Đại hội Chi bộ Ban Công nghệ An toàn & Môi trường nhiệm kỳ 2020 – 2022

15:00 | 25/02/2020

1,497 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/2 tại Hà Nội, Chi bộ Ban Công nghệ An toàn & Môi trường - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Đại hội Chi bộ Ban nhiệm kỳ 2020 – 2022.    

Tham dự Đại hội có đồng chí Đặng Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Cơ quan Tập đoàn); đồng chí Tạ Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Lê Hồng Thái, Trưởng Ban Công nghệ An toàn & Môi trường (CNAT&MT) cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ CNAT&MT.

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Ban CNAT&MT nhiệm kỳ 2020 – 2022

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị của Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những thành quả, điểm mạnh, điểm yếu và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ qua, đồng thời, thảo luận và thông qua chương trình hành động, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra.

Chi bộ Ban CNAT&MT được thành lập theo Quyết định số 937/QĐ-TV, ngày 6/6/2018 trên cơ sở sáp nhập Chi bộ Ban An toàn - sức khỏe - môi trường (ATSKMT) và Chi bộ Ban Khoa học công nghệ (KHCN) với 22 đảng viên. Với nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho lãnh đạo PVN về công tác KHCN của toàn Tập đoàn; công tác an toàn, sức khỏe lao động, bảo vệ môi trường và ứng cứu tình huống khẩn cấp.

Chi bộ Ban CNAT&MT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, đặc biệt, trong quá trình xử lý các khó khăn vướng mắc của công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác môi trường, công tác khoa học công nghệ và công tác tình huống khẩn cấp.

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị theo đúng đường lối, chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chiến lược phát triển của Tập đoàn, các Chương trình hành động của Tập đoàn..., đã hoàn thành các mục tiêu/chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch công tác của đảng bộ, chi bộ và của cấp trên giao như: Trong công tác ATSKMT đã kiện toàn bộ máy tổ chức công tác ATSKMT của Tập đoàn; xây dựng và duy trì hệ thống quản lý ATSKMT của Tập đoàn; tổ chức lấy ý kiến, góp ý hoàn thiện và đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật trong lĩnh vực ATSKMT.

Thẩm định và trình cơ quan quản lý Nhà nước phê duyệt các tài liệu về ATSKMT cho các dự án trong lĩnh vực dầu khí; tham gia xử lý các vấn đề mới phát sinh liên quan đến công tác ATSKMT; đào tạo, huấn luyện về ATSKMT; kiểm tra, giám sát, thông tin, tuyên truyền về ATSKMT được thực hiện thường xuyên.

Chi bộ luôn duy trì tổ chức trực tình huống khẩn cấp và báo cáo Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường công nghiệp về tình hình an toàn, phòng chống cháy nổ trong các dịp nghỉ Lễ/Tết hàng năm. Theo dõi, chỉ đạo các đơn vị, chuẩn bị, ứng phó với các cơn bão và áp thấp gần bờ, áp thấp ngoài biển Đông hàng năm.

Thường xuyên tổ chức giao ban trực tuyến công tác ứng phó sự cố khẩn cấp qua hệ thống trực tình huống khẩn cấp giữa Tập đoàn với các đơn vị định kỳ với tần xuất 1 lần/tháng. Hoàn thành nâng cấp mở rộng, tích hợp kết nối hệ thống phần mềm ứng cứu khẩn cấp giữ PVN với Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Duy trì chế độ trực 24/24 giờ tại Văn phòng trực các tình huống khẩn cấp…

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

Chi bộ luôn cập nhật sửa đổi các quy chế liên quan đến quản lý KHCN phù hợp với các quy định chuyên ngành mới của cơ quan quản lý Nhà nước và tình hình thực tế/hiện tại của Tập đoàn: Quy chế giải thưởng KHCN Dầu khí; Quy chế Quản lý nghiên cứu KHCN của Tập đoàn; Quy chế trích lập và sử dụng Quỹ phát triển KHCN.

