Công đoàn PV DRILLING: Nhiều hoạt động an sinh xã hội dịp tết Bính Thân

14:42 | 18/02/2016

805 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong không khí đón chào xuân Bính Thân 2016, với truyền thống tốt đẹp “chia ngọt sẻ bùi” thấm nhuần “nghĩa tình của người lao động khoan dầu khí”, Công đoàn PV Drilling đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm chăm lo Tết cho người lao động trong toàn Tổng Công ty và hoạt động an sinh xã hội cho cán bộ chiến sỹ và người dân tại những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới trên cả nước.

Ngày 13/01/2016 hưởng ứng ngày hội "Mùa xuân biển đảo” do Thành đoàn TP. HCM, Nhà Văn hóa Thanh niên và báo Tuổi trẻ phát động, đoàn công tác của Công đoàn, Đoàn thanh niên PV Drilling đã đến thăm, tặng quà cho nhà giàn DK1 Lữ đoàn 171 Quân chủng Hải quân, các đồn biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Vùng Cảnh sát biển 3. Nhân dịp này, đoàn đã tìm hiểu về tình hình biển đảo hiện nay cũng như giao lưu bóng chuyền với cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 171.

cong doan pv drilling nhieu hoat dong an sinh xa hoi dip tet binh than
Công đoàn, Đoàn thanh niên PV Drilling tham gia chương trình ngày hội "Mùa xuân biển đảo"

Từ ngày 13-16/01/2016, hưởng ứng phong trào do báo Năng Lượng Mới phát động, Công đoàn PV Drilling đã cử cán bộ tham gia hoạt động an sinh xã hội tại các tỉnh miền núi Tây Bắc và tài trợ số tiền 100 triệu đồng để ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

cong doan pv drilling nhieu hoat dong an sinh xa hoi dip tet binh than
Công đoàn PV Drilling tham gia chương trình “Mùa xuân biên giới” tại tỉnh Bình Phước

Ngày 21/01/2016, Công đoàn PV Drilling cử đoàn công tác từ thiện tham gia chương trình “Mùa xuân biên giới” tại tỉnh Bình Phước. Tại đây, đoàn đã tặng 150 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) cho các hộ nghèo tại các xã biên giới, góp phần giúp đồng bào có một cái tết đầm ấm, an vui.

cong doan pv drilling nhieu hoat dong an sinh xa hoi dip tet binh than
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan và Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán thăm, chúc tết và lì xì người lao động tại xưởng PVD Offshore nhân dịp tết Bính Thân 2016 (ảnh: N.P)

Đặc biệt, ngày 27/01/2016 tại TP. Vũng Tàu, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo tổng công ty PV Drilling và Công đoàn PV Drilling đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho người lao động PV Drilling làm việc tại Vũng Tàu. Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trích 130 triệu đồng hỗ trợ cho người lao động nghỉ chờ việc quá 3 tháng của PV Drilling cũng như trao 10 suất quà cho phụ nữ nghèo là CBCNV của PV Drilling. Sau đó, Công đoàn PV Drilling đã tổ chức gói bánh chưng, tặng quà tết cho người lao động nghỉ chờ việc cũng như trao thêm 10 phần quà cho phụ nữ nghèo, góp phần mang lại mùa xuân ấm áp cho người lao động đang gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, trong đợt rét đậm, rét hại tại miền Bắc cuối tháng 01/2016, Công đoàn PV Drilling đã trích kinh phí tặng 450 phần quà có ý nghĩa (áo ấm) cho các cháu mầm non tại Trường mẫu giáo Đình Phùng, huyện Kiến Xương và Trường mẫu giáo Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

cong doan pv drilling nhieu hoat dong an sinh xa hoi dip tet binh than
Công đoàn PV Drilling tặng áo ấm cho học sinh hai trường mầm non ở Thái Bình

Theo ông Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling thì bên cạnh những hoạt động chăm lo tết và an sinh xã hội của Công đoàn Tổng Công ty, các Công đoàn cơ sở thành viên của PV Drilling cũng chủ động tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân dịp Tết Bính Thân 2016. Tiêu biểu là Công đoàn PVD DD đã kêu gọi ủng hộ chị Vân, nhân viên tạp vụ của PVD DD bị bệnh hiểm nghèo với số tiền đã quyên góp được là 180 triệu đồng từ CBCNV PVD DD và 74,5 triệu đồng từ CBCNV Khối Văn phòng tổng công ty. Số tiền này đã được trao cho chị Vân trước thềm Tết Bính Thân, góp phần chi trả chi phí chữa bệnh và mang lại sức sống mới, niềm tin mới cho chị và gia đình khi bước sang năm mới.

cong doan pv drilling nhieu hoat dong an sinh xa hoi dip tet binh than
Công đoàn PVD Logging trao đồ dùng nhà ăn cho học sinh tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước trong chương trình "PVD Logging vòng tay nhân ái Xuân 2016"

Một số hoạt động nổi bật khác là Công đoàn PVD Tech đã tổ chức thăm và tặng quà cho 33 gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn PVD Well tổ chức trao 40 suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng/suất cho các cháu học sinh nghèo học giỏi tại xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Như vậy, trong dịp tết Bính Thân 2016 Công đoàn PV Drilling cùng các công đoàn cơ sở thành viên đã có rất nhiều chương trình hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, có sáng tạo đổi mới phù hợp với tình hình chung, xứng đáng là một trong những tổ chức Công đoàn vững mạnh, xuất sắc toàn diện trong Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Toàn diện không chỉ ở lĩnh vực chăm lo đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động, ở khả năng thu hút rất đông công đoàn viên tham gia mà Công đoàn PV Drilling còn là nơi có sự phối hợp rất nhịp nhàng, hiệu quả với Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong công tác chăm lo toàn diện đời sống người lao động.

Với tình hình giá dầu giảm sâu, không chỉ ở trong nước mà trên thế giới, rất nhiều công ty đã phải cắt giảm nhân sự tối đa, hàng trăm ngàn người lao động bị mất việc làm thì việc Ban lãnh đạo và Công đoàn PV Drilling luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động bằng việc tổ chức những buổi gặp gỡ cuối năm, chúc tết và có những phần quà động viên người lao động trong thời điểm khó khăn nhất là rất có ý nghĩa. Đây là một nét văn hóa rất riêng, giàu tính nhân văn của người lao động ngành dầu khí nói chung và của người lao động PV Drilling nói riêng.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status