Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam

10:33 | 12/10/2011

388 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/10/2011 tại Cảng hạ lưu PTSC Vũng Tàu, Tổng Công ty PTSC đã long trọng tổ chức Lễ gắn biển Công trình “Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Hạ lưu Vũng Tàu” chào mừng chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2011).

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Anh Chiến – Phó ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; Đồng chí Nguyễn Hữu Hải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, TVHĐQT, Trưởng Ban TCNS Tổng Công ty; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát Tổng Công ty; Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty; Lãnh đạo các Ban/Văn phòng, các đơn vị thành viên/trực thuộc Tổng Công ty; đại diện các Ban/ngành tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; các đơn vị tư vấn giám sát, các khách hàng/đối tác cùng đông đảo CBCNV các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty PTSC.

Ông Nguyễn Hùng Dũng - Tổng giám đốc PTSC phát biểu tại buổi lễ.

Với mục tiêu phát triển dịch vụ căn cứ, cảng dầu khí chuyên ngành của Tổng Công ty PTSC đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho các hoạt động dầu khí ở thềm lục địa phía Nam Việt Nam cũng như thị trường khu vực Đông Nam Á. Xây dựng hệ thống đường trượt đáp ứng được yêu cầu phục vụ đóng và hạ thủy các công trình dầu khí lớn để phát huy hiệu quả đầu tư khai thác, tạo thế cạnh tranh về dịch vụ kỹ thuật dầu khí của PTSC trong khu vực và quốc tế.

Được sự phê duyệt chấp thuận của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty PTSC đã triển khai thực hiện dự án “Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí hạ lưu Vũng Tàu”.

Dự án được khởi công tháng 10/2007 và được hoàn thành vào ngày 30/9/2011 với sự nỗ lực của đơn vị tổng thầu thi công chính là Công ty cổ phần Dịch vụ Cơ khí hàng hải PTSC và các đơn vị tư vấn, giám sát… Tổng Công ty PTSC đã đăng ký và đã được Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ra quyết định gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhân dịp này, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao tặng Giấy khen cho Tổng Công ty PTSC là đơn vị chủ đầu tư và Công ty cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC là đơn vị thi công công trình.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty PTSC thực hiện nghi thức gắn biển.

Công trình Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí hạ lưu Vũng Tàu trong đó có hệ thống đường trượt 20.000 tấn, là một trong những đường trượt có khả năng chế tạo, hạ thủy các công trình dầu khí có tải trọng lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Công trình Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí hạ lưu Vũng Tàu hoàn thành mở ra một thời kỳ mới trọng việc chế tạo và hạ thủy các cấu kiện dầu khí, có ý nghĩa vô cùng to lớn mang tầm chiến lược, mang lại tầm vóc và vị thế mới của PTSC trong lĩnh vực cơ khí chế tạo các công trình dầu khí; có khả năng chế tạo hạ thủy các công trình có khối lượng lên đến 20.000 tấn và có thể lớn hơn tùy thuộc vào cấu trúc của cấu kiện được chế tạo và hạ thủy như: Giàn đầu giếng, giàn công nghệ trung tâm, giàn tự nâng, giàn bán chìm… Đặc biệt Công trình Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí hạ lưu Vũng Tàu hoàn thành đã kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng cho dự án trọng điểm quốc gia – dự án Biển Đông 1.

Công trình Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Hạ lưu Vũng Tàu hoàn thành có thể đáp ứng cho tàu lên đến 20.000DWT cập cảng, tăng cường năng lực dịch vụ cảng trong hoạt động dầu khí và dịch vụ cảng thương mại của khu vực.

Việc hoàn thành tốt công tác thi công công trình “Mở rộng giai đoạn III Cảng – Căn cứ Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí hạ lưu Vũng Tàu” một lần nữa khẳng định năng lực và sự lớn mạnh của Tổng Công ty PTSC nói chung và Công ty cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC nói riêng trong lĩnh vực thi công xây dựng các công trình cầu cảng và các công trình trên bờ, làm tiền đề cho việc phát triển đi sâu vào lĩnh vực xây dựng công trình, nâng cao năng lực làm Tổng thầu của Tổng công ty PTSC để đảm nhận các dự án đầu tư trọng điểm của Tập đoàn.

Đại diện công ty PTSC M&C nhận giấy khen của lãnh đạo Tổng công ty PTSC.

Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động tại địa phương và thu hút nguồn nhân lực trẻ, chất lượng trong nước. Góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương; Phát huy hiệu quả đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh về dịch vụ kỹ thuật dầu khí của Tổng công ty PTSC trong khu vực và trên thế giới.

Nguyễn Tân Vinh

DMCA.com Protection Status