Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn:

Đối thoại định kỳ ở nơi làm việc tác động tích cực đến hiệu quả SXKD

13:26 | 19/04/2021

7,447 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, ngày 14/4/2021, Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn (Vietsovpetro) đã tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc phiên thứ nhất năm 2021.
Hoạt động sáng kiến sáng chế phải trở thành động lực cho sự phát triển bền vữngHoạt động sáng kiến sáng chế phải trở thành động lực cho sự phát triển bền vững
Xí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn tổ chức đối thoại định kỳXí nghiệp Vận tải biển & Công tác lặn tổ chức đối thoại định kỳ
XN Vận tải biển & Công tác lặn (Vietsovpetro) đón nhận Huân chương Lao động hạng NhìXN Vận tải biển & Công tác lặn (Vietsovpetro) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đối thoại định kỳ ở nơi làm việc tác động tích cực đến hiệu quả sản xuất kinh doanh
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Tham gia buổi đối thoại có đồng chí Phan Hùng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, đại diện người lao động, lãnh đạo Phòng Tổ chức nhân sự, đại diện các công đoàn bộ phận và các tổ công đoàn trong Xí nghiệp.

Tại buổi đối thoại, với vai trò cầu nối của Ban Chấp hành Công đoàn, đồng chí Lê Quang Duẩn – Đại diện Người lao động trong Xí nghiệp năm 2021 đã nêu 7 ý kiến của người lao động nhận được trong Quý 1, xoay quanh các nội dung: chế độ thanh toán, giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù cho người lao động trong năm 2020 và trong dịp Tết Nguyên Đán; về tỷ lệ thưởng hoàn thành kế hoạch, vượt mức kế hoạch cho lao động hợp đồng thời vụ; về quà Tết cho người lao động theo hợp đồng thời vụ bị gián đoạn; về xem xét sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19; về hỗ trợ chi phí tổ chức trông xe máy cho CBCNV; về giảm số ngày nghỉ bù do thay đổi định mức giờ công lao động đối với đội tàu từ năm 2021.

Đồng chí Phan Hùng Dương cùng Ban giám đốc, các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Xí nghiệp, lãnh đạo phòng Tổ chức nhân sự đã trao đổi, lần lượt giải đáp, giải thích thỏa đáng tất cả các ý kiến nhận được trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, phát huy dân chủ ở cơ sở. Trong đó, hầu hết các ý kiến về chế độ chính sách cho người lao động đều đã được giải thích cặn kẽ trên cơ sở Bộ luật Lao động, các quy định, quy chế của Nhà nước, của Vietsovpetro. Việc xem xét bố trí luân phiên cho thuyền viên được nghỉ phép, nghỉ bù trong dịp Tết Nguyên Đán hàng năm sẽ được lưu ý giải quyết, ưu tiên những người chưa được nghỉ ở các năm trước. Một số ý kiến vượt quá khả năng giải quyết của lãnh đạo Xí nghiệp sẽ được chuyển lên đối thoại cấp Vietsovpetro như: vấn đề vắc-xin ngừa Covid-19, vấn đề xem xét điều chỉnh quy chế thưởng đối với lao động hợp đồng thời vụ.

Tại phiên đối thoại, đồng chí Nguyễn Thế Kim thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Xí nghiệp đã phát biểu cảm ơn và bày tỏ sự nhất trí cao với nội dung trao đổi, trả lời của Ban lãnh đạo cùng các phòng ban trong Xí nghiệp đối với các ý kiến, kiến nghị. Thông qua đây, Công đoàn Xí nghiệp nhận thấy cần tiếp tục củng cố, thiết lập thêm các kênh thông tin, tích cực tuyên truyền, nhằm phổ biến đến CBCNV và người lao động trong Xí nghiệp hiểu ngày càng rõ hơn các nội dung về chế độ chính sách đối với người lao động. Công đoàn Xí nghiệp sẽ tiếp tục là cầu nối chuyển tải thông tin hai chiều giữa người lao động và Ban lãnh đạo Xí nghiệp, tích cực vận động CBCNV và người lao động hưởng ứng các phong trào thi đua trong năm 2021.

Hội nghị đối thoại phiên thứ nhất năm 2021 của Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Kết quả của Hội nghị lần này được đánh giá sẽ có tác động tích cực đến hoạt động của Xí nghiệp, giúp người lao động tin tưởng, an tâm làm việc, gắn bó hơn với đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh; tiếp tục củng cố, phát duy dân chủ ở cơ sở, duy trì và phát triển mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa người sử dụng lao động và người lao động./.

P.V

DMCA.com Protection Status