Công đoàn PVFC: “Giữ lửa” sáng niềm tin

07:30 | 06/01/2013

420 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Nhiệm kỳ 2010-2012 đánh dấu quyết tâm nỗ lực, đồng lòng vượt khó của tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động PVFC dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tổng Công ty. Bởi vậy PVFC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu kế hoạch của Tập đoàn giao và Đại hội cổ đông thông qua.

Vai trò “người giữ lửa”

Trải qua chặng đường 12 năm hình thành và phát triển. Thương hiệu Tài chính Dầu khí đã và đang khẳng định trên thị trường tài chính trong nước, PVFC là một trong những tổ chức tín dụng có tốc độ phát triển nhanh, trở thành một tổ chức tài chính phi ngân hàng đứng đầu tại Việt Nam. Với  đội ngũ CBNV được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ; năng động, sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc, tích cực trong hoạt động phong trào và công tác xã hội. PVFC hiện có vốn điều lệ 6.000 tỉ đồng, tổng tài sản đạt gần 100.000 tỉ đồng; mạng lưới hoạt động gồm 10 chi nhánh, 5 công ty thành viên, với tổng số CBNV hơn 1.500 người, cung cấp khoảng 30 sản phẩm dịch vụ cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân trong ngành Dầu khí, cũng như các ngành kinh tế kỹ thuật khác.

Thấm thoắt hoạt động Công đoàn PVFC đã trải qua nhiệm kỳ thứ 5 với một niềm tin tuyệt đối dành cho tập thể người lao động, xứng đáng với tên gọi “người giữ lửa, thắp sáng niềm tin” trong mái nhà PVFC. Nhiệm kỳ 2010-2012, nhìn chung hoạt động Công đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, của Đảng ủy và lãnh đạo Tổng Công ty cũng như lãnh đạo các đơn vị, góp phần rất quan trọng cho sự thành công của nhiệm kỳ.

Ban Chấp hành Công đoàn PVFC ra mắt

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của Công đoàn trong việc bảo vệ, chăm lo quyền lợi cho người lao động. Những người làm Công đoàn PVFC luôn trăn trở, thấu hiểu trách nhiệm của mình phải xứng đáng với niềm tin ấy. Bởi vậy, nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở PVFC nhiệm kỳ 2010-2012 đã được Ban Chấp hành Công đoàn khóa V chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Với khẩu hiệu: “Thẳng thắn - Thiết thực - Toàn tâm - Toàn thắng”, Công đoàn PVFC đã thể hiện sự linh hoạt bằng việc đổi mới các hoạt động ngày càng thiết thực, sâu sắc. Đó là bài học kinh nghiệm dựa trên cơ sở phát huy những thành tựu nghiên cứu của nhiệm kỳ trước, tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể vượt qua những khó khăn, học hỏi tiếp thu, lắng nghe và điều chỉnh nên các phong trào được tổ chức ngày càng thiết thực, song hành hỗ trợ hoạt động của Tổng Công ty, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động. Để đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho người lao động, quy chế dân chủ đã được Công đoàn tham mưu, tham gia xây dựng và tổ chức tốt tại PVFC. Các việc cần công khai, các việc cần Công đoàn và người lao động tham gia ý kiến đều được thực hiện nghiêm túc; 100% CBCNV được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng luật định.

Bên cạnh đó, Công đoàn luôn bám sát chủ trương, nghị quyết của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy PVFC và chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của PVN và PVFC. Tiếp tục lấy tiêu chí song hành hỗ trợ hoạt động của Tổng Công ty và vì đời sống của người lao động làm kim chỉ nam cho xây dựng và tổ chức các hoạt động một cách bài bản, linh hoạt, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Làm chỗ dựa tin cậy của mọi CBNV PVFC, nâng cao niềm tin đối với Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhờ đó, Tổng Công ty thực hiện được thành công mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược phát triển, đời sống của người lao động nhờ đó không ngừng nâng cao. Công đoàn cơ sở PVFC được công nhận là tập thể vững mạnh xuất sắc trong cả nhiệm kỳ.

