Công đoàn Công ty Mẹ tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ

20:03 | 30/10/2015

1,371 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30/10, tại Nghệ An, Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ và Hội nghị BCH mở rộng. Hội nghị cũng đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động từ sau Đại hội lần thứ II tới nay, đề ra phương hướng nhiệm vụ đến hết khóa. Đồng thời, Hội nghị cũng tập trung kiện toàn, bầu bổ sung BCH Công đoàn Công ty Mẹ khóa II. 

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Trần Ngọc Dũng, đại diện Ban Tài chính Công đoàn DKVN, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và Hội Cựu chiến binh Công ty Mẹ.

Về phía Công đoàn Công ty Mẹ có Chủ tịch Công đoàn Bùi Quốc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Chu Thành Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Đặng Văn Huệ cùng lãnh đạo các ban chuyên môn và đại diện tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn Công ty mẹ.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Đoàn chủ tịch Hội nghị giữa nhiệm kỳ CĐ CTM

Báo cáo tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ Bùi Quốc Sơn cho biết, Về số lượng cán bộ công đoàn, Công đoàn Công ty Mẹ có 15 đồng chí UV BCH, 5 đồng chí UV BTV, 5 đồng chí UBKT, 4 cán bộ công đoàn chuyên trách, 210 cán bộ kiêm nhiệm. Ngoài BCH, UBKT, Công đoàn Công ty Mẹ (CĐ CTM) có 5 ban chuyên đề gồm Ban Nữ công quần chúng, Ban Tuyên giáo, Ban Chính sách – Pháp luật, Ban Tài chính công đoàn, Ban Tổ chức – Văn phòng và Tổ Tư vấn pháp luật công đoàn.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Bùi Quốc Sơn khẳng định: “CĐ CTM đã sát cánh cùng Tập đoàn, góp phần triển khai, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh. Tham gia đầy đủ các phong trào thể thao, văn hóa do CĐ DKVN phát động và đạt thành tích cao. Đồng thời CĐ CTM cũng đã tích cực quán triệt văn bản, chỉ thị, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, CĐ cấp trên đối với hoạt động của công đoàn cơ sở”.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí cũng thông tin thêm, trong thời điểm giá dầu đang giảm sâu và giảm tiêu cực, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh và nhân sự của nhiều Tổng Công ty. Đặc biệt, sự sụt giảm của giá dầu cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của Công ty Mẹ, đặc biệt là thu nhập của các CBCNV-LĐ và chế độ cho cán bộ của các ban QLDA như Long Phú – Sông Hậu, Thái Bình 2, Vũng Áng – Quảng Trạch.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ CTM Chu Thành Ngọc đã báo cáo hoạt động của CĐ CTM trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Thời gian qua, Công đoàn Công ty Mẹ, các công đoàn cơ sở thành viên/ công đoàn bộ phận/ tổ công đoàn trực thuộc đã triển khai đầy đủ và tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên công đoàn của các đơn vị mình; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng tặng cờ thi đua cho CĐ CTM

Các công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, phổ biến chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của Tập đoàn, đơn vị; công tác; Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa” trong công nhân, viên chức, lao động thông qua việc đẩy mạnh thực hiện “văn hóa Petrovietnam” và Việc triển khai học tập, nghiên cứu, thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” rộng khắp và nghiêm túc, nhiều đơn vị thể hiện tính sáng tạo và đạt hiệu quả cao.

CĐ CTM cũng đã phối hợp với các cấp chính quyền chăm lo, quan tâm, thăm hỏi, động viên CBCNVC đặc biệt những dịp hiếu, hỉ, thể hiện tinh thần đoàn kết, tấm lòng nhân hậu và nhân ái của người dầu khí. Cụ thể, từ năm 2013, nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, CĐCTM đã trích nguồn kinh phí kết dư tặng quà tết cho 100% cán bộ đoàn viên và các cán bộ hưu trí của CTM với giá trị lên tới hơn 1 tỷ đồng. Hoạt động “về nguồn”, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong thời gian qua cũng được quan tâm và giành được kết quả khá cao.

