Đạm Cà Mau tặng quà Tết người nghèo và các chiến sĩ đảo xa

11:25 | 20/01/2014

997 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong các ngày 17 - 19/1, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức các chuyến thăm, chúc tết, tặng quà các chiến sĩ, người dân nghèo trên đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối (thuộc tỉnh Cà Mau) và thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, bà con nghèo của xã Khánh An (huyện U Minh, Cà Mau).

Tại xã Khánh An, Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến đến thăm hỏi từng gia đình chính sách, bày tỏ lòng biết ơn các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, đồng thời chúc các gia đình chính sách hưởng một cái Tết Giáp Ngọ ấm áp, an lành, hạnh phúc. Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến đã trao 10 suất quà Tết dành tặng các gia đình chính sách và  trao 70 suất quà cho bà con nghèo đón Tết…

Kế thừa truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và trách nhiệm với cộng đồng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, những năm qua, vào những dịp Lễ, Tết, PVCFC đều tổ chức thăm viếng, tặng quà và thăm hỏi sức khỏe các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và bà con nghèo, riêng dịp Tết Giáp Ngọ, PVCFC đã dành gần 800 triệu đồng cho công tác trên.

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến tặng quà tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau

Ngày 18/1, lãnh đạo PVCFC đã có chuyến thăm, chúc tết, tặng quà các chiến sĩ đào Hòn Khoai trong chương trình chúc Tết của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Cà Mau. Được biết, năm nay, đa phần cán bộ, chiến sĩ tình nguyện ở lại đảo đón Tết, bởi ai cũng thấy tự hào là những người ngày đêm canh giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo nơi cuối trời Tổ quốc.

Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến tặng quà tết các đơn vị đồn trú tại đảo Hòn Khoai

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến cùng đoàn công tác đã tìm hiểu tình hình đời sống, sinh hoạt của các cán bộ, chiến sĩ, thăm hỏi việc chuẩn bị Tết trên đảo Hòn Khoai. Qua đó, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của cán bộ, chiến sĩ trên đảo; động viên các anh vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới, Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến gửi lời chúc đến cán bộ, chiến sĩ trên đảo và gia đình các anh dồi dào sức khỏe và hạnh phúc; đồng thời dành tặng 06 phần quà cho các cơ quan đóng quân trên đảo, quà cho Đồn Biên phòng Rạch Gốc giúp cho Tết nơi đảo xa thêm phần ấm cúng.

Trước đó, ngày 17/1, Đoàn công tác của tỉnh Cà Mau đã đi thăm và chúc Tết các cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Cùng đi với Đoàn công tác của tỉnh có ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên PVCFC đại diện cho PVCFC mang đến những phần quà cho cán bộ, chiến sĩ và bà con vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch HĐTV PVCFC Nguyễn Đức Thành thăm hỏi và trao quà tết cho Đồn biên phòng Hòn Chuối

Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và không khí đón tết của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo. Ông Nguyễn Đức Thành đã chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo, động viên họ cố gắng khắc phục khó khăn, thiếu thốn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời, bình yên của Tổ quốc. Qua đó, PVCFC gửi tặng quà cho các cơ quan đóng quân trên đảo gồm Đồn Biên phòng Sông Đốc, Hải đội 2 Sông Đốc, đồng thời gửi tặng 38 phần quà cho bà con nghèo trên đào Hòn Chuối, giúp bà con đón Tết sung túc hơn.

Bày tỏ xúc động trước tình cảm của đoàn công tác và người dân đất liền khi vượt hàng chục hải lý đến với lính đảo và nhân dân trên đảo nhân dịp Tết, Thiếu úy Phùng Sỹ Chương, Trạm phó Trạm Radar chia sẻ, đây thực sự là nguồn động viên to lớn cho cán bộ chiến sĩ vượt qua những giây phút nhớ nhà vào những ngày xuân, yên tâm làm nhiệm vụ trên đảo.

T.V

DMCA.com Protection Status