Giá dầu ngày 16/9 đồng loạt tăng mạnh, dầu Brent vượt mức 75,3 USD

07:54 | 16/09/2021

1,650 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh trong bối cảnh nhu cầu dầu đang trên đà phục hồi đã kéo giá xăng dầu hôm nay bật tăng mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 16/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 72,22 USD/thùng, giảm 0,11 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 15/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 đã tăng 1,55 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 75,33 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng 1,29 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 15/9.

gia-dau-va-du-bao-tuan
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 16/9 vượt sức ép, lấy lại đà tăngGiá vàng ngày 16/9 vượt sức ép, lấy lại đà tăng

Giá dầu ngày 16/9 có xu hướng giảm nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng đối với triển vọng tiêu thụ dầu thô toàn cầu, cũng như là bước nghỉ để kiểm chứng đối với các nhu cầu cung – cầu sau nhiều phiên tăng giá liên tiếp.

Tuy nhiên, đà giảm của giá dầu hôm nay là khá khiêm tốn so với mức tăng đã được thiết lập trong phiên giao dịch trước đó.

Trong phiên giao dịch ngày 15/9, giá dầu thô tăng mạnh nhờ thông tin dự trữ dầu thô tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, giảm và các dự báo đều cho thấy nhu cầu dầu vẫn đang trên đà phục hồi mạnh.

Theo Viện Dầu khí Mỹ (API), dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 10/9 đã giảm 5,4 triệu thùng, mức giảm lớn hơn nhiều con số dự báo 3,5 triệu thùng được các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Cũng theo API, dự trữ dầu, xăng và các sản phẩm chưng cất của Mỹ cũng giảm mạnh bởi tác động của bão Ida khiến nhiều nhà máy lọc dầu và hoạt động sản xuất dầu ở Vịnh Mexico bị gián đoạn. Trong khi các hoạt động dầu khí ở Vịnh Mexico vẫn chưa được khôi phục do bão Ida thì khu vực này tiếp tục phải hứng chịu tác động của bão Nicholas. Điều này đã làm gia tăng các lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung dầu thời gian tới.

Trước đó, trong báo cáo hàng tháng được phát đi ngày 13/9, OPEC dự báo nhu cầu dầu thô sẽ tăng trung bình 4,2 triệu thùng/ngày trong năm 2022, cao hơn 0,9 triệu thùng/ngày so với các dự báo trước đó, đưa nhu cầu dầu thô toàn cầu trung bình lên 100,83 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Ở diễn biến mới nhất, Cơ quan Năng lương quốc tế (IEA) cũng đưa ra những dự báo lạc quan về nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2021.

Theo IEA, nhu cầu dầu mỏ đã giảm từ tháng 7 sau khi tăng trở lại trong tháng 6, trong đó thị trường Trung Quốc đứng đầu mức giảm, và nguyên nhân của tình trạng này là do dịch Covid-19 tái bùng phát tại nhiều quốc gia châu Á. Trong 3 tháng liên tiếp (7 - 9), nhu cầu dầu giảm trung bình khoảng 310.000 thùng/ngày. Tuy nhiên, dự kiến nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên 1,6 triệu thùng/ngày vào tháng 10 và tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2021 khi dịch Covid-19 có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều quốc gia tiếp tục nới lỏng các biện pháp nới lỏng hoặc mở cửa trở lại nền kinh tế.

Hà Lê

Ngân hàng Thế giới lạc quan về kinh tế Việt NamNgân hàng Thế giới lạc quan về kinh tế Việt Nam
Hơn 754 nghìn tỷ đồng tiền gửi tài khoản thanh toán không lãi suấtHơn 754 nghìn tỷ đồng tiền gửi tài khoản thanh toán không lãi suất
Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới trong toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt NamBồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới trong toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Vì sao mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục giảm sâu?Vì sao mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục giảm sâu?
Trữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chấtTrữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chất
CĐ DKVN phát động thi đua “Công nhân, lao động ngành Dầu khí đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”CĐ DKVN phát động thi đua “Công nhân, lao động ngành Dầu khí đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”
Có nỗ lực nào mà không xứng đángCó nỗ lực nào mà không xứng đáng
Trung Quốc điều tra và bắt một loạt giám đốc ngân hàng vì tham nhũngTrung Quốc điều tra và bắt một loạt giám đốc ngân hàng vì tham nhũng
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Truyền thông góp phần nâng cao vị thế, vai trò của doanh nghiệp Nhà nướcTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Truyền thông góp phần nâng cao vị thế, vai trò của doanh nghiệp Nhà nước
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Mảnh ghép quan trọng của công nghiệp dầu khí Việt NamCụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Mảnh ghép quan trọng của công nghiệp dầu khí Việt Nam
Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” là bước tiến dài hơn đến hoàn thành nhiệm vụ được giaoThực hiện phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” là bước tiến dài hơn đến hoàn thành nhiệm vụ được giao
Mũi khoan xoáy dọc hành trìnhMũi khoan xoáy dọc hành trình

DMCA.com Protection Status