Bên cạnh những thành tựu, những điều làm được, CĐ CTM đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm và khó khăn trong việc triển khai hoạt động. Những tác động của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là sư suy giảm giá dầu thô trên thế giới, diễn biến an ninh trên biển Đông và sự biến động của lãnh đạo Tập đoàn thời gian gần đây đã tạo tác động không nhỏ đến tâm tư, tình cảm và thái độ của đoàn viên công đoàn, từ đó ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của công đoàn.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng phát biểu tại Hội nghị

Một số công đoàn trực thuộc có địa bàn hoạt động rải rác, các tổ công đoàn ở cơ quan Tập đoàn cũng bị phân chia bởi các nhiệm vụ chuyên môn khác nhau… nên việc nắm bắt trực tiếp về tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tư tưởng, tình cảm của CBCNV bị hạn chế. Đội ngũ cán bộ tổ công đoàn hầu hết mới tham gia, kinh nghiệm hoạt động chưa nhiều, nhiều cán bộ tổ công đoàn là kiêm nhiệm nên thời gian dành cho công tác công đoàn là chưa nhiều.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky

Công đoàn Công ty Mẹ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban nữ công Công đoàn Công ty Mẹ đã long trọng tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky

Lãnh đạo PVN gặp mặt cán bộ hưu trí Công ty Mẹ Tập đoàn

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Công ty Mẹ và Ban Liên lạc Hưu trí Công ty Mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (BLLHT Công ty Mẹ) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí Công ty Mẹ Tập đoàn.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky

Công đoàn Công ty Mẹ: Một năm với nhiều thành công

Trong năm 2014, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn thách thức, tình hình thời sự đất nước có nhiều biến động ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, nhưng công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn của các đơn vị trực thuộc Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn vẫn duy trì, ổn định và có bước phát triển rất đáng ghi nhận.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã nghe một số tham luận của các công đoàn cơ sở thành viên/ công đoàn bộ phận/ tổ công đoàn về phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ; Công tác thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại định kỳ tại cơ quan, đơn vị; Triển khai tổ chức các phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh; Nâng cao đời sống của người lao động từ hiệu quả của phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức các hoạt động công đoàn, thu hút người lao động ở các đơn vị khó khăn…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh: “CĐ CTM giữ vai trò quan trọng trong công đoàn DKVN. Qua các hoạt động vừa qua đã khẳng định vai trò chỉ đạo của CTM cũng như CĐ CTM trong suốt quá trình phát triển của CĐ DKVN, đặc biệt hoạt động ASXH đã nâng tầm thương hiệu TĐ DKVN trên các lĩnh vực. Các hoạt động của các CĐCSTV, tổ CĐ triển khai đồng bộ, góp phần cho CĐ DKVN hoàn thành các nhiệm vụ”.

Đồng chí cũng hoan nghênh CĐ CTM đã nhìn nhận những tồn tại một cách thẳng thắn và cần tìm biện pháp khắc phục, đưa hoạt động của CĐ CTM phát triển, đáp ứng yêu cầu chuyên môn, của tổ chức CĐ và NLĐ.

cong doan cong ty me to chuc hoi nghi giua nhiem ky
Chủ tịch CĐ CTM Bùi Quốc Sơn tặng hoa cho các đồng chí được bổ sung vào BCH CĐ CTM

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, tình hình giá dầu suy giảm tiêu cực, kéo theo nhiều khó khăn, đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh, CĐ CTM cần tiếp tục duy trì, phát động phong trào thi đua sản xuất của từng đơn vị để đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, đồng chí cũng lưu ý CTM đang có nhiều dự án đang triển khai, công tác an toàn cho các dự án cần chú trọng hơn nữa, giảm thiểu sự cố, tai nạn, đảm bảo an toàn cho NLĐ. Bên cạnh đó, đồng chí cũng hi vọng sự phối hợp với CTM và CĐ các BQL DA chặt chẽ hơn nữa để các dự án trọng điểm thực hiện một cách an toàn, chất lượng, đúng tiến độ.

Cũng tại Hội nghị, thay mặt CĐ DKVN, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Ngọc Dũng đã tặng cờ thi đua cho tập thể CĐ CTM vì có thành tích xuất sắc trong nửa nhiệm kỳ vừa qua.

Trong khuôn khổ Hội nghị giữa nhiệm kỳ, BCH Công đoàn Công ty Mẹ đã tổ chức hội nghị BCH mở rộng nhằm kiện toàn, bầu bổ sung BCH Công đoàn Công ty Mẹ khóa II. Do yêu cầu công việc, BCH CĐ CTM đã chấp thuận cho rút tên 3 đồng chí khỏi danh sách BCH và đã bầu bổ sung 3 đồng chí: Trương Quân, Trần Văn Hữu và Nguyễn Đức Minh. 

Khánh An

DMCA.com Protection Status