Công tác ATSKMT giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của PVOIL

18:55 | 13/01/2024

15,255 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/01/2024, tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) nhằm tổng kết, đánh giá công tác này trong toàn hệ thống và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp; xử lý các khó khăn vướng mắc để ngày càng hoàn hiện, tối ưu hóa, chuyên nghiệp hơn trong công tác ATSKMT của Tổng công ty.

Tham dự Hội nghị có ông Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, ông Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty, các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các Ban/ Văn phòng Tổng công ty, lãnh đạo và cán bộ làm công tác ATSKMT tại các đơn vị trực thuộc, đơn vị thành viên trong toàn hệ thống PVOIL.

Ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch HĐQT PVOIL phát biểu tại Hội nghị
Ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch HĐQT PVOIL phát biểu tại Hội nghị

Với đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm xăng dầu, công tác ATSKMT đóng vai trò rất quan trọng vào thành quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL trong suốt 15 năm hình thành và phát triển.

Xác định tầm quan trọng của công tác này, PVOIL không ngừng nâng cao công tác quản lý ATSKMT; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; đảm bảo sức khỏe cho người lao động, cũng như ngăn ngừa các sự cố gây ô nhiễm môi trường trên tất cả các hoạt động từ nhập khẩu, tồn trữ, pha chế và kinh doanh xăng dầu trên toàn hệ thống.

Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu tại Hội nghị
Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tập trung tổng kết các nội dung hoạt động công tác ATSKMT của Tổng công ty trong năm 2022 – 2023 và dành nhiều thời gian để thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, tình huống thực tế, các giải pháp, bài học trong công tác ATSKMT như: Lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu nhằm đáp ứng quy định mới của pháp luật trong hoạt động kinh doanh của các CHXD; thực tiễn triển khai công tác ATSKMT của PVOIL tại Lào; các sự cố của tuyến ống ngầm qua sông Dinh và Cảng Phao Neo chuyên dụng 50.000 DWT; quản lý, kiểm soát các sự cố hàng hải; Pin xe điện và công tác chữa cháy của Pin Lithium – ion…; qua đó, trang bị thêm các kiến thức mới về an toàn, những bài học kinh nghiệm, giải pháp từ khâu quản lý đến vận hành kinh doanh nhằm nhận diện mọi rủi ro, phòng ngừa các sự cố tương tự và tối ưu hóa công tác ATSKMT tại PVOIL trong thời gian tới.

Công tác ATSKMT giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của PVOIL
Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL trình bày Chương trình hành động về công tác ATSKMT và phát động đăng ký, thực hiện ý tưởng, sáng kiến

Tại Hội nghị, Lãnh đạo PVOIL đã trình bày Chương trình hành động về công tác an toàn - sức khỏe - môi trường với 9 nhóm nội dung, giải pháp sẽ thực hiện trong năm 2024; đồng thời, phát động các đơn vị trong toàn hệ thống đăng ký, thực hiện ý tưởng, sáng kiến trong các lĩnh vực hoạt động, bao gồm công tác ATSKMT. Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị cùng nhau ký bảng cam kết, thể hiện sự quyết tâm cùng thực hiện các nhiệm vụ, nội dung do Tổng công ty phát động.

Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL, Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL chủ trì Hội nghị
Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng Giám đốc PVOIL, bà Lê Thị Thu Hương – Phó Tổng Giám đốc PVOIL chủ trì Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT PVOIL khẳng định, công tác ATSKMT mà đặc biệt là an toàn phòng chống cháy nổ đã góp phần hết sức quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong suốt 15 năm qua. Ông Cao Hoài Dương biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác ATSKMT của toàn hệ thống; trong đó, có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các cán bộ thực hiện công tác ATSKMT cấp Tổng công ty và từng đơn vị. Nhấn mạnh về các nguy cơ, rủi ro cháy nổ trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Chủ tịch HĐQT PVOIL nghiêm túc chỉ ra những vấn đề còn tồn tại và đề nghị toàn hệ thống phải nghiêm túc rà soát, đánh giá những thiếu sót trong công tác ATSKMT; không được chủ quan, luôn cảnh giác cao độ và trong tâm thế sẵn sàng ứng phó, xử lý khi xảy ra các tình huống, sự cố. Do đó, tại từng cơ sở sản xuất kinh doanh của PVOIL phải luôn đảm bảo tính sẵn sàng của các thiết bị PCCC và đảm bảo CBCNV thực tập thao tác PCCC một cách thường xuyên, thuần thục; kết hợp công tác kiểm tra, giao ban, diễn tập thường kỳ và đột xuất.

Lãnh đạo PVOIL trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2023
Lãnh đạo PVOIL trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2023

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc PVOIL Đoàn Văn Nhuộm tiếp tục nhấn mạnh và quán triệt về tính chất đặc biệt quan trọng của công tác an toàn phòng chống cháy nổ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL; ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cán bộ thực hiện công tác ATSKMT của Tổng công ty và các đơn vị trong thời gian qua. Ông Đoàn Văn Nhuộm cho rằng, mặc dù PVOIL chưa xảy ra các sự cố lớn về cháy nổ nhưng toàn hệ thống không được chủ quan; cần phân tích, đánh giá những sự cố cháy nổ của các đơn vị khác làm bài học kinh nghiệm cho PVOIL trong hoạt động thường ngày. Các đơn vị trong hệ thống cần chủ động, thường xuyên duy trì, bảo dưỡng các trang thiết bị PCCC; đảm bảo an toàn và thông suốt cho hoạt động SXKD; tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn trong hoạt động của các nhà thầu, đối tác và người lao động PVOIL tại các khu vực cần sự đảm bảo về công tác an toàn; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức diễn tập, nâng cao tính sẵn sàng ứng phó với sự cố… Đồng thời, Tổng Giám đốc PVOIL yêu cầu các đơn vị nghiêm túc đánh giá những vấn đề còn tồn đọng; khắc phục những tồn tại, làm tốt hơn công tác ATSKMT; qua đó, góp phần vào hiệu quả cho hoạt động SXKD và bảo vệ những thành quả đã tạo dựng được.

Lãnh đạo PVOIL trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2023
Lãnh đạo PVOIL trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2023

Nhân dịp này, PVOIL khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2023.

Công tác ATSKMT giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của PVOIL
Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị ký bảng cam kết thực hiện các nhiệm vụ, nội dung do Tổng công ty phát động
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

M.P

PVOIL vinh danh “Tập thể - cá nhân xuất sắc nhất năm 2023”PVOIL vinh danh “Tập thể - cá nhân xuất sắc nhất năm 2023”
[PetroTimesTV] PVOIL về đích sớm 2 năm mục tiêu kế hoạch sản lượng giai đoạn 2020 - 2025[PetroTimesTV] PVOIL về đích sớm 2 năm mục tiêu kế hoạch sản lượng giai đoạn 2020 - 2025
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùngThủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024PVOIL quyết tâm tiếp nối đà tăng trưởng trong năm 2024

DMCA.com Protection Status