Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lớp tập huấn công tác bảo hộ lao động

09:03 | 29/08/2013

474 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/8, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lớp tập huấn công tác bảo hộ lao động cho hơn 500 cán bộ làm công tác an toàn của các công ty trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Trung Sơn, Phó Trưởng ban Chính sách Pháp luật Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thuyết giảng tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ tham dự đã được ông Nguyễn Trung Sơn, Phó Trưởng ban Chính sách Pháp luật Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phổ biến các kiến thức về hệ thống văn bản pháp luật quy định về công tác bảo hộ lao động; tổ chức bộ máy thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; cách thức tổ chức bộ máy thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động.

Bên cạnh đó, Phó Trưởng ban Chính sách Pháp luật Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã chỉ ra các biện pháp kiểm tra và tự kiểm tra công tác bảo hộ lao động; tổ chức phong trào “xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” ở đơn vị và cơ sở sản xuất kinh doanh; nêu lên những hoạt động cần thực hiện của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; phương pháp và cách thức tổ chức hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi.

Để thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, phải làm cho người sử dụng lao động, người lao động và cán bộ công đoàn nắm được những hiểu biết cần thiết về an toàn vệ sinh lao động, các văn bản pháp lý về bảo hộ lao động (BHLĐ) và tổ chức thực hiện công tác BHLĐ. Qua đó, giúp cho mọi người nhận thức và chủ động thực hiện công tác BHLĐ trong phạm vi nhiệm vụ được phân công.

BHLĐ là một hệ thống các biện pháp quan trọng nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động trong quá trình sản xuất, bảo đảm an toàn cho cả quá trình sản xuất để sản xuất được tồn tại và phát triển. Về mặt chính sách thì BHLĐ là một chính sách kinh tế xã hội lớn của Đảng và Nhà nước ta - ông Nguyễn Trung Sơn nhấn mạnh.

Thành Chương

DMCA.com Protection Status