Đảng bộ Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro

Chi bộ Kỹ thuật 2 thực hiện phương châm: “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”

10:07 | 09/09/2021

7,061 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đảng ủy Vietsovpetro, chiều ngày 8/9, Chi bộ Kỹ thuật 2, thuộc Đảng bộ Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (XNKT), Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” theo hình thức trực tuyến. Đây là Chi bộ được chọn thực hiện buổi sinh hoạt “điểm” theo chuyên đề này trong Đảng bộ Vietsovpetro.

Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Lê Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNKT; đồng chí Hoàng Phúc Long - Chánh Văn phòng Đảng ủy, Phó trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Công – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc XNKT; các đồng chí trong Đảng ủy XNKT. Về phía Chi bộ Kỹ thuật 2, đồng chí Nguyễn Quang Biên – Bí thư Chi bộ chủ trì buổi sinh hoạt, cùng sự tham dự của đầy đủ các đảng viên trong Chi bộ, các đồng chí quần chúng ưu tú, đoàn viên thanh niên.

tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”
Chi bộ Kỹ thuật 2 tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Quang Biên – Bí thư Chi bộ Kỹ thuật 2 nhấn mạnh, trong bối cảnh rất khó khăn hiện nay vừa chống dịch Covid -19, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, nội dung sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, nhằm triển khai cụ thể phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” tới từng cán bộ, đảng viên, người lao động, qua đó khơi dậy nguồn lực của từng cá nhân, từng tập thể phòng ban, tạo chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà cấp trên giao cho; đồng thời góp phần xây dựng những giá trị tốt đẹp, nét văn hóa đặc trưng cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam trong giai đoạn mới.

Tại buổi sinh hoạt, đại diện Chi bộ Kỹ thuật 2 đã trình bày các nội dung sinh hoạt chuyên đề Quý III/2021 của Chi bộ trong kế hoạch tổng thể triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam ở những đơn vị cơ sở, xí nghiệp đặc thù, tạo sự thống nhất trong đa dạng của Văn hóa Dầu khí. Từng nội dung trong phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” được Chi bộ cụ thể hóa bằng hành động, gắn với điều kiện thực tế cơ sở và trong hầu hết mọi hoạt động của Chi bộ; đồng thời đưa ra các giải pháp, tổ chức triển khai thực hiện và phân công nhiệm vụ rõ ràng.

theo hình thức trực tuyến
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 buổi sinh hoạt được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Để làm phong phú thêm cho nội dung chuyên đề, các đảng viên trong Chi bộ đã trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi, tâm huyết, thiết thực. Trong đó nhấn mạnh, Vietsovpetro với lịch sử 40 năm xây dựng và phát triển của một tập thể lao động quốc tế Việt – Nga, sự đoàn kết chính là sức mạnh, truyền thống lao động xuyên suốt. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, tăng cường, phát huy sức mạnh đoàn kết trong Chi bộ, bên cạnh cần đẩy mạnh làm việc nhóm, giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, thì lãnh đạo cần phải nắm rõ khả năng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động để giao việc hiệu quả và kịp thời giải quyết ngay khi có những xung đột nhỏ, tạo đồng thuận trong CBCNV. Bên cạnh đó, phải xây dựng văn hóa chân tình, thẳng thắn, đề cao sự công bằng, tinh thần tự phê bình, trao đổi cởi mở để thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau, cùng nhìn về một hướng. Đoàn kết không chỉ gói gọn trong Chi bộ, nội bộ doanh nghiệp, mà cần mở rộng hơn trong sự hợp tác với khách hàng, đối tác,… để tăng hiệu quả công việc. Lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu trong kỷ luật lao động, lối sống, thực hiện trách nhiệm để mọi người tin tưởng, noi theo. Cùng với đó, trong tình hình dịch bệnh Covid -19, cách thức làm việc đã có nhiều thay đổi, cần sáng tạo, phát huy tinh thần học hỏi, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, để đáp ứng yêu cầu công việc trong bối cảnh mới.

đáp ứng yêu cầu đổi mới, thiết thực, sinh động
Buổi sinh hoạt được đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới, thiết thực, sinh động

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNKT đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung sinh hoạt, sự tham gia thảo luận sôi nổi, cởi mở, tích cực xây dựng cho chuyên đề của Chi bộ Kỹ thuật 2; Hình thức sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ đáp ứng yêu cầu đổi mới, thiết thực, sinh động, cần được nhân rộng.

Đồng chí Lê Việt Dũng nhấn mạnh một số nội dung cần lưu ý trong thực hiện chuyên đề. Trong đó, đoàn kết cần được hiểu ở phạm vi rộng hơn, không chỉ trong Chi bộ. Và với đặc thù của XNKT, hơn 90% CBCNV làm việc trên các công trình biển, theo ca, thì việc kết nối, nâng cao hiệu quả của lực lượng lao động này là rất quan trọng, đặc biệt là đội ngũ lao động trẻ. Để làm điều này cần nhân rộng những mô hình hay như các nhóm chuyên đề về xây dựng cơ sở dữ liệu, chuyển đổi số,... Bên cạnh đó, quá trình sản xuất của XNKT luôn ẩn chứa rất nhiều vấn đề phát sinh cần xử lý - về kỹ thuật, quản lý, cũng như trong các mối quan hệ. Nếu không có sự tìm tòi, học hỏi, cập nhật, chỉ làm theo lối mòn, sẽ không có sự sáng tạo, hiệu quả trong giải quyết các vấn đề. Về hiệu quả, cần có cái nhìn cụ thể, thiết thực hơn trong đánh giá hiệu quả công việc, không chỉ chú ý về sản lượng khai thác, mà còn phải chú trọng đến các vấn đề như chi phí, giá thành, tiến độ,… nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Các đồng chí cán bộ lãnh đạo phải là đầu tàu gương mẫu trong thực hiện các nội dung trong phương châm hành động.

Đồng chí Nguyễn Quang Biên - Bí thư Chi bộ Kỹ thuật 2 đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, cũng như các ý kiến thảo luận để bổ sung vào Nghị quyết của chuyên đề và triển khai thực hiện, nhằm đưa chuyên đề thật sự đi vào cuộc sống. Chi bộ Kỹ thuật 2 cam kết sẽ vận dụng linh hoạt nội dung trong phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”, triển khai một cách hệ thống, nghiêm túc, thật chất với sự thống nhất trong lãnh đạo, sự đồng thuận của CBCNV, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và phát triển trong giai đoạn mới, luôn gắn với những giá trị văn hóa đậm chất, đầy tự hào của bao thế hệ làm dầu khí của XNKT nói riêng và Vietsovpetro nói chung.

Trong đợt sinh hoạt chuyên đề lần này, Đảng ủy Vietsovpetro cũng đã chỉ đạo các Đảng ủy cơ sở xây dựng hướng dẫn chi tiết đến chi bộ trực thuộc các nội dung phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, từ đó thảo luận, xác định các vấn đề trọng tâm của chi bộ cần triển khai thực hiện theo đúng nội dung phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”, đồng thời các chi bộ phải đăng ký lịch tổ chức sinh hoạt chuyên đề để Đảng ủy cơ sở theo dõi và chỉ đạo.

Mai Phương

Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn triển khai sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn triển khai sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
PVFCCo: Chi bộ Văn phòng tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”PVFCCo: Chi bộ Văn phòng tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
Đảng ủy CQĐH PV GAS triển khai sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”Đảng ủy CQĐH PV GAS triển khai sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”

DMCA.com Protection Status