Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Chuỗi hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

07:00 | 24/07/2020

12,020 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Thái Thụy.
chuoi hoat dong den on dap nghia
Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thái Thụy

Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo, biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, huyện Thái Thụy đã có hàng vạn người con hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó, 8.373 người đã anh dũng hy sinh.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ huyện Thái Thụy, Hội CCB Tập đoàn đã trích 300 triệu đồng từ nguồn kinh phí “Nghĩa tình đồng đội” cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện xây dựng Đền thờ liệt sĩ huyện Thái Thụy. Công trình được khởi công từ tháng 8-2018, đến nay đã hoàn thành.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội CCB Tập đoàn và các hội CCB cơ sở trực thuộc phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tri ân những người có công với cách mạng; thăm hỏi và tặng quà các thương binh, bệnh binh nặng đang điều trị tại các trung tâm điều dưỡng; thăm hỏi, trao quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh, thành phố; thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công, có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Bình, Cà Mau, Hà Giang…; thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh)...; tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau.

chuoi hoat dong den on dap nghia
Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Thái Thụy

Đồng chí Lê Quang Toán, Phó chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, chia sẻ: Đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” luôn được Tập đoàn nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng rất coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động dầu khí, đặc biệt là các CCB dầu khí. Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động dầu khí đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình của đất nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status