Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại BSR về chuyển đổi năng lượng

20:30 | 14/09/2024

1,737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tiếp đón đoàn công tác của Công ty Gunsan Shipbuilding Marine Engineering Cooperative (GSMEC - Hàn Quốc) đến thăm và làm việc nhằm tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng. Trong chuyến làm việc, các bên đã thảo luận về khả năng đầu tư vào các dự án liên quan đến năng lượng mặt trời, năng lượng gió và các giải pháp công nghệ xanh khác.

Tham dự buổi làm việc, về phía BSR, có ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn và các cán bộ chuyên trách. Về phía GSMEC, có ông Kim Kwang Jung - Chủ tịch GSMEC, ông Kang Young Shin - Giám đốc điều hành GSMEC, cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, các bên đã thảo luận về khả năng đầu tư vào các dự án liên quan đến năng lượng mặt trời, năng lượng gió và các giải pháp công nghệ xanh khác. Đồng thời quan tâm chú trọng đến việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện gió.

Toàn cảnh buổi làm việc của BSR và Công ty GSMEC về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng
Toàn cảnh buổi làm việc của BSR và GSMEC về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc BSR Mai Tuấn Đạt cho biết: “Mối quan hệ giữa BSR và các đối tác Hàn Quốc từ trước đến nay vẫn luôn được phát huy một cách mạnh mẽ. BSR luôn mong muốn làm việc với các đối tác Hàn Quốc trên tinh thần đóng góp vào sự phát triển của BSR nói riêng và kinh tế hai nước nói chung, đồng thời góp phần chống biến đổi khí hậu”.

Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại buổi làm việc
Ông Mai Tuấn Đạt - Phó Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch GSMEC Kim Kwang Jung bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam và cơ hội hợp tác với BSR, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng đang trở thành xu hướng toàn cầu. Hai bên kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác lâu dài, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu tác động môi trường trong các lĩnh vực: năng lượng tái tạo, điện gió và đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn.

Ông Kang Young Shin – Giám đốc điều hành Công ty GSMEC giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của Công ty GSMEC.
Ông Kang Young Shin - Giám đốc điều hành GSMEC giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của GSMEC.

Ông Kang Young Shin - Giám đốc điều hành GSMEC cho biết: “GSMEC đã hoạt động trong ngành công nghiệp đóng tàu và công nghiệp năng lượng tại Hàn Quốc suốt 7 năm (từ năm 2018). Hiện tại, GSMEC đang tham gia vào một dự án công nghiệp lớn với tổng vốn đầu tư khoảng 12 tỷ USD từ chính phủ Hàn Quốc. Công ty kỳ vọng sẽ có sự hợp tác với BSR trong việc phát triển các mô hình năng lượng mới và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành công nghiệp này”.

Việc GSMEC quan tâm đến sự hợp tác đầu tư tại BSR là cơ hội quan trọng, phù hợp với chiến lược mở rộng và phát triển các giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường của BSR trong thời gian tới.

BSR tích cực giảm phát thải khí nhà kínhBSR tích cực giảm phát thải khí nhà kính
BSR hỗ trợ xăng dầu cho tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả do bão, lũ lụtBSR hỗ trợ xăng dầu cho tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả do bão, lũ lụt
BSR tham gia huấn luyện Đại đội tự vệ pháo phòng không 37mm-1BSR tham gia huấn luyện Đại đội tự vệ pháo phòng không 37mm-1
6 lĩnh vực phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính6 lĩnh vực phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính
Tích hợp năng lượng tái tạo trong lĩnh vực dầu khí: Xu hướng và triển vọng tương lai (Kỳ II)Tích hợp năng lượng tái tạo trong lĩnh vực dầu khí: Xu hướng và triển vọng tương lai (Kỳ II)

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status