Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

15:11 | 13/03/2023

4,250 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, ngày 7/3/2023, tại Hội trường Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc (CNTT&LL) đã diễn ra Đại hội Công đoàn CSTV Trung tâm CNTT&LL lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Hoàng Phúc Long - Ủy viên Ban chấp hành (BCH) CĐ DKVN, Phó Chủ tịch Công đoàn.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Toàn cảnh Đại hội

Về phía Trung tâm CNTT&LL, có sự tham dự của đồng chí Đặng Đình Công - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; đồng chí Dương Khắc Tuấn - Phó Giám đốc; bên cạnh đó là sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các phòng/ban, đại diện các tổ chức Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công đơn vị. Đặc biệt là sự có mặt của 56 đại biểu chính thức đến từ 3 tổ công đoàn trực thuộc đã về dự Đại hội.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Trần Công Thịnh thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày văn kiện

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Trần Công Thịnh - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm CNTT&LL cho biết, qua một nhiệm kỳ hoạt động, công tác Công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nhất định, góp phần cùng toàn thể CBCNV Trung tâm CNTT&LL vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với việc thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình, trong đó đặc biệt là 4 nhiệm vụ trọng tâm:

1. Nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ): trong nhiệm kỳ, Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi 60 lượt đoàn viên ốm đau, sinh đẻ, hiếu hỉ. Tặng quà sinh nhật và chia tay 20 đoàn viên; nghỉ chế độ: 15 đoàn viên, chuyển công tác: 5 đoàn viên (trong đó luân chuyển 2 đoàn viên; kết thúc HĐLĐ 3 đoàn viên). Công đoàn đã phối hợp với tổ chức họp mặt thăm hỏi các đồng chí thương binh và con em gia đình liệt sĩ nhân ngày 27/7. Đại diện BCH Công đoàn đã tham gia vào hội đồng khen thưởng, kỷ luật của đơn vị và đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của CBCNV. Dựa vào nguồn kinh phí du lịch được phân bổ từ Công đoàn Vietsovpetro, Công đoàn Trung tâm CNTT&LL đã bình xét theo tiêu chuẩn dân chủ công bằng, trong nhiệm kỳ Công đoàn đã tổ chức cho CBCNV 10 chuyến đi tham quan du lịch trong và ngoài nước.

2. Công tác tham gia quản lý cùng chính quyền: Thông qua việc nắm bắt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Trung tâm qua từng thời kỳ, Công đoàn luôn động viên đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Tham gia cùng chính quyền trong việc xét tăng lương, nâng bậc, bổ nhiệm chức danh cho CBCNV phù hợp với trình độ và năng lực.

2.1. Tổ chức phong trào thi đua: Công đoàn đã phối hợp với chính quyền trong việc xây dựng và triển khai thực hiện phong trào thi đua cụ thể, tổ chức các phong trào thi đua theo chủ đề, phổ biến công tác mới đến từng tổ, từ đó triển khai tới từng đoàn viên, có kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong những lần họp Công đoàn. Thực hiện dân chủ, công bằng trong các lần bình xét thi đua, triển khai thực hiện quy chế thi đua của Công đoàn Vietsovpetro trong toàn thể CBCNV. Hàng năm căn cứ hướng dẫn của Ban Thi đua khen thưởng cấp trên, Công đoàn đã tiến hành bình xét đề nghị khen thưởng đúng chỉ tiêu, đúng đối tượng. Do vậy đã tạo động lực và có tác dụng khuyến khích tốt đối với CBCNV. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch bệnh Covid-19 và phục hồi sau dịch bệnh, Công đoàn tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới và luôn giữ vững danh hiệu “Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ” hàng năm và được nhận bằng khen của Công đoàn Vietsovpetro.

2.2. Công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất: Công tác sáng kiến, sáng chế từ năm 2017 đến năm 2023 luôn thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Đặc biệt từ năm 2019 đến nay đã có nhiều đề tài được báo cáo và công nhận. Trong nhiệm kỳ Trung tâm CNTT&LL có 12 sáng kiến được công nhận cấp Vietsovpetro và có 3 đề tài nghiên cứu khoa học tại Trung tâm xem xét và khen thưởng.

