển mới của đất nước cũng như bối cảnh kinh tế khu vực, thế giới hiện nay cũng đặt ra cho Tập đoàn những yêu cầu, mục tiêu mới đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng mới. Liên quan đến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, các cơ chế, chính sách để phát triển Tập đoàn thời gian tới, đề nghị Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan cố gắng nghiên cứu, triển khai nhanh, ủng hộ tối đa để Tập đoàn có thể triển khai các hoạt động mang lại những kết quả tốt nhất, đóng góp cao nhất cho quốc gia, trong đó có hợp đồng PSC mới của Cửu Long JOC.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Petrovietnam, PVEP, người lao động trên giàn khai thác trung tâm Cửu Long JOC

Thời điểm Tết cận kề, với đặc thù công việc của ngành, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, lãnh đạo Tập đoàn quan tâm chăm lo hơn đến đời sống của người lao động; Chú ý động viên, quan tâm cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc, trực trong những ngày nghỉ Tết, tạo khí thế mới, động lực mới cho hoạt động SXKD thời gian tới.

Phát biểu đáp từ, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Chủ tịch nước; trân trọng cảm ơn những đánh giá và ghi nhận của Chủ tịch nước với Tập đoàn và các đơn vị; trân trọng tiếp thu những chỉ đạo của Chủ tịch nước trong thời gian qua, đặc biệt là 5 chỉ đạo mang tầm chiến lược với Tập đoàn. Petrovietnam sẽ triển khai một cách cụ thể, hiệu quả nhất, với mục tiêu phát triển Petrovietnam ngày một bền vững, tăng trưởng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, đặc biệt là góp phần tham gia bảo vệ quyền và quyền chủ quyền quốc gia trên biển gắn với quốc phòng an ninh đất nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại các công trình Dầu khí
Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên người lao động trên giàn khai thác trung tâm Cửu Long JOC

Nhân dịp đến thăm và làm việc trên các công trình Dầu khí, Chủ tịch nước đã tặng cờ Tổ quốc phục vụ cho sinh hoạt chào cờ trên Giàn khai thác trung tâm Cửu Long JOC, tặng tranh cho lãnh đạo Cửu Long JOC, PTSC và tặng quà cho người lao động trên công trình Dầu khí; đoàn công tác cũng thăm hỏi, động viên cho người lao động nhân dịp năm mới Giáp Thìn sắp đến.

Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng thăm giàn CTK-3Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng thăm giàn CTK-3
CĐ DKVN thăm hỏi, động viên và tặng quà CBCNV giàn PV Drilling VCĐ DKVN thăm hỏi, động viên và tặng quà CBCNV giàn PV Drilling V
Mỗi giàn khoan trên biển là một cột mốc chủ quyềnMỗi giàn khoan trên biển là một cột mốc chủ quyền
Thủ tướng Chính phủ thăm gian triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ của VPIThủ tướng Chính phủ thăm gian triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ của VPI
Đoàn công tác của lãnh đạo Bộ ngành Trung ương thăm giàn khai thác Dầu khí của VietsovpetroĐoàn công tác của lãnh đạo Bộ ngành Trung ương thăm giàn khai thác Dầu khí của Vietsovpetro

Nhóm P.V

DMCA.com Protection Status