Đẩy mạnh công tác quản lý NCKH phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; cập nhật, xây dựng “Chiến lược KHCN ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến 2035”; triển khai xây dựng kế hoạch NCKH dài hạn giai đoạn 2020-2025; Tham gia cùng Bộ Khoa học và Công nghệ cập nhật sửa đổi các quy định, quy chế có liên quan đến lĩnh vực KHCN.

Đôn đốc, triển khai thực hiện “Quy chế quản lý sáng kiến, sáng chế của Tập đoàn, rà soát, lựa chọn những sáng kiến, sáng chế, giải pháp kỹ thuật của các đơn vị thuộc Tập đoàn, báo cáo lãnh đạo/trình Hội đồng Sáng kiến sáng chế của Tập đoàn họp xem xét, công nhận.

Chi bộ đã triển khai, thực hiện tốt các nội dung công tác được phân công và theo chức năng của Ban CNAT&MT: công tác quản lý hao hụt sản phẩm; công tác Tạp chí Dầu khí, Lưu trữ.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã nghiêm túc phổ biến, quán triệt và lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước; các Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn. Chi bộ đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức và phát triển Đảng trong nhiệm kỳ; chú trọng công tác đào tạo cán bộ trẻ có năng lực và kinh nghiệm công tác để xây dựng nguồn cán bộ kế cận; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Chi ủy luôn giữ mối đoàn kết nhất trí trong toàn Ban, mỗi đảng viên là một hạt nhân tích cực trong công tác, luôn tạo sự đồng thuận và nhất rí cao trong mọi hoạt động của Ban.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến thảo luận và thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra. Đồng thời, có các kiến nghị, đề xuất, góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn.

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Đồng chí Đặng Văn Huệ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn đã biểu dương những kết quả đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đồng chí Đặng Văn Huệ cũng lưu ý Chi bộ Ban CNAT&MT trong nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy các thành tích đạt được, đăc biệt là tham mưu cho Tập đoàn ban hành chương trình kế hoạch để nhằm triển khai Nghị quyết 55-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển năng lượng Quốc gia.

Đồng chí Đặng Văn Huệ yêu cầu các đồng chí đảng viên tiếp tục nêu gương, phát huy vai trò của mình để tập thể Ban CNAT&MT triển khai hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong giai đoạn tới.

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Các đảng viên biểu quyết tại Đại hội
dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Bầu chọn các đảng viên uy tín vào cấp ủy

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội cũng đã xem xét lựa chọn 3 đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào Chi ủy nhiệm kỳ 2020 - 2022 và bầu ra các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Đồng chí Lê Hồng Thái, Trưởng Ban CNAT&MT được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Ban CNAT&MT nhiệm kỳ 2020 – 2022; đồng chí Tạ Quang Huy được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết để tham dự Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn.

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi bộ Ban CNAT&MT nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt Đại hội

Thay mặt tập thể Ban CNAT&MT, đồng chí Lê Hồng Thái đã tiếp thu lĩnh hội toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Văn Huệ và sẽ bổ sung các ý kiến chỉ đạo vào nội dung Nghị quyết Đại hội, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Thái xác định trong nhiệm kỳ tới, công tác ATSKMT phải được tăng cường hơn nữa nhằm kiểm soát chặt chẽ rủi ro về ATSKMT, công tác KHCN tiếp tục gắn chặt với hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn, nhằm góp phần đưa ra các giải pháp hữu hiệu giải quyết các khó khăn vướng mắc phát sinh trong sản xuất kinh doanh, qua đó đảm bảo mục tiêu phát triển hiệu quả, an toàn và bền vững của Tập đoàn.

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022
Các đại biểu tham dự Đại hội

Kết thúc Đại hội, toàn thể đảng viên của Chi bộ đã nhất trí thông qua nội dung Nghị quyết và thể hiện quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2022.

Nguyễn Hoan

dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022Chú trọng lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ
dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt
dai hoi chi bo ban cong nghe an toan moi truong nhiem ky 2020 2022Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ tiêu biểu

DMCA.com Protection Status