Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống tại Thái Bình

11:11 | 13/07/2019

906 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và kỷ niệm 60 năm Ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019), ngày 12/7, trong chương trình về nguồn và an sinh xã hội tại Thái Bình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống với các nguyên cán bộ, lãnh đạo, người lao động Liên đoàn 36, Công ty Dầu khí I cùng các cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Xuân Vinh, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn cùng các đồng chí nguyên cán bộ, lãnh đạo, người lao động Liên đoàn 36, Công ty Dầu khí I.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn cùng các đồng chí trong BCH CĐ DKVN, các cán bộ công đoàn, người lao động dầu khí tiêu biểu.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binh
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Bình Bùi Xuân Vinh tặng hoa chúc mừng CĐ DKVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan đã cùng ôn lại lịch sử xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

60 năm trước, bằng linh cảm của một thiên tài, trong chuyến thăm Khu công nghiệp dầu mỏ Bacu - Azerbaijan, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị: “Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Azerbaijan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam xây dựng được những khu công nghiệp Dầu khí mạnh”.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binh
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Câu nói đó chính là niềm tin của Bác Hồ, là ước vọng của nhân dân và cũng là “kim chỉ nam” trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chính từ mong ước của Bác, Đoàn Thăm dò Dầu lửa số 36 được thành lập ngày 27/11/1961; ngày 3/9/1975, Chính phủ thành lập Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam - tiền thân của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hôm nay.

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức công đoàn, của các thế hệ những người đi tìm lửa.

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa giáo dục truyền thống, tạo sứ lan toả giá trị lịch sử công lao của các thế hệ người đi tìm lửa. Nhân dịp này, thay mặt tập thể người lao động Dầu khí hiện nay, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan gửi lời tri ân tới các nguyên cán bộ, lãnh đạo, người lao động Công ty Dầu khí I, những thế hệ đi trước đã đặt nền móng xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí trưởng thành, vững mạnh, trở thành một trụ cột của nền kinh tế đất nước, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binh
Lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN tặng quà tri ân các nguyên cán bộ, lãnh đạo, người lao động Công ty Dầu khí I

Thông qua những hoạt động này sẽ là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các thế hệ người lao động dầu khí từ đó gìn giữ và phát triển những giá trị văn hoá dầu khí đã được các thế hệ đi trước xây dựng và truyền lại cho các thế hệ mai sau, góp phần phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bền vững.

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe các nguyên cán bộ, lãnh đạo Công ty Dầu khí I chia sẻ về những ngày đầu thành lập của ngành Dầu khí, về hành trình phát triển từ một ngành công nghiệp còn thiếu thốn về kinh nghiệm, cơ sở vật chất, nhân lực đã từng bước trưởng thành, trở thành một ngành công nghiệp mạnh, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước đúng như nguyện ước lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh 60 năm về trước.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binh
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà cho trường Mầm non Vũ Chính

Cũng nhân dịp này, tập thể cán bộ, lãnh đạo, người lao động CĐ DKVN đã tới thăm, tặng quà cho trường mầm non Vũ Chính (thành phố Thái Bình), nơi trước đây là địa bàn hoạt động của Công ty Dầu khí I.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binh
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà 2 Công ty PV Oil Thái Bình và Thái Bình PSC

Đồng thời, đoàn đã tới thăm Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thái Bình (PV Oil Thái Bình) và Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Thái Binh (Thái Bình PSC) có trụ sở chính là trụ sở của Công ty Dầu khí I trước đây.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binh
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan và nghe giới thiệu về phòng Truyền thống Dầu khí đồng bằng sông Hồng

Tại đây, CĐ DKVN đã trao quà cho 2 Công ty, tri ân các nguyên lãnh đạo, cán bộ Công ty Dầu khí I. Đoàn cũng tới tham quan và nghe giới thiệu về Phòng Truyền thống Dầu khí Đồng bằng Sông Hồng. Nơi đây hiện lưu giữ những hình ảnh, hiện vật quý về những hoạt động dầu khí đầu tiên của Liên đoàn 36, Công ty Dầu khí I tại đồng bằng sông Hồng, trong đó có mẫu dầu thô đầu tiên khai thác được tại đồng bằng sông Hồng cũng là mẫu dầu thô đầu tiên được khai thác tại Việt Nam.

cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binhCĐ DKVN tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ
cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binhCĐ DKVN tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019
cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binhKhai mạc Triển lãm ảnh “60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ”
cong doan dau khi viet nam gap mat truyen thong tai thai binhCác sự kiện nổi bật của PVN trong tháng 6/2019

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status