2.3. Công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường, mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV): Đây là công tác luôn được chú trọng đảm bảo cung cấp đầy đủ, đúng yêu cầu về quần áo, mũ, khẩu trang, kính, găng tay… phục vụ cho công việc hằng ngày. Hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ”, ngày “Môi trường thế giới” và ngày “Toàn dân phòng cháy chữa cháy” của Vietsovpetro phát động. Trong các hội thi ATVSV giỏi do Vietsovpetro tổ chức, đội thi của Trung tâm luôn đạt được những thành tích tốt và luôn có thành viên được tuyển chọn vào đội thi của Vietsovpetro tham dự hội thi cấp ngành Dầu khí.

3. Công tác tuyên truyền, vận động CBCNV-NLĐ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của đơn vị: Công đoàn tham gia rất tích cực vào triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Trung tâm CNTT&LL. Tham gia vào hoạt động tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Vietsovpetro và Trung tâm CNTT&LL cho CBCNV và NLĐ. Đặc biệt đã luôn ứng dụng công nghệ số, internet và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật. Trong Trung tâm có các hình thức tương tác thông qua facebook, zalo, group mail nội bộ để kịp thời truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn. Tham gia tổ chức nhiều chương trình, sự kiện, các hoạt động truyền thông tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, NLĐ và kịp thời thông tin trên các trang web nội bộ, mạng xã hội.

4. Hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV-NLĐ: Công đoàn luôn quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động chăm lo đến đời sống tinh thần cho NLĐ như tổ chức các đội tuyển tham gia các giải thể thao do Công đoàn Vietsovpetro tổ chức như bóng bàn, cầu lông, bơi lội, cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền, tennis, bóng đá... Trong đó có một số môn đạt được thành tích cao về cá nhân cũng như đồng đội các môn. Công đoàn Trung tâm CNTT&LL còn tự tổ chức các giải thể thao nội bộ thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia và có nhiều vận động viên được chọn vào đội tuyển của Vietsovpetro tham gia thi giải thể thao của tỉnh, ngành tổ chức. Tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng do Công đoàn Vietsovpetro tổ chức và đạt nhiều giải cao. Ngoài ra, hằng năm Trung tâm còn tổ chức các chương trình văn nghệ nội bộ nhân dịp đón các sự kiện và năm mới thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Đối với các hoạt động xã hội, từ thiện: Công đoàn Trung tâm CNTT&LL đã phối hợp với chính quyền, Nữ công, Đoàn Thanh niên.., động viên CBCNV đóng góp cùng tham gia các hoạt động từ thiện do Công đoàn Vietsovpetro phát động, ngoài ra còn tự tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, Trung tâm CNTT&LL quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa (trị giá 60 triệu đồng), hỗ trợ CBCNV của Trung tâm bị bệnh hiểm nghèo (80 triệu đồng). Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn cũng đã tham gia chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ:

1. Giữ vững danh hiệu Công đoàn Cơ sở thành viên (CSTV) “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” các năm; 100% các Tổ công đoàn đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 100% đoàn viên công đoàn đạt tiêu chuẩn “Lao động tiên tiến”; Giữ vững danh hiệu “Ban Nữ công vững mạnh” các năm.

2. Hoàn thành chỉ tiêu giới thiệu ít nhất 10 đoàn viên ưu tú cho Ðảng bồi dưỡng và xét kết nạp vào Đảng ít nhất 5 đồng chí.

3. Hoàn thành chỉ tiêu phối hợp với lãnh đạo các phòng, ban tổ chức tốt phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, có 12 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học được báo cáo. Tăng cường hoạt động đề tài, hội thảo khoa học nội bộ.

4. Tích cực tham gia công tác từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

5. Hoàn thành nhiệm vụ thực hiện tốt thu chi tài chính, tranh thủ sự giúp đỡ của công đoàn cấp trên, của Ban lãnh đạo Trung tâm đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công đoàn hoạt động.

