Đại hội Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027: Phát huy tối đa nguồn lực tuổi trẻ

08:38 | 01/04/2022

5,641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong không khí thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập PVTrans (27/5/2002 – 27/5/2022), Đoàn Thanh niên Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Về phía PVTrans có đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu – Tổng Giám đốc Tổng công ty; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đại diện Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty và 90 đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho 732 đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên PVTrans.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ 2022-2027. Sau 5 năm hoạt động, bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng công ty (TCT) lần thứ IV, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn cấp trên và sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền, sự phối hợp của tổ chức đoàn thể, Đoàn Thanh niên PVTrans đã phát huy truyền thống qua các thời kỳ, đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới hoạt động, hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

Các hoạt động Đoàn mang tính thực tế, ý nghĩa, nội dung phong phú, đa dạng, vừa mang tính truyền thống vừa tạo tính mới mẻ, thu hút đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên tham gia. Bên cạnh các hoạt động trẻ trung, sôi nổi, các hoạt động của Đoàn Thanh niên PVTrans gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào thành công chung của TCT và các đơn vị thành viên. Qua đó, công tác Đoàn, phong trào thanh niên PVTrans đã nhận được đánh giá tốt của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT.

Trao bằng khen của Đoàn Thanh niên Tâp đoàn cho các Tập thể của PVTrans
Trao bằng khen của Đoàn Thanh niên Tâp đoàn cho các tập thể thuộc Đoàn PVTrans

Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên, Đoàn Thanh niên PVTrans đang được bổ sung đáng kể lực lượng đoàn viên thanh niên trẻ. Cùng với nguồn lực mới này, Đoàn Thanh niên PVTrans sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, phát huy nhiệt huyết, sức mạnh của tuổi trẻ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, góp phần vào sự phát triển của TCT.

Cũng tại Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2017-2022 đã báo cáo kiểm điểm, đánh giá những mặt hạn chế, yếu kém, chỉ rõ nguyên nhân, đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm cho giai đoạn tới. Đại hội cũng tiến hành thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả, thu hút.

đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT
Đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans phát biểu định hướng hoạt động cho tuổi trẻ TCT

Phát biểu định hướng cho hoạt động của tuổi trẻ PVTrans, đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT nhấn mạnh, trong hành trình 20 năm hình thành và phát triển của PVTrans qua những bước thăng trầm đều có sự đóng góp rất quan trọng của tuổi trẻ. Rất nhiều thế hệ thanh niên PVTrans bằng sự nhiệt huyết, cống hiến, cầu thị, ham học hỏi đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khẳng định bản thân, trở thành những cán bộ chủ chốt của TCT. Đồng chí Phạm Việt Anh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động phong trào, góp phần vào sự phát triển của TCT, làm sâu sắc, phong phú đời sống văn hóa tinh thần PVTrans.

Khẳng định sự kỳ vọng rất lớn vào thế hệ trẻ, nguồn nhân lực trẻ, tài sản cực kỳ quý giá, động lực quan trọng cho sự phát triển của PVTrans trong tương lai, đồng chí Bí thư Đảng ủy PVTrans khẳng định chủ trương của TCT về việc ưu tiên tuyển dụng nhân viên trẻ, bổ nhiệm cán bộ trẻ, tạo điều kiện, trao cơ hội cho lao động trẻ cống hiến, phát triển; quan tâm, hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của TCT, đồng chí mong muốn các bạn trẻ phải chủ động, tự tìm hướng đi cho mình, không ngừng học hỏi, phát huy khả năng để khẳng định bản thân, tạo dựng sự nghiệp, từ đó đóng góp cho sự phát triển của PVTrans. Trong đó, tổ chức Đoàn phải thực sự là tiếng nói, tâm nguyện của tuổi trẻ, đồng hành hỗ trợ, có những kiến nghị, đề xuất thực tế, cụ thể với Đảng ủy, Ban lãnh đạo TCT, qua đó tạo ra cơ chế, chính sách đào tạo, xây dựng môi trường… cho cán bộ trẻ phát triển, từ đó khơi gợi nguồn lực, năng lượng, sức bật của tuổi trẻ đóng góp vào sự phát triển của TCT.

đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vũ thị Thu Hương – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn khẳng định, những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Đoàn Thanh niên PVTrans rất đáng biểu dương, tự hào. Đồng chí đánh giá cao tinh thần cầu thị, thẳng thắn nhìn nhận, chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên PVTrans để rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Để phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng chí Vũ Thị Thu Hương lưu ý, Đoàn Thanh niên PVTrans cần cụ thể hóa, chia nhỏ kế hoạch để thực hiện tốt hơn trong từng giai đoạn; Thực hiện khảo sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của đoàn viên thanh niên, qua đó định hướng, tổ chức những chương trình hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả; làm tốt công tác tư tưởng, đồng hành với thanh niên trong học tập, phát triển bản thân; là tiếng nói, cầu nối của thanh niên với các cấp chính quyền, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên giải đáp thắc mắc với các vấn đề của đơn vị;… Đồng chí Vũ Thị Thu Hương mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên phải đặt mình là những người chủ thực sự, người trong cuộc để đóng góp cho hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên của đơn vị, chung tay khắc phục những hạn chế, tồn tại, cùng tạo nên một tập thể vững mạnh với những cá nhân nhiệt huyết.

Ra mắt Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ra mắt Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027
Đồng chí Lê Trọng An - Bí thư Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu thể hiện quyết tâm của Đoàn Thanh niên TCT trong nhiệm kỳ mới
Đồng chí Lê Trọng An - Bí thư Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ TCT trong nhiệm kỳ mới

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn PVTrans khóa V, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 đồng chí; đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn. Đại hội đã bầu đồng chí Lê Trọng An giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022-2027. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVTrans nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã họp và bầu ra 2 Phó Bí thư, 5 đồng chí trong Ban Thường vụ. Đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của PVTrans nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành không tái cử và mong rằng các đồng chí vẫn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Đoàn Thanh niên TCT trong các hoạt động thời gian tới.

Tặng quà tri ân những đóng góp của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022
Tặng quà tri ân những đóng góp của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên PVTrans lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp trong khí thế sôi nổi, với quyết tâm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, đem đến những màu sắc mới, đưa hoạt động Đoàn ngày càng đi vào thực chất, đem sức trẻ, trí tuệ, khát vọng, nhiệt huyết cống hiến cho sự phát triển bền vững của PVTrans, phát triển văn hóa PVTrans, văn hóa người Dầu khí.

Các đại biểu chúc mừng thành công của Đại hội
Các đại biểu chúc mừng thành công của Đại hội

Mai Phương

Đoàn Thanh niên PV GAS LPG tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 - 2027Đoàn Thanh niên PV GAS LPG tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 - 2027
Tuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Trưởng thành từ công tác thanh niênTuổi trẻ PTSC Quảng Ngãi: Trưởng thành từ công tác thanh niên
Đoàn Thanh niên PVOIL Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 - 2027Đoàn Thanh niên PVOIL Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 - 2027
PVTrans tiếp nhận thành công tàu hóa chất PVT SunrisePVTrans tiếp nhận thành công tàu hóa chất PVT Sunrise
PVTrans: Trẻ hóa đội tàu là mục tiêu quan trọng năm 2022PVTrans: Trẻ hóa đội tàu là mục tiêu quan trọng năm 2022
PVTrans 20 năm vững vàng vượt sóngPVTrans 20 năm vững vàng vượt sóng

DMCA.com Protection Status