Giá xăng dầu hôm nay 10/12

07:06 | 10/12/2019

2,161 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Căng thẳng thương mại toàn cầu có dấu hiệu leo thang, trong khi vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lâm vào bế tắc, đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tiếp đà giảm nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 10/12
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 10/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 59,01 USD/thùng, giảm 0,13 USD trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 64,01 USD/thùng, giảm 0,24 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới ngày 10/12 chịu áp lực giảm giá sau loạt thông tin không mấy lạc quan về bức tranh thương mại toàn cầu.

Sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh thuế đối với rượu vang và các mặt hàng khác của Pháp tại WTO, ngày 8/12, Pháp khẳng định sẵn sàng đối diện với vấn đề trên. Theo Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire, Pháp có thể sẽ kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sau khi Washington đánh tăng thuế vào các mặt hàng Pháp nhập khẩu vào Mỹ sau khi Paris bắt đầu đánh thuế kỹ thuật số. Nhiều quốc gia châu Âu và cả EU đều bày tỏ đồng thuận với kế hoạch đối mặt của Paris và khẳng định đoàn kết với Pháp trước đe dọa của Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đưa cảnh báo Mỹ có thể sử dụng các biện pháp thương mại chống lại các nước thành viên NATO đang đóng góp ít cho ngân sách quốc phòng chung.

Ở một diễn biến khác, đàm phán thương mại vẫn đang bế tắc khi hai bên vẫn đang bế tắc trong việc hoàn tất thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và nếu không có tiến triển, Mỹ dự kiến sẽ áp thuế bổ sung đối với 156 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ ngày 15/12.

Tuy nhiên, ở diễn biến khác, giá dầu cũng đang được hỗ trợ bởi quyết định đẩy mạnh cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô của OPEC+.

Theo đó, kết thúc phiên họp ngày 6/12, OPEC+ đã đồng ý đẩy mạnh cắt giảm sản lượng khai thác dầu thô lên mức 1,7 triệu thùng/ngày, tăng 500.000 thùng so với mức 1,2 triệu thùng/ngày hiện tại và thoả thuận cắt giảm này sẽ kéo dài đến tháng 3/2020.

Hà Lê

Liên tiếp tăng trần, PGD tăng hơn 36% chỉ trong 6 phiên giao dịch
Chớp thời cơ, đại gia Dương Ngọc Minh tính “ra tay” thương vụ cuối năm
“Ông trùm nước mắm” bất ngờ mất hơn 10.000 tỷ đồng vốn hoá sau “bom tấn” M&A
Loạt “ông trùm” mất hàng nghìn tỷ đồng vào hôm qua
Vốn hoá Vinamilk sụt gần 2.800 tỷ đồng vì tin đồn thất thiệt về nguyên liệu sữa
Công ty bầu Đức “mất giá”, đại gia ô tô Trần Bá Dương mạnh tay đầu tư

DMCA.com Protection Status