Giá dầu ngày 10/9 giảm mạnh trước đòn giáng từ Trung Quốc

08:08 | 10/09/2021

1,767 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Trung Quốc xả kho dự trữ dầu thô ra thị trường thông qua đấu giá công khai đã làm gia tăng các lo ngại tình trạng cung vượt cầu đã khiến giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 10/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 67,74 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 9/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 đã giảm tới 1,15 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 71,26 USD/thùng, giảm 0,19 USD/thùng trong phiên và đã giảm tới 1,27 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9/9.

Giá dầu ngày 10/9 giảm mạnh trước đòn giáng từ Trung Quốc
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 10/9 dừng nghỉ trước ngưỡng quan trọng, tìm động lực tăng mớiGiá vàng ngày 10/9 dừng nghỉ trước ngưỡng quan trọng, tìm động lực tăng mới

Giá dầu ngày 10/9 giảm mạnh chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu không đạt như kỳ vọng khi mà dịch Covid-19 đang khiến nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang bị gián đoạn.

Tại Mỹ, theo ghi nhận, giá nhiều loại hàng hoá đã tăng mạnh, tới 10 lần do thiếu hụt nguồn cung. Nhiều lĩnh vực sản xuất bị gián đoạn do nguồn cung nguyên vật liệu từ khu vực châu Á không được đảm bảo.

Về phía cung, theo thông tin được ngân hàng ANZ phát đi, các nhà sản xuất dầu mỏ tại Mỹ đang nỗ lực để khôi phục lại hoạt động khai thác sau bão Ida.

OPEC+ vẫn đang thực hiện lộ trình tăng sản lượng 400 ngàn thùng/ngày mỗi tháng từ nay đến cuối năm 2021.

Trong khi nguồn cung dầu được nhận định là rất dồi dào thì trong diễn biến mới, thị trường dầu thô đón nhận một thông tin cực xấu từ Trung Quốc khi cơ quan quản lý dự trữ ngoại hối của nước này tuyên bố xả dự trữ dầu thô ra thị trường thông qua đấu giá công khai. Mục đích của việc này được đưa ra là nhằm giảm áp lực về giá đối với các nhà máy lọc dầu trong nước, qua đó hỗ trợ tăng trưởng, phục hồi kinh tế.

Giá dầu hôm nay cũng chịu tác động tiêu cực bởi thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 3/9 giảm ít hơn dự kiến.

Tại thị trường trong nước, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, hôm nay (10/9), Liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng dầu cho kỳ điều hành từ ngày 10/9.

Dữ liệu cập nhật của Bộ Công Thương trong kỳ điều hành từ ngày 26/8 cho thấy giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore tăng nhẹ trở lại.

Cụ thể, theo dữ liệu cập nhật đến ngày 7/9 của Bộ Công Thương, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 bình quân trên thị trường Singapore là 79,51 USD/thùng và giá xăng RON 95 có giá là 81,48 USD/thùng, cùng tăng khoảng 2% so với kỳ điều hành trước.

Với diễn biến như trên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo một doanh nghiệp xăng dầu dầu mối ở Hà Nội dự báo trong kỳ điều hành ngày 10/9, nếu cơ quan điều hành không có sự điều chỉnh các mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng hôm nay có thể được điều tăng nhẹ theo đà tăng của giá xăng dầu thế giới, vào khoảng 200 - 280 đồng/lít.

Hà Lê

Mũi khoan xoáy dọc hành trìnhMũi khoan xoáy dọc hành trình
PVEP hoàn thành kế hoạch nộp NSNN năm 2021PVEP hoàn thành kế hoạch nộp NSNN năm 2021
Chi bộ Kỹ thuật 2 thực hiện phương châm: “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”Chi bộ Kỹ thuật 2 thực hiện phương châm: “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”
Lô 01 & 02: Thành quả 30 năm khai thácLô 01 & 02: Thành quả 30 năm khai thác
Ảnh hưởng và giải pháp cho sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong giai đoạn giãn cách xã hộiẢnh hưởng và giải pháp cho sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong giai đoạn giãn cách xã hội
Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nayPhát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay
Petrovietnam đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu trong điều hành và xử lý công việcPetrovietnam đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu trong điều hành và xử lý công việc
Những mốc son trên hành trình 46 năm tìm dầu, phát triển chuỗi giá trị năng lượng để làm giàu cho Tổ quốcNhững mốc son trên hành trình 46 năm tìm dầu, phát triển chuỗi giá trị năng lượng để làm giàu cho Tổ quốc
Petrovietnam với trách nhiệm “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”Petrovietnam với trách nhiệm “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”
Petrovietnam - Gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”Petrovietnam - Gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”
Petrovietnam tuân thủ pháp luật đảm bảo an toàn - sức khỏe - môi trườngPetrovietnam tuân thủ pháp luật đảm bảo an toàn - sức khỏe - môi trường
Sự ra đời của Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt NamSự ra đời của Tổng cục Dầu mỏ và Khí đốt Việt Nam
Dòng khí đầu tiên từ “Giếng tổ”Dòng khí đầu tiên từ “Giếng tổ”
“Vắc-xin” để Petrovietnam vượt qua khó khăn trong mùa dịch, duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh ổn định, thông suốt“Vắc-xin” để Petrovietnam vượt qua khó khăn trong mùa dịch, duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh ổn định, thông suốt

DMCA.com Protection Status