Công đoàn báo Năng lượng Mới:

Đóng góp hiệu quả trong việc tuyên truyền về công tác công đoàn ngành Dầu khí

11:19 | 08/11/2017

730 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 07/11/2017, Công đoàn CSTV Báo Năng lượng Mới (NLM) tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Chu Thành Ngọc, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Phụ trách báo Năng lượng Mới Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn báo Năng lượng Mới Nguyễn Thị Lan Anh cùng hơn 40 công đoàn viên đại diện cho 61 cán bộ nhân viên báo Năng lượng Mới.

cong doan bao nang luong moi tien phong lao dong sang tao
Đồng chí Chu Thành Ngọc và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng trao phần thưởng cho các phóng viên có bài viết xuất sắc "Viết về tấm gương người lao động Dầu khí tiêu biểu chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp"

Trước bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí phải đối phó với giá dầu giảm sâu, tình hình bất ổn trên biển Đông đã ảnh hưởng lớn đến tâm tư của của đoàn viên. Mặt khác, tình hình phát hành báo giấy NLM ngày càng suy giảm về số lượng do các đơn vị trong Tập đoàn gặp nhiều khó khăn và cắt giảm ngân sách truyền thông nên ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Báo cũng như các mặt hoạt động khác.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn báo NLM đã đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, ký kết thỏa ước lao động Tập thể với Ban biên tập với một số điểm có lợi hơn như tăng chế độ công tác phí cho phóng viên, đảm bảo quyền lợi của công đoàn viên trong thời gian thai sản và nuôi con nhỏ, xây dựng chế độ nghỉ lễ Tết, nghỉ cuối tuần hợp lý nhưng vẫn đảm bảo công tác truyền thông kịp thời, hiệu quả đối với Ngành Dầu khí.

Là cơ quan báo chí, truyền thông của ngành Dầu khí Việt Nam, Ban biên tập Báo Năng lượng Mới cùng Công đoàn Báo NLM luôn xác định phải đi đầu trong việc nắm vững và tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đặc biệt là các công tác của Công đoàn Ngành, Công đoàn Công ty Mẹ PVN đến công đoàn viên trong toàn hệ thống. Các đoàn viên Công đoàn báo NLM với trách nhiệm công tác của mình luôn tích cực tham gia trong việc đưa tin, viết bài phản ánh đầy đủ và sinh động về các hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, các công đoàn thành viên. Công đoàn báo cũng tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua viết về “những kỷ niệm sâu sắc về ngành dầu khí”, “tấm gương lao động sáng tạo dầu khí”, “60 năm thành lập ngành Công Thương”, tham gia giải báo chí Quốc gia hằng năm… Trong các cuộc thi này, cán bộ phóng viên của Báo đã nhiều lần giành giải cao, mang lại vinh dự cho báo cũng như góp phần quảng bá, giúp người dân hiểu hơn về những gian truân của người dầu khí, khẳng định vị thế của ngành Dầu khí trong xã hội.

cong doan bao nang luong moi tien phong lao dong sang tao
Đồng chí Chu Thành Ngọc tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn báo Năng lượng Mới nhiệm kỳ 2017-2022.

Công đoàn báo NLM cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn DKVN, Công đoàn Công ty Mẹ PVN phát động như Hội diễn Tiếng hát những người đi tìm lửa, hội thao toàn ngành, tuần lễ văn hóa dầu khí… Hoạt động nữ công, vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng được Công đoàn Báo NLM chú trọng, hằng năm tổ chức mít ting vào 8/3, 20/10, tham gia các buổi tọa đàm về nữ quyền, nâng cao chất lượng đời sống và môi trường làm việc cho đoàn viên nữ…

Đặc biệt, từ ngày thành lập đến nay, vào dịp Tết đến Xuân về, BCH Công đoàn Báo NLM phối hợp với Ban Biên tập thực hiện các chuyến công tác từ thiện, tặng quà cho đồng bào khó khăn các tỉnh Tây Bắc. Chương trình luôn nhận được sự ủng hộ và tham gia tài trợ của Công đoàn Công ty Mẹ PVN và nhiều đơn vị trong và ngoài Tập đoàn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Công ty Mẹ, 100% ĐVCĐ đều tự nguyện tham gia các đợt ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN Chu Thành Ngọc đánh giá cao và khẳng định hiệu quả các hoạt động của Công đoàn báo NLM trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng chí Chu Thành Ngọc lưu ý Ban Chấp hành báo NLM nhiệm kỳ tới phải nỗ lực hơn nữa, tập trung phát động nhiều phong trào thể hiện nét riêng biệt của một công đoàn báo chí dầu khí. Tập trung xây dựng công đoàn viên kiểu mẫu, sáng tạo, vượt khó sẵn sàng đối mặt với khó khăn của ngành Dầu khí. Tranh thủ sự ủng hộ của Chi ủy, Ban biên tập, Công đoàn Công ty Mẹ để tổ chức các hoạt động phong phú nâng cao kiến thức, chuyên môn cho công đoàn viên, tích cực chăm lo hơn nữa về đời sống vật chất và cả tinh thần cho cán bộ phóng viên.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Phụ trách báo Năng lượng Mới Nguyễn Tiến Dũng biểu dương các phóng viên - công đoàn viên của báo đã nhận thức đầy đủ về chức năng của tổ chức công đoàn, luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền về đường lối chính sách đối với người lao động, phản ánh đầy đủ, có chiều sâu về mọi mặt hoạt động của công đoàn ngành và công đoàn các đơn vị thành viên, góp phần khẳng định vị trí quan trọng của tổ chức Công đoàn trong mọi thành tựu ngành Dầu khí đã đạt được, đặc biệt trong bối cảnh ngành Dầu khí đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đề nghị Ban chấp hành Công đoàn báo NLM trong nhiệm kỳ mới nỗ lực hơn nữa trong vai trò cầu nối giữa Ban biên tập và cán bộ phóng viên; chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động trong Tòa soạn; gương mẫu, trách nhiệm trong mọi mặt công tác, làm hạt nhân trong việc đoàn kết người lao động, trong các phong trào lao động sáng tạo, xây dựng và phát triển tòa soạn ổn định, vững mạnh để hoàn thành ngày một tốt hơn những nhiệm vụ được Tập đoàn và Hội giao phó.

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Công đoàn báo NLM nhiệm kỳ 2017-2022 với 5 đồng chí gồm: Nguyễn Thị Lan Anh, Phạm Thuận Thiên, Nguyễn Thị Hoài Thu, Bùi Thành Công và Bùi Thị Thu Phượng; bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Công ty Mẹ PVN gồm các đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Bùi Thành Công, Nguyễn Thị Hoài Thu và Nguyễn Thị Phương Anh.

Sau khi lấy ý kiến của các công đoàn viên, Đại hội cũng thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022, ra mắt Ban chấp hành khóa 2017-2022 và tiến hành triệu tập Ủy viên cho cuộc họp lần thứ nhất của Ban chấp hành để bầu các chức danh của Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn báo NLM.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status