Chú trọng công tác an sinh xã hội

Hưởng ứng chủ trương an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và theo định hướng của Đảng ủy PVFC, trong thời gian qua, công tác từ thiện và an sinh xã hội đã được Công đoàn cơ sở PVFC thực hiện hiệu quả với tổng số tiền lên tới hơn 60 tỉ đồng qua các chương trình như: thực hiện 40 tỉ đồng theo chương trình chung của Tập đoàn để xây dựng trường học, bệnh viện, trạm xá, nhà văn hóa, nhà đại đoàn kết v.v... Cụ thể, PVFC đã ủng hộ một số chương trình lớn như: ủng hộ 1 tỉ xây nhà Đại đoàn kết tỉnh Hà Nam; 2,5 tỉ xây dựng trường học cho đồng bào thiểu số tại Xã Môn Sơn, Con Cuông, Nghệ An; 2 tỉ xây dựng trạm y tế xã Nam Vân, Nam Định; 1 tỉ xây dựng Bảo tàng Côn Đảo tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu…

Bà Nghiêm Thùy Lan - Phó chủ tịch Công đoàn phát biểu chỉ đạo đại hội

Đồng thời, Công đoàn PVFC đã triển khai tốt các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và công tác xã hội khác như: Chương trình “Một trái tim một thế giới” lần thứ VII; Ủng hộ 60 xe lăn cho Thương binh tỉnh Thanh Hóa; Hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cứu trợ nhân đạo và từ thiện xã hội khác. Tài trợ 8 tỉ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại các tỉnh: Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Ninh, Tây ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh và tài trợ 2 tỉ đồng cho Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tài trợ 3 tỉ đồng xây dựng trạm y tế xã Cộng Hòa, Kim Thành, Hải Dương; hỗ trợ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam 0,5 tỉ đồng; Ủng hộ cho Quỹ Khuyến học Trường Lương Thế Vinh 0,5 tỉ đồng…

Hết mình vì người lao động

Trước thành công của Đại hội Công đoàn cơ sở PVFC nhiệm kỳ 2012-2017  vừa qua, với tinh thần: Đồng Lòng, Đồng Sức, Đồng Tâm! Song Hành, Song Lợi, Song Tầm Thế Cao, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã đánh giá cao những thành tích, tiến bộ của các phong trào và hoạt động của Công đoàn cơ sở trong nhiệm kỳ qua. Theo Phó chủ tịch Công đoàn ngành, Công đoàn PVFC trong những năm qua đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho người lao động, tổ chức những sân chơi mới, chuyên nghiệp và hấp dẫn, thể hiện được rõ nét vai trò của một tổ chức đóng vai trò quan trọng của tập thể người lao động.

Sự thành công của Đại hội là động lực mạnh mẽ, tạo cơ sở, điều kiện để cán bộ, đoàn viên, CNVLĐ và các tổ chức Công đoàn trong Tổng Công ty vượt qua khó khăn, đổi mới quyết liệt, xây dựng Công đoàn vững mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động và góp phần xây dựng PVFC phát triển.

Tin tưởng rằng, với sự tiếp tục quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, của Đảng ủy và lãnh đạo Tổng Công ty, cũng như sự chung tay trách nhiệm của các Ủy viên Ban Chấp hành, Công đoàn các cấp và sự hưởng ứng nhiệt tình của tập thể người lao động. Công đoàn PVFC sẽ sáng mãi niềm tin, nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục khởi sắc, khẳng định vị thế, vai trò của Công đoàn cơ sở PVFC, trở thành chỗ dựa thực sự tin cậy của người lao động; giành trọn niềm tin của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty và tập thể CBNV PVFC.

M.K

 

 

DMCA.com Protection Status