Về phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028, Đại hội đã thông qua mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ “Đảm bảo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin và thông tin liên lạc phục vụ sản xuất của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Trong đó tập trung hoàn thành các nhiệm vụ về chuyển đổi số”, trong đó có 4 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện và các chỉ tiêu phấn đấu:

1. Giữ vững danh hiệu Công đoàn CSTV “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” các năm; 100% các Tổ công đoàn đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 100% đoàn viên công đoàn đạt tiêu chuẩn “Lao động tiên tiến”; Giữ vững danh hiệu “ Ban nữ công vững mạnh” các năm.

2. Giới thiệu ít nhất 10 đoàn viên ưu tú cho Ðảng bồi dưỡng và xét kết nạp vào Đảng ít nhất 5 đồng chí.

3. Cùng lãnh đạo các phòng, ban tổ chức tốt phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, có ít nhất 12 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu khoa học được báo cáo. Tăng cường hoạt động đề tài, hội thảo khoa học nội bộ.

4. Tham gia công tác từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

5. Thực hiện tốt thu chi tài chính, tranh thủ sự giúp đỡ của công đoàn cấp trên, của ban lãnh đạo Trung tâm đảm bảo các điều kiện cần thiết cho công đoàn hoạt động.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Tổ công đoàn Kỹ thuật 2 trình bày tham luận

Đại hội rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro về dự và phát biểu chúc mừng Đại hội.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt phát biểu chúc mừng Đại hội
Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Hoàng Phúc Long phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Phúc Long - Phó Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Công đoàn CSTV Trung tâm CNTT&LL đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, Công đoàn CSTV Trung tâm CNTT&LL với số lượng đoàn viên không quá đông nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động và luôn có màu sắc riêng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong điều kiện phong tỏa toàn xã hội, nhưng với sự chủ động tham mưu của Trung tâm CNTT&LL với Ban lãnh đạo Vietsovpetro, với sự chủ động và nỗ lực của mình về thực hiện các giải pháp CNTT và TTLL đã giúp cho việc sản xuất và điều hành sản xuất của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vẫn thông suốt, kịp thời. Đồng chí tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tiếp theo, Công đoàn Trung tâm CNTT&LL với sự chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục có những giải pháp và sáng kiến mới trong việc tổ chức các hoạt động.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Đặng Đình Công phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Đình Công - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm CNTT&LL đánh giá cao thành tích và sự nỗ lực của Công đoàn và NLĐ của Trung tâm. Trong nhiệm kỳ tới, Trung tâm CNTT&LL sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng về công tác chuyển đổi số tại Vietsovpetro. Vì vậy Công đoàn và NLĐ Trung tâm cần bám sát nhiệm vụ trong tâm này để Trung tâm có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí cũng kiến nghị với lãnh đạo Công đoàn Vietsovpetro về sự cần thiết bổ sung nguồn nhân lực cho Trung tâm CNTT&LL giải quyết vấn đề quá tải của nhân sự hiện nay.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử BCH và Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên

Với tinh thần đảm bảo cho đơn vị phát triển ổn định, lâu dài, vì lợi ích của đoàn viên, NLĐ, Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, bầu ra BCH nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và 3 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ XIII.

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Danh sách BCH Công đoàn CSTV Trung tâm CNTT&LL khóa IV:

TT

Họ và tên

Phòng, ban

Hoàng Tiến Lương

Ban Kỹ thuật mạng

Trần Ngọc Bình

Ban Sửa chữa thiết bị và KTTT

Nguyễn Thị Kim Cúc

Ban Kỹ thuật mạng

Trần Nguyên Đồng

Ban Phần mềm

Thái Thị Ngân

Bộ phận trực thuộc lãnh đạo

Ngô Nhật Khánh

Ban Sửa chữa thiết bị và KTTT

Lê Ngọc Tân

Ban Phần mềm

Đại hội Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc Vietsovpetro lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Vietsovpetro

An Nhiên

Công đoàn Vietsovpetro khai mạc Khóa hướng dẫn chạy bộ cơ bản năm 2023Công đoàn Vietsovpetro khai mạc Khóa hướng dẫn chạy bộ cơ bản năm 2023
Ban nữ công BMĐH Vietsovpetro: Tổ chức Đêm nhạc “Tình ca tháng 3”Ban nữ công BMĐH Vietsovpetro: Tổ chức Đêm nhạc “Tình ca tháng 3”

DMCA.com Protection Status