Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khoá XV

20:57 | 22/11/2021

957 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/11/2021, ông Lê Mạnh Hùng - Đại biểu Quốc hội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với điểm cầu tại UBND tỉnh Cà Mau kết nối với điểm cầu của các ĐBQH đang công tác ở Trung ương ứng cử trên địa bàn tỉnh và các điểm cầu các xã, thị trấn, phường thuộc thành phố Cà Mau, huyện Thới Bình và huyện U Minh .

Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khoá XV
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại điểm cầu UBND tỉnh Cà Mau - Hình ảnh trực tuyến

Ông Nguyễn Quốc Hận - Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau, chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Cà Mau; tham dự Hội nghị có các ĐBQH: ông Dương Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; ông Lê Quân - Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Lê Thanh Vân - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; ông Đinh Ngọc Minh - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kinh tế Quốc hội; ông Nguyễn Duy Thanh - Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng gần 100 cử tri tại điểm cầu các xã, thị trấn, phường thuộc thành phố Cà Mau, huyện Thới Bình và huyện U Minh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khoá XV
Ông Nguyễn Quốc Hận - Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau trình bày báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV - Hình ảnh trực tuyến

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hận - Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau đã báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tại kỳ họp. Theo đó, Kỳ họp diễn ra trong 16 ngày và được chia làm hai đợt gồm họp trực tuyến và trực tiếp. Kỳ họp đã thông qua 2 luật gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự. Đồng thời, Quốc hội cũng cho ý kiến đối với 5 dự án luật gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Điện ảnh (sửa đổi); Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Quốc hội cũng thông qua một số nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022; các nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển ở một số địa phương và nghị quyết về tổ chức phiên tòa trực tuyến;… Quốc hội cũng đã nghe và thông qua nhiều báo cáo quan trọng về công tác phòng chống dịch Covid-19; báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri và giải quyết, trả lời ý kiến cử tri của các bộ, ban ngành liên quan…

Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khoá XV
Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khoá XV
Các cử tri nêu ý kiến tại Hội nghị - Hình ảnh trực tuyến

Tại Hội nghị, cử tri các huyện, thành phố đã thể hiện sự tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời cử tri cũng kiến nghị về một số nội dung: Cần phải có lộ trình, tính toán, nhất là độ bao phủ vắc-xin Covid-19 để mở cửa và sống chung với dịch một cách an toàn; vấn đề về năng lượng, môi trường; vấn đề giá cả, đầu ra cho nông sản của người nông dân thiếu ổn định; vấn đề tạo ra việc làm ổn định, bền vững cho lao động tại chỗ; chính sách cho những người chống dịch tại địa phương chưa được quy định cụ thể, nhất là các tổ Covid-19 cộng đồng; vấn đề giá cả nhiên liệu, mặt hàng thiết yếu, vật tư nông nghiệp... đang tăng cao, phải có chính sách bình ổn để hỗ trợ đời sống người dân sau dịch; cần xem xét việc miễn giảm học phí cho học sinh, sinh viên phù hợp; kinh phí và chức danh cán bộ ấp, khóm trên thực tế không đảm bảo hoạt động, phải cải thiện để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khoá XV
ĐBQH Lê Mạnh Hùng trao đổi, ghi nhận ý kiến, chia sẻ về các vấn đề cử tri quan tâm

Chia sẻ với cử tri, ĐBQH Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam cho biết, hiện nay lĩnh vực năng lượng Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức, phải đối mặt với ba xu hướng: xu hướng phẳng, xu hướng số và xu hướng xanh. Với tình hình giá cả tăng cao của các mặt hàng vật tư nông nghiệp, Petrovietnam đang thực hiện chính sách bán sản phẩm phân bón với giá nội địa, mức thấp hơn so với giá cả xuất khẩu để hỗ trợ bà con nông dân. Tập đoàn cũng đã triển khai hỗ trợ các đại lý tiêu thụ sản phẩm với những chính sách ưu đãi tại thị trường phân bón tại Cà Mau nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn rất phức tạp và kéo dài trong khu vực và trên cả nước từ gần 2 năm qua, tác động kép của giá dầu giảm sâu và đại dịch Covid-19 khiến hoạt động dầu khí rất khó khăn. Bên cạnh việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrovietnam và các đơn vị thành viên tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Tính đến đầu tháng 11/2021, toàn Tập đoàn đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 là hơn 802 tỷ đồng, trong đó đóng góp Quỹ vắc-xin 554,9 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ các địa phương các trang thiết bị, vật tư y tế giá trị như máy thở, xe cứu thương… nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập đoàn và các đơn vị thành viên rất quan tâm việc tham gia các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Cà Mau, riêng năm 2021 là hơn 18 tỷ đồng; đồng thời Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chương trình an sinh xã hội thiết thực nhằm hỗ trợ cho những khu vực địa bàn, lĩnh vực của tỉnh còn nhiều khó khăn.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Tình - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đã triển khai các gói hỗ trợ của Chính phủ đến các đối tượng thụ hưởng theo quy định. Tỉnh cũng tiếp tục rà soát, bổ sung các đối tượng để đảm bảo quyền lợi cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kịp thời nhất. Trong thời gian đầu tháng 10 vừa qua, có hơn 54.000 người lao động Cà Mau từ ngoại tỉnh trở về địa phương tránh dịch. Qua rà soát, còn hơn 44.000 lao động vẫn chưa tìm được việc làm. Ngành LĐ-TB&XH đang thúc đẩy mọi kênh, mọi biện pháp để hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp, sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hận - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau ghi nhận, tiếp thu những ý kiến được các cử tri nêu tại Hội nghị. Ông Nguyễn Quốc Hận đánh giá, dù là lần đầu tiên thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến, tuy nhiên, không khí và chất lượng của hội nghị là sôi nổi, trách nhiệm, hiệu quả. Nhiều ý kiến tâm huyết của cả cử tri và phần giải trình rõ ràng của các ĐBQH, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giúp bà con cử tri yên tâm hơn, có nhiều thông tin hơn, vững vàng hơn để vượt qua những khó khăn do đại dịch gây ra.

Được biết, theo kế hoạch, đợt tiếp xúc cử tri lần này của Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 22-24/11.

Lo rủi ro lạm phát, nợ xấu tăng, đại biểu nói cách Lo rủi ro lạm phát, nợ xấu tăng, đại biểu nói cách "tiếp máu" cứu kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng chi an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng chi an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động
Đại biểu Quốc hội đề xuất cơ chế đặc thù cho 2 năm phục hồi kinh tế Đại biểu Quốc hội đề xuất cơ chế đặc thù cho 2 năm phục hồi kinh tế
Ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về chiến lược biển       Ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về chiến lược biển

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status