Giá dầu phiên chiều 1/9 trên đà lao dốc

17:33 | 01/09/2022

8,417 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh Trung Quốc đang tái áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, thông tin G7 thảo luận áp trần giá dầu của Nga và đồng USD mạnh hơn đã khiến giá dầu thô phiên chiều 1/9 giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay 1/9 tiếp đà lao dốc mạnhGiá vàng hôm nay 1/9 tiếp đà lao dốc mạnh
gia-dau-quay-dau-giam-nhe-sau-hai-ngay-tang-lien-tiep
Ảnh minh hoạ

Tính đến 17h ngày 1/9, giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2022 trên sàn New York Mercantile Exchanghe đứng ở mức 88,33 USD/thùng, giảm 1,22 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2022 đứng ở mức 94,25 USD/thùng, giảm 1,39 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thô giảm mạnh trước lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu suy yếu trong những tháng còn lại của năm. Tình trạng này thậm chí còn được dự báo có thể kéo dài hơn khi các dự báo về tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ đến sớm hơn dự kiến.

Trung Quốc đang tái áp dụng nhiều biện pháp phòng chồng dịch nghiêm ngặt tại một số thành phố, trung tâm kinh tế, công nghiệp lớn nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Tại châu Âu, lạm phát tại nhiều nền kinh tế trong khu vực đã tăng lên mức kỷ lục, tạo áp lực ngày một lớn lên nỗ lực phục hồi kinh tế.

Ở diễn biến mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ thảo luận về đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về mức trần với dầu thô Nga.

Theo Người phát ngôn của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, việc áp trần giá dầu với dầu thô Nga bên cạnh việc làm giảm nguồn thu của Nga thì còn có thể hạ nhiệt giá năng lượng.

Giá dầu giảm mạnh còn do đồng USD phục hồi nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thời gian tới.

Ủy ban Kỹ thuật chung của OPEC+ (JTC), bao gồm các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và một số nước liên minh, dự báo mức dư cung trên thị trường đầu mỏ năm nay sẽ đạt 900.000 thùng/ngày, tăng 100.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Hà Lê

Gazprom: Nga đủ khí đốt trong ít nhất 100 nămGazprom: Nga đủ khí đốt trong ít nhất 100 năm
Không còn dầu và khí đốt, nền văn minh nhân loại sẽ sụp đổKhông còn dầu và khí đốt, nền văn minh nhân loại sẽ sụp đổ
Đức tiếp tục đề xuất xây dựng đường ống dẫn khí đốt giữa Tây Ban Nha và PhápĐức tiếp tục đề xuất xây dựng đường ống dẫn khí đốt giữa Tây Ban Nha và Pháp

DMCA.com Protection Status